Thứ Bảy, 27/04/2024Mới nhất
Zalo

Sergio Aguero trở lại, Pellegrini nói không với TTCN

Thứ Tư 08/01/2014 08:59(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h.vn)- Việc thiếu vắng chân sút chủ lực Sergio Aguero trong giai đoạn vừa qua đã khiến Man City gặp đôi chút khó khăn. Một vài ý kiến cũng cho rằng The Citizen nên sớm tìm kiếm thêm sự bổ sung thông qua TTCN. Tuy nhiên, sau khi biết tin cầu thủ người Argentina sắp bình phục hoàn toàn, HLV Manuel Pellegrini đã khẳng định Man xanh không việc gì phải quá sốt sắng trong việc tham gia “phiên chợ đông” năm nay.

Aguero là con bài quan trọng nhất của Pellegrini
Với sự trở lại của Aguero, Man City sẽ chẳng cần mua sắm thêm bất cứ cầu thủ nào trong mùa đông năm nay

Với chấn thương dính phải từ sau chiến thắng “tưng bừng” 6-3 trước Arsenal trên sân Etihad, Sergio Aguero đã vắng mặt trong 6 trận tiếp theo của Man City. Bất chấp việc thầy trò HLV Manuel Pellegrini vẫn giành được những điểm số tối đa ở Premier League nhưng rõ ràng, sự thiếu vắng ngôi sao người Argentina trên hàng tiền đạo đã ảnh hưởng tương đối nhiều tới lối chơi của toàn đội.

Không có Aguero, HLV Pellegrini thường sử dụng cặp đôi Alvaro Negredo và Edin Dzeko chơi ở hai vị trí cao nhất. Tuy nhiên, chính sự thiếu tương tác giữa hai cầu thủ này luôn khiến cho hàng công Man City chơi khá bế tắc. Cả Negredo lẫn Dzeko đều là mẫu “số 9 cổ điển” nên không thích hợp với vai trò di chuyển tự do để tạo sự liên kết với tuyến hai.


Aguero thì khác, cựu tiền đạo Atletico Madrid hoàn toàn có thể xuất phát thấp như một hộ công thực thụ. Khả năng đá rộng, dạt cánh và phối hợp tốt với các tiền vệ phía sau luôn giúp Aguero trở thành một trong những cầu thủ nhận được nhiều bóng nhất ở trên sân. Bên cạnh đó, những phẩm chất của một chân sút thượng thặng cũng luôn được Aguero tận dụng triệt để trong các tình huống dứt điểm. Đó là lý do giải thích vì sao dù đá thấp hơn nhưng ngôi sao 26 tuổi vẫn là người ghi bàn nhiều nhất cho Man xanh.

Theo những thông tin mới nhất từ bộ phận bác sĩ kết luận thì chấn thương của Sergio Aguero đã sắp bình phục hoàn toàn. Cho tới thời điểm này, tiền đạo người Argentina đã bắt đầu quay trở lại luyện tập theo một giáo án riêng. Dự kiến trong khoảng từ 10 đến 15 ngày nữa, Aguero chắc chắn sẽ đủ sức ra sân thi đấu trở lại. Ngay sau khi nhận tin vui về cậu học trò, HLV Manuel Pellegrini đã bày tỏ sự vui mừng khôn xiết. Nhà cầm quân người Chile thậm chí còn tuyên bố rằng với sự trở lại đúng lúc của Aguero, Man City sẽ chẳng cần bận tâm nhiều đến TTCN mùa đông nữa.

Trả lời phỏng vấn trước giới truyền thông, Pellegrini thẳng thắn cho biết: “Aguero sắp bình phục, đó thực sự là một thông tin tuyệt vời với chúng tôi. Cậu ấy là một cầu thủ hết sức quan trọng với đội bóng. Sự trở lại của Aguero sẽ giúp cho Man City mạnh mẽ hơn rất nhiều. Với sự góp mặt của cậu ấy trên hàng tiền đạo, chúng tôi tự tin có thể đánh bại bất cứ đối thủ nào”.

“TTCN mùa đông ư? Tất nhiên là chúng tôi vẫn có thể tham gia chuyển nhượng trong trường hợp tìm ra một mục tiêu nào đó quá tuyệt vời. Tuy nhiên, với lực lượng hiện tại, tôi cho rằng đó không phải vấn đề mà Man City quá bận tâm. Điều quan trọng nhất chính là tinh thần thi đấu của toàn đội trong những trận đấu tiếp theo”.     

  • Nam Anh       

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X