Thứ Bảy, 20/04/2024Mới nhất
Zalo

Sergio Aguero: Từ địa ngục tới thiên đường

Thứ Năm 23/02/2017 17:36(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Với màn trình diễn ấn tượng trước Monaco, tiền đạo Sergio Aguero đã đánh tan sự chỉ trích để chứng tỏ anh vẫn rất quan trọng với Man City.

 

Sau 5 mùa cống hiến và trở thành một trong những cầu thủ bất khả xâm phạm của Man City, vị thế của tiền đạo Sergio Aguero giờ đã thay đổi rất nhiều. Dưới triều đại HLV Guardiola, chân sút người Argentina không còn là cầu thủ "không thể động đến" ở Etihad, đặc biệt sau sự xuất hiện của tài năng trẻ Gabriel Jesus. 
Tien dao Sergio Aguero Tu dia nguc toi thien duong hinh anh
Đẳng cấp của Aguero bị nghi ngờ
Tuyển thủ người Argentina đã biết mùi vị của ghế dự bị. Phong độ của El Kun trước trận đấu với Monaco là vô cùng tệ hại. Anh đã trải qua 6 trận liên tiếp tịt ngòi trên mọi đấu trường, trong đó có màn trình diễn kém thuyết phục khiến Man City bị đội bóng hạng dưới Huddersfield cầm hòa 0-0 tại vòng 5 FA Cup. Tuy nhiên chấn thương của Gabriel Jesus đã mở ra cơ hội cho El Kun. Và khi đẳng cấp đang bị nghi ngờ ngôi sao người Argentina đã trở lại mạnh mẽ. 

Trong trận tiếp Monaco tại Etihad trong khuôn khổ lượt đi vòng 1/8 Champions League, Aguero giống như một chiếc lò xo bị dồn nén đến cực điểm và bật tung lên. Chưa bao giờ người ta thấy cầu thủ sinh năm 1988 thi đấu trong sự quyết tâm cao đến thế. Anh đầy khí thế, không biết mệt mỏi, và góp mặt trong mọi tình huống triển khai bóng của Man City.
Sergio Aguero Tu dia nguc toi thien duong hinh anh 2
Aguero chơi ấn tượng trước Monaco
Chân sút người người Argentina là đầu tàu để đưa Man City lột xác hoàn toàn trong hiệp 2. El Kun và Radamel Falcao đã tạo nên một đêm giàu cảm xúc tại Etihad. Khi mà Falcao lỡ cơ hội nâng tỉ số lên 3-1 cho Monaco, Aguero giúp Man City tìm được bàn gỡ 2-2. Sau đó, tiền đạo người Colombia vượt qua John Stones để tạo ra một siêu phẩm vào lưới Willy Caballero, giúp Monaco dẫn 3-2. Ngay lập tức, Aguero xuất hiện đúng lúc để đưa trận đấu trở lại vạch xuất phát. Pha lập công ấy đã khích lệ tinh thần, mang lại niềm tin cho các đồng đội.
Thắng kịch tính Monaco, Guardiola “nổ” vang trời
Sau chiến thắng hoành tráng 5-3 trước Monaco, Pep Guardiola nói rằng những gì diễn ra tại Etihad đêm thứ 3 là lý do mà Man City muốn có ông.
Điều đó được thể hiện qua việc trung vệ John Stones chơi tập trung hơn trong những phút cuối trận, sau khi trở thành thảm họa trong 2 tình huống ghi bàn của Falcao. David Silva và Yaya Toure cũng chơi tốt hơn rất nhiều sau khi mất hút hoàn toàn trong 45 phút đầu tiên. Từ chỗ bất lợi, Man City đẩy đối thủ vào tình thế không còn làm chủ được tình hình để rồi hai pha lập công của Stones và Sane giúp đội chủ nhà hoàn tất cú lội ngược dòng ấn tượng.
Tien dao Sergio Aguero Tu dia nguc toi thien duong hinh anh 3
Aguero lại là niềm hy vọng lớn nhất trên hàng công của Man City
Ngôi sao người Argentina rõ ràng đã tìm lại bản năng ở trước khung thành đối thủ. Ngoài ra, cầu thủ 28 tuổi còn di chuyển rộng và tham gia vào nhiệm vụ kiến tạo cũng như hỗ trợ phòng ngự, bằng chứng là đường kiến tạo giúp Sane ấn định chiến thắng 5-3. Với 2 bàn thắng và 1 pha kiến tạo, Aguero đã trở lại hình ảnh thủ lĩnh đích thực của Man City. 
Man City hạ Monaco: Quá nhiều sai sót nơi hàng thủ
Hàng thủ Man City đã chơi tệ hại trước Monaco, nhưng sự tỏa sáng của những ngôi sao trên hàng công vẫn giúp Man xanh có được lợi thế sau trận lượt đi.
18 bàn thắng/28 trận, Aguero vẫn là cây săn bàn số 1 của Man City mùa này, trung bình hiệu suất đạt 0,64 bàn/trận. Cú đúp vào lưới Monaco cũng giúp El Kun cân bằng thành tích 49 bàn của Di Stefano trên sân chơi châu Âu, trở thành cầu thủ người Argentina có thành tích tốt thứ hai các Cúp châu Âu, chỉ sau Lionel Messi (96 bàn). Sự trở lại của Aguero đem lại rất nhiều hy vọng cho đội chủ sân Etihad trong bối cảnh mùa giải đang bước vào giai đoạn quan trọng. Từ sự ngờ vực của tất cả mọi người, chân sút 28 tuổi chỉ cần một trận đấu để lại trở thành niềm hy vọng lớn nhất trên hàng công của nửa xanh thành Manchester.

T.N – Theo Thể Thao Việt Nam
 

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X