Thứ Ba, 23/04/2024Mới nhất
Zalo

Sergio Busquets: Nguyên liệu để Pep Guardiola tái thiết Man City

Thứ Tư 20/04/2016 16:05(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h.vn) - Tiền vệ Sergio Busquets đang là mục tiêu hàng đầu của HLV Pep Guardiola ở kỳ chuyển nhượng Hè 2016. Ngôi sao của Barca sẽ là nhân tố quan trọng để vị chiến lược gia xây dựng lối chơi tại sân Etihad.

Mặc dù chưa chính thức ra mắt Man City, nhưng HLV Pep Guardiola đã bắt đầu lên kế hoạch chuyển nhượng ở Hè 2016. Cần phải nhấn mạnh rằng, vị chiến lược gia người Tây Ban Nha chắc chắn sẽ thực hiện một cuộc cách mạng tại sân Etihad. Những cầu thủ không có phong độ tốt hoặc không phù hợp với chiến thuật của Pep sẽ phải ra đi. Ngược lại, những ngôi sao phù hợp với cách chơi mà ông xây dựng sẽ được liên hệ. Một trong những cầu thủ mà nhà cầm quân 45 tuổi muốn đưa về nhất là tiền vệ Sergio Busquets.
Sergio Busquets Nguyen lieu de Pep Guardiola tai thiet Man City hinh anh
Busquets là mục tiêu hàng đầu của Pep
Trong thời gian còn dẫn dắt Barca, Sergio Busquets là một trong những con bài chiến thuật thuộc diện quan trọng nhất trong cách chơi mà Pep xây dựng. Cầu thủ người Tây Ban Nha không phải là mẫu tiền vệ phòng ngự theo kiểu “chém đinh chặt sắt”. Xét trên nhiều phương diện, ngôi sao 27 tuổi cũng chẳng hề tham gia phòng ngự theo cách thông thường. Thay vì sử dụng nền tảng sức mạnh, thể lực, cầu thủ người Tây Ban Nha có xu hướng chơi thiên về đầu óc và nhãn quan chiến thuật nhiều hơn. Sự thông minh trong khả năng phán đoán và lựa chọn vị trí giúp ngôi sao sinh năm 1988 dễ dàng giành chiến thắng trong những tình huống tranh chấp với những cầu thủ to cao hơn mình rất nhiều. Thậm chí anh có thể đoạt bóng ngay từ khi đối thủ còn chưa kịp nhận ra tình hình.
Khả năng chuyền bóng siêu hạng của Busquets cũng là một trong những lý do khiến anh trở thành hình mẫu mỏ neo lý tưởng đối với Pep. Ở giai đoạn mà vị chiến lược gia người Tây Ban Nha cùng Barca thống trị La Liga và châu Âu, chính Busquets cùng Xavi và Iniesta đã tạo nên bộ khung trụ cột nắm giữ cách thức vận hành của lối chơi tiki-taka. Minh chứng rõ nét hơn cả, sau khi Pep chuyển sang dẫn dắt Bayern Munich, do thiếu vắng đi một nhân tố giống như Busquets nên Hùm xám đã không thể triển khai hệ thống ban bật phối hợp nhóm một cách mượt mà và linh hoạt.
tien ve Sergio Busquets hinh anh 2
Yaya Toure nhiều khả năng sẽ rời Etihad vào mùa Hè này
Busquets là mẫu tiền vệ vô cùng đa năng, anh có thể dễ dàng hòa nhập với nhiều loại sơ đồ. Yếu tố quan trọng nhất mà Pep thực sự ưa thích ở cầu thủ 27 tuổi này chính là tư duy chiếm lĩnh không gian vô cùng hoàn hảo. Là một mỏ neo hoạt động thấp nhất tuyến giữa nhưng trong những thời điểm cần thiết, Busquets thậm chí sẵn sàng lùi sâu như một trung vệ để làm nhiệm vụ phân phối bóng cho toàn đội. Mặt khác, khả năng đánh chặn từ xa hết sức hiệu quả của tiền vệ người Tây Ban Nha cũng giúp cho Barca dễ dàng giành lại quyền kiểm soát bóng. Đây chính là chìa khóa tiên quyết để Pep Guardiola vận hành một hệ thống luân chuyển bóng linh hoạt và mượt mà trước bất kỳ đối thủ nào. 
Newcastle 1-1 Man City: Bất lực tại St James Park
(Bongda24h.vn) - Cập nhật liên tục diễn biến tường thuật trực tiếp tình huống video clip kết quả kèm link xem bóng đá trực tuyến chất lượng cao trận đấu...
Nhiều khả năng tiền vệ Yaya Toure sẽ rời Man City ở mùa Hè này. Mâu thuẫn giữa bộ đôi này trong quá khứ không cho phép họ tiếp tục làm việc cùng nhau. Trong những mùa giải gần đây, Toure luôn là cầu thủ quan trọng nơi tuyến giữa của Man xanh. Bởi vậy, cầu thủ người Bờ Biển Ngà ra đi sẽ bỏ lại khoảng trống rất lớn nơi trung tâm hàng tiền vệ. Nhưng với sự có mặt của Busquets, mọi chuyện sẽ được giải quyết. Tiền vệ người Tây Ban Nha sẽ thay thế Toure trong vai trò điều tiết lối chơi. Sự có mặt của cầu thủ đang khoác áo Barca còn giúp đội bóng chủ sân Etihad dễ dàng thi triển nhiều loại sơ đồ trong cùng một trận đấu để tạo ra đột biến.
tien ve Sergio Busquets hinh anh 3
Busquets là nhân tố hàng đầu để Pep tái thiết Man City
Nhưng sẽ không dễ để Man City thuyết phục thành công Barca bán Busquets. Trong những mùa giải gần đây, tiền vệ người Tây Ban Nha luôn là nhân tố không thể thay thế ở tuyến giữa của đội bóng chủ sân Nou Camp. Không những vậy, thương vụ này cũng có những rủi ro nhất định. Cần phải nhấn mạnh rằng Premier League là một giải đấu hết sức đặc thù, mang nhiều tính chất riêng biệt như sức mạnh, tốc độ, thể lực hay lối chơi bóng dài truyền thống. Đối với một cầu thủ chơi thiên nhiều về kỹ thuật và tư duy như Busquets, để thích nghi trong một môi trường đặc trưng, sẽ không phải điều đơn giản. Rất nhiều cầu thủ chơi bóng đầu óc đã không thành công tại giải Ngoại hạng Anh và Busquets hoàn toàn có thể trở thành nạn nhân tiếp theo.

Nguyễn Huyền
⇒ Xem thêm: Clip bóng đá và tin thể thao mới nhất

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X