Thứ Sáu, 29/03/2024Mới nhất
Zalo

Sergio Aguero: Người giúp Man City chinh phục những danh hiệu

Thứ Hai 26/02/2018 13:56(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Phong độ ấn tượng của tiền đạo Sergio Aguero đã giúp Man City mang về danh hiệu đầu tiên ở mùa giải này.

Trận chung kết cúp Liên đoàn Anh mùa giải này diễn ra không hấp dẫn như kỳ vọng. Arsenal chỉ có thể chơi ngang ngửa trước Man City trong 20 phút đầu trận, sau đó thầy trò Pep Guardiola kiểm soát hoàn toàn thế trận và tạo ra thế trận một chiều. Nửa xanh thành Manchester đã biến lợi thế kiểm soát bóng và số lần dứt điểm vượt trội bằng chiến thắng với tỉ số 3-0. Với kết quả này, Man City đã bỏ túi danh hiệu đầu tiên ở mùa giải 2017/18. Ở trận đấu trên sân Wembley, màn trình diễn ấn tượng của tiền đạo Sergio Aguero là một trong những lý do giúp đội chủ sân Etihad có được chiến thắng.
Tien dao Sergio Aguero dang giup Man City gianh nhung danh hieu hinh anh
Man City đánh bại Arsenal 3-0
Dù Gabriel Jesus đã trở lại nhưng Sergio Aguero vẫn được lựa chọn đá chính, và ngôi sao người Argentina đã không phụ sự tin tưởng của Pep Guardiola. Tiền đạo sinh năm 1988 chơi cực kỳ năng nổ trên hàng công, anh di chuyển rất rộng khiến hàng thủ Arsenal gặp rất nhiều khó khăn trong việc theo kèm. Dù đá ở vị trí trung phong nhưng Aguero không “cắm rễ” trong vòng cấm để đón bóng, thay vào đó anh di chuyển linh hoạt, thu hút những hậu vệ đối phương tạo điều kiện cho các đồng đội xâm nhập vòng cấm đối phương và dứt điểm.

Cầu thủ sinh năm 1988 chính là người mở tỉ số cho Man City ở phút 18, đó là thời điểm mà trận đấu diễn ra rất cân bằng, thậm chí Arsenal còn là đội tạo ra nhiều cơ hội nguy hiểm hơn. Aguero đã mở tỷ số vào lưới Arsenal theo đúng phong cách của anh: ranh mãnh và tinh tế. El Kun khôn khéo thoát xuống đón đường phát bóng của thủ môn Bravo, anh khéo léo cài người để vô hiệu hóa Mustafi, cú tâng bóng của cầu thủ 29 tuổi sau đó vừa đủ để qua đầu David Ospina giúp Man City vượt lên.
Tien dao Sergio Aguero dang giup Man City gianh nhung danh hieu hinh anh 2
Aguero mở tỉ số trong chiến thắng 3-0 trước Arsenal
Bàn thắng của Aguero đã thay đổi cục diện của trận đấu, nếu như Arsenal trở nên chệch choạc và không còn tạo được sức ép cần thiết lên phần sân đối phương thì Man City thi đấu tự tin và tạo ra rất nhiều cơ hội, sau đó họ dễ dàng có thêm 2 bàn thắng do công của Kompany và David Silva. Arsenal đã thua 3 bàn tại Wembley lần đầu tiên kể từ tháng 10 năm 1999 và Aguero là người khởi đầu cơn ác mộng đó. Tiền đạo người Argentina chứng tỏ cái duyên đặc biệt trước Arsenal bằng trận thứ 5 liên tiếp ghi bàn trên mọi đấu trường. Chưa hết, Aguero thực sự là cơn ác mộng cho đội bóng thành London với bàn thắng thứ 7 trong 8 cuộc đối đầu gần đây trên mọi giải đấu.
Những thống kê ấn tượng sau trận Man City 3-0 Arsenal
Dưới đây là một số thống kê ấn tượng sau trận đấu Man City 3-0 Arsenal tại chung kết cúp Liên đoàn mùa giải 2017/18.
Cầu thủ sinh năm 1988 đã có bàn thắng thứ 30 trên mọi mặt trận ở mùa giải này, trong 7 mùa giải gần nhất thì 4 mùa anh chạm được mốc 30 bàn. Nếu tính riêng kể từ đầu năm 2018 đến nay, Aguero xứng đáng là chân sút xuất sắc bậc nhất châu Âu. Anh đã ghi bàn thắng thứ 15 trong 13 trận ở Premier League, FA Cup, Champions League và Cúp Liên đoàn. Cũng trong thời gian này, Harry Kane có 11 bàn qua 12 trận, Cristiano Ronaldo là 11 bàn/9 trận.
Tien dao Sergio Aguero dang giup Man City gianh nhung danh hieu hinh anh 3
Aguero giúp Man City có danh hiệu đầu tiên ở mùa giải này
Với sự có mặt của Gabriel Jesus, cầu thủ người Argentina gặp phải áp lực cạnh tranh vị trí rất lớn. Đã có thời điểm Aguero cảm thấy không hạnh phúc vì bị đẩy lên băng ghế dự bị, nhưng khi được trao cơ hội El Kun vẫn chứng tỏ đẳng cấp của mình, anh cho thấy mình là một trong những chân sút tốt nhất châu Âu ở thời điểm hiện tại. Sự ổn định về mặt phong độ của cầu thủ sinh năm 1988 đang giúp Man City đến gần hơn với những danh hiệu.
Dư âm Arsenal 0-3 Man City: Sắc đỏ nhạt nhòa
Trận Arsenal 0-3 Man City chứng kiến thất bại toàn diện của Pháo thủ trước đại diện của thành Manchester.
Aguero là người châm ngòi cho chiến thắng 3-0 trước Arsenal ở chung kết cúp Liên đoàn Anh, giúp đội chủ sân Etihad có được danh hiệu đầu tiên ở mùa giải này. 21 bàn thắng của anh ở Premier League đang giúp Man xanh chiếm lợi thế lớn trong cuộc đua tới chức vô địch, trong thời gian tới nửa xanh thành Manchester vẫn cần thêm những bàn thắng của El Kun để đảm bảo chức vô địch Ngoại hạng Anh và tiến càng sâu càng tốt ở Champions League.

Video Arsenal 0-3 Man City (Chung kết cúp Liên đoàn Anh 2017/18)


Thúy Ngân (Bóng Đá 24h)

Có thể bạn quan tâm

Video

"Ông hoàng tuyến giữa" Rodri và một năm bất bại đáng kiêng nể

Ông hoàng tuyến giữa Rodri và một năm bất bại đáng kiêng nể

"Ông hoàng tuyến giữa" Rodri và một năm bất bại đáng kiêng nể

Từ góc độ cá nhân, tuần vừa qua đã là một tuần đặc biệt trong sự nghiệp của Rodri. Không chỉ bởi vì cầu thủ 27 tuổi đã thực hiện thành công hai quả penalty trong trận đấu giữa Tây Ban Nha và Brazil vào tối thứ Ba, mà trận hòa 3-3 còn đảm bảo rằng Rodri đã trải qua một năm hoàn hảo khi không phải nhận bất kì thất bại nào khi ra sân cho cả câu lạc bộ và đội tuyển quốc gia.

Xem thêm
top-arrow
X