Thứ Sáu, 26/04/2024Mới nhất
Zalo

Sergio Aguero: Xuất sắc và toàn diện nhất Premier League!

Thứ Hai 04/11/2013 14:05(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Bàn thắng vào lưới Norwich cuối tuần qua giúp Sergio Aguero vươn lên dẫn đầu danh sách ghi bàn cùng với Sturridge với 8 bàn thắng.  Nhưng liệu Aguero có thật sự xuất sắc hơn những chân sút hàng đầu khác như Robin van Persie hay Luis Suarez?

Aguero ghi bàn, Man City chiến thắng

Tiền đạo người Argentina đang tìm lại phong độ đỉnh cao như đã từng có ở mùa giải 2011-2012. Kể từ sau lần tịt ngòi gần nhất, trận thua 1-3 của Man City trước Bayern Munich ở Champions League, Aguero nổ súng 7 lần trong 5 trận đấu liên tiếp ở mọi đấu trường cho đội chủ sân Etihad.

Aguero là chân sút số một Premier League lúc này, không chỉ ở số bàn thắng?
Aguero là chân sút số một Premier League lúc này, không chỉ ở số bàn thắng?

Riêng ở Premier League, lần cuối cùng anh im tiếng diễn ra từ khá lâu, trận hòa 0-0 với Stoke ngày 14/9. Năm trận gần nhất, dù trước các đối thủ mạnh như Man United, Chelsea hay những đội dưới cơ như Everton, West Ham hay Norwich, Aguero đều ghi tên mình trên bảng tỷ số. Đáng chú ý, trong 5 trận đấu ấy, Man City chỉ để thua duy nhất 1 trận trước Chelsea.

Còn ở Champions League, cả hai trận thắng trước Victoria Plzen và CSKA Moskva đều có dấu giày của Aguero. Nói như vậy để thấy cứ khi nào anh nổ súng, Man City lại thắng. Vai trò của Aguero càng nổi bật hơn khi những cầu thủ tiền đạo khác như Negredo hay Dzeko chưa thi đấu đúng như kỳ vọng. Negredo mới ghi 4 bàn trong 10 trận ở Premier League, còn Dzeko chỉ có 3 pha lập công sau 6 trận.

Aguero toàn diện hơn Suarez và Van Persie?

Tầm ảnh hưởng của Aguero lên Man City là điều không cần bàn cãi. Nhưng có một vấn đề: liệu chân sút người Argentina có phải là tiền đạo tốt nhất ở Premier League? Ít nhất là so với những chân sút của các ông lớn khác như Robin Van Persie (Man United) và Luis Suarez (Liverpool).

Trước hết, Sergio Aguero thuộc mẫu tiền đạo hoạt động rộng, có thể chơi nhiều vị trí khác nhau trên hàng tấn công của Man City. Mùa này, anh cũng rất tích cực tham gia vào lối chơi chung của toàn đội. Điển hình như ở trận gặp Victoria Plzen, Aguero là người kiến tạo bàn thắng cho Dzeko. Theo cựu HLV của Man City Roberto Mancini, phong cách thi đấu của Aguero khiến ông nhớ đến chân sút huyền thoại của bóng đá Brazil Romario.

Phong cách này của Aguero có nét tương đồng với Suarez. Tiền đạo của Liverpool cũng là mẫu cầu thủ hoạt động khắp nơi. Anh có thể lùi sâu để tìm bóng, kiến tạo cơ hội cho đồng đội, hoặc chịu khó dạt biên để tạo khoảng trống cho đối tác của mình là Sturridge tỏa sáng. Trong khi đó, Robin van Persie lại có kiểu chơi khác hoàn toàn hai cái tên nói trên. Chân sút người Hà Lan chủ yếu là chuyên gia chớp thời cơ, với khả năng dứt điểm đa dạng bằng cả hai chân, đặc biệt là chân trái. Anh không thể tự tạo ra cơ hội, mà cần được các đồng đội châm bóng.

Sự khác biệt từ phong cách thi đấu có tác động đáng kể lên hiệu quả của từng người. Van Persie đến lúc này có 9 bàn cho Man United, nhưng chỉ đóng góp đúng 2 đường kiến tạo. Suarez thì có 6 pha lập công và 1 đường kiến tạo, dù chỉ mới ra sân 5 trận ở Premier League, bằng gần một nửa của van Persie (9 trận). Aguero, cùng số trận thi đấu ở Premier League với van Persie, ghi nhiều bàn hơn (8 bàn) và kiến tạo tốt hơn (4 đường chuyền thành bàn).

Nếu từng đó con số chưa đủ sức thuyết phục, hãy thử tìm những yếu tố khác để phân định, như khả năng đi bóng hay tung ra những đường chuyền quyết định. Aguero có 9 pha đi bóng, 15 đường chuyền quyết định. Suarez có đến 15 pha đi bóng, 11 đường chuyền quyết định. van Persie, lép vế một chút so với hai cái tên kể trên, với chỉ 10 pha đi bóng và 5 đường chuyền quyết định.

Từng đó đủ để cho thấy Aguero rõ ràng là chân sút hàng đầu của Premier League, không chỉ ở khả năng ghi bàn.

Theo Thể Thao Văn Hoá

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X