Thứ Sáu, 19/04/2024Mới nhất
Zalo

Sergio Aguero tỏa sáng, Man City dễ tính với Tottenham trong vụ Adebayor

Thứ Tư 17/08/2011 22:26(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Man City đang vui mừng khi chứng kiến tân binh Sergio Aguero thi đấu quá xuất sắc trong trận ra mắt. Đây có thể xem là một trong những lí do khiến đội chủ sân Etihad dễ tính hơn khi đàm phán với Tottenham về thương vụ của Adebayor.

Trong lần đầu tiên khoác áo Man City, Sergio Aguero đã khiến không ít CĐV của đội bóng vùng Eastlands ngỡ ngàng khi ghi bàn chỉ sau 8 phút có mặt trên sân. Bàn thắng thứ hai vào lưới Swansea đã khép lại trận ra mắt hoàn hảo của El Kun. Với việc “người mới” thi đấu tuyệt vời như vậy, HLV Mancini không cần phải thiết phải giữ chân Adebayor ở lại sân Etihad. Chính vì vậy, Man City tỏ ra cởi mở hơn với Tottenham khi Spurs đề nghị mượn lại chân sút người Togo.  Trước đó, đội bóng vùng Eastlands khẳng định chỉ muốn bán đứt tiền đạo 27 tuổi này.

Adebayor rất gần với Tottenham

Tuy nhiên, Tottenham không khoái phương án này, bởi mức giá chào bán Adebayor 17 triệu bảng mà phía Man City đưa ra khá cao so với khả năng chi trả của Spurs. Hơn nữa, HLV Harry Redknapp không muốn quá mạo hiểm khi đầu tư vào thương vụ này. Đội chủ sân White Hart Lane muốn mượn Ade một mùa giải trước khi quyết định xem có mua đứt chân sút người Togo hay không?  Một vấn đề khác khiến Spurs chần chừ trong việc gửi lời đề nghi chính thức đến Man City là nằm ở khoản tiền lương của cựu tiền đạo Arsenal đang nhận (170 nghìn bảng/tuần) quá cao so với thu nhập của cầu thủ đang thuộc biên chế Tottenham.

Ở sân White Hart Lane, cầu thủ trụ cột như Luka Modric cũng chỉ có mức thu nhập 80 nghìn bảng/tuần. Thế nên, Spurs muốn Man City chịu ½ khoản tiền lương của Adebayor. Lúc đầu, The Citizens không chấp nhận lời đề nghị của Tottenham. Nhưng kể từ sau khi Sergio Aguero tỏa sáng trong trận ra mắt, dường như Man City đang muốn tống khứ Adebayor khỏi sân Etihad sớm nhất có thể.  Nếu để tiền đạo người Togo ở lại, hàng công của Man City sẽ trở nên chật chội. Hơn nữa, The Citizens cũng muốn để Adebayor ra đi nhằm giảm bớt quỹ lương đang ngày càng phình to.

Còn với Totenham, nếu có sự phục vụ của tiền đạo 27 tuổi này, sức mạnh ở hàng công của đội chủ sân White Hart Lane chắc chắn sẽ được tăng cường lên đáng kể. Ở mùa giải năm ngoái, HLV Harry Redknapp chưa hài lòng với sức công phá của các tiền đạo. Thực tế, hàng công của Tottenham đạt hiệu suất ghi bàn thấp nhất trong 6 đội bóng dẫn dầu khi chỉ có 55 bàn thắng. Thế nên, để leo lên vị trí cao hơn trên BXH ở mùa giải 2011/12, Spurs cần bổ sung thêm tiền đạo chất lượng nhằm cải thiện khả năng ghi bàn. Xem ra Adebayor là cầu thủ khá tốt cho Tottenham ở mùa giải năm nay.

 

Lê Mạnh  (Theo Dailymail/ TT&VH)

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X