Thứ Hai, 01/07/2024Mới nhất
Zalo

Shakhtar Donetsk chuẩn bị kiện Tottenham

Thứ Ba 11/06/2024 09:27(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Shakhtar Donetsk tuyên bố sẽ kiện Tottenham về thương vụ chuyển nhượng Manor Solomon sau khi việc đàm phán giữa hai bên không dẫn tới thỏa thuận nào.

Shakhtar Donetsk chuẩn bị kiện Tottenham

Chủ tịch Serhiy Palkin của Shakhtar khẳng định hành vi của Tottenham trong thương vụ chiêu mộ Manor Solomon là “không thể chấp nhận được”. Đội bóng Ukraine có thể tìm đến con đường pháp lý để thu về một khoản đền bù công bằng.

Solomon là một trong số nhiều cầu thủ mà sự nghiệp bị ảnh hưởng trực tiếp bởi cuộc chiến ở Ukraine. FIFA đã cho phép mọi cầu thủ không phải công dân Ukraine được quyền đình chỉ hợp đồng của họ. Tiền đạo người Israel ban đầu gia nhập Fulham theo dạng cho mượn nhưng sau đó đã ký hợp đồng dài hạn với Spurs trong khi anh đáng lẽ đang ở trong một hợp đồng với Shakhtar.

Manor Solomon
Shakhtar Donetsk chuẩn bị kiện Tottenham về vụ Manor Solomon

Chủ tịch Palkin cho rằng Tottenham đã “chơi bẩn” ở thương vụ này, trái ngược hoàn toàn với những trường hợp tương tự liên quan đến Real Madrid và Corinthians.

“Tôi cảm thấy rất tệ về Tottenham. Tôi không tin được câu lạc bộ với lịch sử lâu đời lại có thể hành xử như vậy. Từ góc nhìn của tôi, đây là hành vi không chấp nhận được. Họ đã lợi dụng chiến tranh. Có thể nếu đây là một câu lạc bộ rất nhỏ ở châu Âu mà không có nhiều tiền thì tôi còn hiểu được.

Thật kỳ lạ khi tất cả mọi người cứ nói rằng chúng ta là một gia đình bóng đá, khi mà một trong những câu lạc bộ hàng đầu nhận được một cầu thủ không mất phí và giá trị thị trường của cậu ấy lên đến 25 triệu Euro. Chúng tôi đã đầu tư vào cầu thủ này để có được giá trị như vậy.

Tôi thậm chí còn nói với Tottenham: ‘Tôi không cần tiền cho cậu ấy bây giờ. Hãy thỏa thuận một khoản phí hoa hồng khi các cậu bán cậu ấy trong tương lai: 30 hay 40% gì đó’. Họ để cho chúng tôi 10% và điều đó thực sự thiếu tôn trọng. Họ cư xử không giống một gia đình bóng đá. Kiểu đó giống như là lũ cướp trên đường hơn. Như vậy là không đúng. Vì vậy, chúng tôi sẽ xem xét các bước tiếp theo.

Chúng tôi đã dừng mọi cuộc đàm phán với Tottenham. Chúng tôi tập trung vào một vụ kiện chống lại Lyon và chúng tôi sẽ xem kết quả vụ đó. Sau đấy, chúng tôi sẽ đưa ra quyết định về bước tiếp theo chống lại Tottenham.

Real Madrid lấy Vinicius Tobias và trả cho chúng tôi phí mượn 2 năm. Corinthians làm điều tương tự với Maycon. Bạn có thể thấy sự khác biệt giữa Real Madrid và Tottenham chứ? Ban lãnh đạo Real Madrid cư xử như vậy còn Tottenham thì cư xử như thế nào?”.

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X