Thứ Năm, 18/04/2024Mới nhất
Zalo

Serie A: "Bãi rác" của Premier League hay những con buôn khôn ngoan?

Thứ Bảy 02/11/2019 07:57(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Tùy thuộc vào mỗi quan điểm, hoặc các CLB Serie A đã trở thành “bãi rác” của Premier League, hoặc họ thực sự là những con buôn khôn ngoan nhất thị trường chuyển nhượng Châu Âu ở mùa hè 2019 vừa rồi.

Thực hư chỉ có thể dần dà sáng rõ theo thời gian của mùa giải này, khi những Alexis Sanchez, Romelu Lukaku, Chris Smalling hay Henrikh Mkhitaryan bắt đầu chuyến phiêu lưu mới của mình trên đất Ý. Tuy nhiên có một điều chắc chắn cho hiện tại, các cầu thủ Premier League là nỗi niềm khát khao mãnh liệt của Serie A.

Serie A Bãi rác của Premier League hay con buôn khôn ngoan hình ảnh
Chris Smalling

Mùa hè 2019 vừa rồi chứng kiến một kỳ chuyển nhượng, hay chính xác hơn là một làn sóng di cư ồ ạt, khi lần lượt Manchester United, Manchester City, Arsenal, Chelsea, Leicester City, West Ham United và Watford đều chia tay ít nhất một cái tên sang đất nước hình chiếc ủng, cả theo dạng hợp đồng chính thức lẫn cho mượn.

Sanchez, Lukaku (MU – Inter Milan), Smalling (MU – Roma) và Mkhitaryan (Arsenal – Roma) là những thương vụ nổi bật và đáng chú ý nhất. Bên cạnh đó còn có những cuộc hồi hương của Matteo Darmian (MU – Parma) hay David Zappacosta (Chelsea – Roma), cũng như Pedro Obiang (West Ham – Sassuolo) và Rachid Ghezzal (Leicester – Fiorentina).

Tien dao Romelu Lukaku ghi ban ra mat o tran dai thang Inter Milan 4-0 Lecce
Romelu Lukaku

Thuận lợi cho các đội bóng Ý ở đây chính là việc đóng cửa sớm kỳ chuyển nhượng hè tại Anh, khiến những cái tên người thừa kể trên không thể tiếp tục trụ lại xứ sở sương mù và buộc phải xuất ngoại nếu muốn cứu vãn sự nghiệp. Như vậy, Serie A đúng là “bãi rác” của Premier League, dù rằng những món hàng thải kia có thể cũng chỉ được chứa chấp tạm thời.

Nội riêng việc Huddersfield Town, đội bóng đội sổ xuống hạng, kiếm nhiều tiền từ bản quyền truyền hình phát sóng mùa giải trước hơn cả đương kim vô địch Juventus đã đủ nói lên khoảng cách tài chính mênh mông giữa Premier League và Serie A cũng như phần còn lại của Châu Âu nói chung, có lẽ may ra chỉ ngoại trừ hai gã khổng lồ Tây Ban Nha Real Madrid và Barcelona.

Chính vì thế, những Sanchez, Smalling hay Mkhitaryan vốn đã bắt đầu luống tuổi và bị đặt dấu hỏi về chuyên môn như khả năng hòa nhập ở môi trường mới (kể cả đối với Sanchez thực chất là sự trở lại sau tám năm) trở thành những mặt hàng khó lòng có thể bán đứt được ngay lập tức, đặc biệt với khoản lương tuần ngất ngưởng đang được thụ hưởng tại Anh.

Alexis Sanchez chinh thuc toi Inter Milan
Alexis Sanchez

Những bản hợp đồng cho mượn trước mắt là hy vọng tốt nhất cho các đại gia Premier League có thể bấu víu trên bàn đàm phán với các đối tác Serie A, thậm chí chấp nhận “nuôi báo cô” đến hoàn toàn 100% những ngôi sao hết thời khi họ đang phục vụ đội bóng khác và trông mong thể hiện đủ tốt để có thể thuyết phục mua đứt sau mùa giải này.

Tuy nhiên kể cả việc được sử dụng miễn phí như thế này, không ít ý kiến vẫn sẽ thắc mắc vì sao các CLB Ý muốn có những cầu thủ đã sa sút phong độ không phanh từ gần hai năm qua như Sanchez, Smalling hay Mkhitaryan. Câu trả lời đơn giản và rõ ràng hơn cả, Serie A có lối chơi chậm chạp tốc độ và chất lượng không thể sánh bằng Premier League.

Chuyện đã được chứng minh thực tế chỉ ngay trong vài tháng đầu của mùa giải mới này. Quá khứ có tiêu biểu Gervinho ngụp lặn ở Arsenal và rồi làm mưa làm gió ở Serie A trong màu áo Roma. Giờ đây thì Lukaku, Sanchez hay Mkhitaryan đều đã nhanh chóng cải thiện phong độ, ít nhất khá khẩm và sáng sủa hơn hẳn những năm tháng tù túng ở MU và Arsenal. Thậm chí, Smalling còn đang là một trong những trung vệ xuất sắc hàng đầu nước Ý, đặc biệt vô đối về khả năng không chiến và tắc bóng.

Henrikh Mkhitaryan roi Arsenal va gia nhap AS Roma theo dang cho muon
Henrikh Mkhitaryan

Ngoài ra như đã nói, phần lớn những cầu thủ này đều đã chớm tuổi 30 đổ lên và không còn chỗ đứng phù hợp trong chính sách trẻ hóa, chuyển giao thế hệ ở MU, Arsenal hay Chelsea. Trong khi đó tại Ý, các đội bóng lớn lại không thực sự mặn mà với những tài năng trẻ, điều dễ hiểu khi họ đang thất thế trên trường châu lục và chủ trương hướng tới thành công ngắn hạn lúc này đây.

Serie A là “bãi rác” của Premier League, không sai. Song đây cũng không phải một cái nhìn theo chiều hướng coi thường hay khinh miệt gì, khi bản thân người Ý chứng minh mình là những con buôn khôn ngoan còn người Anh cũng lại rất cần một cái “bãi rác” như thế. Tựa trung suy cho cùng, đây đều là những thương vụ win-win đôi bên cùng có lợi.

VIDEO - Chris Smalling: Phòng ngự ở Serie A vất vả hơn Ngoại Hạng Anh
Trung vệ Chris Smalling - người được MU cho AS Roma mượn đưa ra những so sánh khi anh chơi phòng ngự ở Serie A so với Premier League. Anh cho rằng phòng ngự...

Gia Khoa (TTVN)

Có thể bạn quan tâm

Video

Nhìn lại vòng tứ kết Champions League: Kẻ mạnh hơn chưa hẳn là kẻ chiến thắng chung cuộc

Nhìn lại vòng tứ kết Champions League: Kẻ mạnh hơn chưa hẳn là kẻ chiến thắng chung cuộc

Nhìn lại vòng tứ kết Champions League: Kẻ mạnh hơn chưa hẳn là kẻ chiến thắng chung cuộc

Vòng tứ kết Champions League hấp dẫn nhất lịch sử đã chính thức khép lại vào rạng sáng nay, sau khi Barcelona và Atletico Madrid ngậm ngùi chia tay với giải đấu vào đêm hôm trước, mặc dù đã giành lấy lợi thế lớn sau lượt đi, đến lượt Arsenal và Manchester City cũng phải nói lời tạm biệt với hành trình đến Wembley để tranh đoạt ngôi vương.

Xem thêm
top-arrow
X