Thứ Tư, 24/04/2024Mới nhất
Zalo

Sergio Aguero ở vị trí nào trong số những tiền đạo xuất sắc nhất thế giới hiện nay?

Thứ Sáu 22/11/2013 21:18(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Với 13 bàn thắng cùng 6 đường chuyền thành bàn trong 14 trận mùa này, Sergio Aguero đã và đang chứng minh mình là 1 trong những tiền đạo hàng đầu thế giới. Nhưng liệu anh ở vị trí nào so với những Messi, Ronaldo, Ibra, Rooney?

Aguero năm nay chỉ 25 tuổi, và còn có thể xuất sắc hơn nữa. Nhưng rõ ràng, anh vẫn chưa thể nào sánh được với 2 siêu sao Messi và Ronaldo. Còn lại thì sao?

Aguero là chân sút số một Premier League lúc này, không chỉ ở số bàn thắng?
 

Zlatan Ibrahimovic là cái tên đầu tiên được nhắc đến. Có vẻ như tiền đạo người Thụy Điển vẫn toàn diện hơn Aguero. Ibra có thể hình, thể lực nhưng cũng đầy kĩ thuật, là một tài năng đặc biệt và hiếm hoi của làng bóng đá thế giới. Ibra giành không ít danh hiệu ở cấp CLB khi chơi tại Hà Lan, Ý, Tây Ban Nha, Pháp. Ibra là một tiền đạo phi thường và có không ít khoảnh khắc chói sáng. Những siêu phẩm mà anh ghi được xứng đáng được gọi là kinh điển.

Sau đó, có lẽ những Luis Suarez, Edinson Cavani, Falcao, Robin van Persie, Robert Lewandowski, Carlos Tevez, Wayne Rooney và Aguero đều ở cùng đẳng cấp. Aguero có gì đó giống Tevez, Suarez. Họ đều là những cầu thủ kĩ thuật, có sức mạnh và sự càn lướt. Họ có thể tự tạo đột biến bằng những pha đi bóng, sút xa. Dù sao thì hiện tại, Aguero vẫn nhỉnh hơn Tevez và Suarez chút ít về khả năng săn bàn.

Nhưng bàn về khả năng chọn vị trí, dứt điểm 1 chạm, có lẽ Aguero vẫn kém Robin van Persie. Persie không mạnh mẽ nhưng đầy tinh tế. Tiền đạo người Hà Lan cũng rất nổi bật ở khả năng kiến tạo. Rooney cũng vậy. Số 10 của United đa năng hơn bất cứ tiền đạo nào, nhưng xét về khía cạnh săn bàn, R10 vẫn kém Aguero.

Falcao sở hữu tốc độ tuyệt vời, khả năng ghi bàn ấn tượng. Tuy vậy, chân sút Colombia lại thiếu đi sự linh hoạt, nhiều lúc chơi bóng quá cá nhân. Lewandowski, Cavani là những trung phong cắm điển hình. Họ là những sát thủ thực sự, và vẫn rất cần nguồn cung cấp 'đạn'.

Thực sự mà nói, rất có để so sánh xem ai là cầu thủ xuất sắc nhất bởi mỗi người đều có điểm mạnh, điểm yếu riêng. Dù sao thì cũng có thể khẳng định, sau Ronaldo, Messi và Ibra; Aguero không thua kém bất cứ một tiền đạo xuất chúng nào.

Theo Bongda

Có thể bạn quan tâm

Cole Palmer tại Euro 2024: Vị trí nào cho "kẻ cứu rỗi" Chelsea ở tuyển Anh?

Cole Palmer tại Euro 2024: Vị trí nào cho kẻ cứu rỗi Chelsea ở tuyển Anh?

Cole Palmer tại Euro 2024: Vị trí nào cho "kẻ cứu rỗi" Chelsea ở tuyển Anh?

Dù đã đóng góp 25 bàn thắng và 13 pha kiến tạo cho Chelsea tại mọi đấu trường ở mùa giải này, Cole Palmer vẫn chưa được ra sân thi đấu cho tuyển Anh trong những trận giao hữu gần đây bởi hàng công của “Tam sư” đang vô cùng chật chội.

Video

Xem thêm
top-arrow
X