Thứ Bảy, 20/04/2024Mới nhất
Zalo

Sergio Aguero: Huyền thoại của Man City!

Chủ Nhật 19/10/2014 17:32(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
 Năm 2012, trong phút bù giờ thứ ba của hiệp hai trận đấu gặp Queens Park Rangers, Sergio Aguero nhận đường chuyền của Mario Balotelli, vượt qua một hậu vệ trước khi tung cú dứt điểm gọn gàng để nâng tỉ số lên 3-2.

1. Khoảnh khắc ấy đưa anh đi vào lịch sử của Man City, bởi đó chính là dấu ấn quyết định để mang về chức vô địch Premier League cho nửa xanh thành phố công nghiệp miền Tây Bắc nước Anh. Nhưng anh không chỉ dừng lại ở những khoảnh khắc.

sergio Aguero
 

Một năm rưỡi sau, anh lập cú “poker” vào lưới Tottenham Hotspur. 4 bàn thắng này không chỉ mang về 3 điểm, mà còn đánh dấu cột mốc 61 bàn thắng của Aguero tại giải Ngoại Hạng Anh trong màu áo City. Điều này đã đưa anh lên một tầm cao lịch sử của đội bóng này: “El Kun” giờ đã là chân sút vĩ đại nhất trong lịch sử The Citizens, tính trong khuôn khổ Premier League (vượt qua Carlos Tevez – 58 bàn). Chàng trai người Argentina đã xác lập vị thế huyền thoại của đội bóng dù mới chỉ đang bước vào mùa giải thứ tư trong chiếc áo màu xanh.

Vào thời điểm ấy, thật bất ngờ là cái tên được bàn tán nhiều nhất trên mạng xã hội Twitter lại không phải “Aguero” mà là... “Jovetic”. Các cổ động viên dường như thậm chí chẳng để ý rằng một kỷ lục đã được lập nên. “Giờ chỉ mong Stevan [Jovetic] ghi bàn nữa cho trọn niềm vui” – đó là ý kiến chung của phần đông số người nhắc tới cái tên Montenegro. Dường như chuyện Aguero ghi bàn là điều gì đó quá quen thuộc, quá dễ hiểu, quá bình thường.

Và cũng cần nhắc lại rằng cho tới trước trận đấu gặp Tottenham, Sergio Aguero đã dẫn đầu ở một thống kê khác với tầm cỡ không nhỏ: Cứ 113 phút anh lại ghi một bàn. Tần suất này đưa Aguero vượt lên trên tất cả những Luis Suarez, Thierry Henry, Alan Shearer, Ruud van Nistelrooy... để giành ngôi vị tiền đạo “mắn” bàn nhất lịch sử Premier League.

2. Nhìn Aguero của ngày hôm nay, thật khó tin rằng anh chính là một trong những nỗi thất vọng lớn nhất tại World Cup 2014, thời điểm mà cây viết Rob Pallard của Bleacher Report đã cho rằng vì anh mà Argentina không thể vô địch.

Vấn đề của Aguero ở thời điểm ấy dù ít được thông cảm, nhưng là khá rõ ràng: Anh gặp chấn thương ngay trước thềm giải đấu. Sự thật là mùa giải 2013-2014 không hề may mắn cho "El Kun". Anh gặp tổng cộng 5 chấn thương – nhiều nhất trong sự nghiệp. Nhìn rộng hơn, cần nhấn mạnh rằng chỉ khi chuyển sang nước Anh, Aguero mới gặp các chấn thương đầu tiên.

Lối chơi dựa nhiều vào tốc độ và kỹ thuật của các cầu thủ Nam Mỹ luôn gặp nhiều vấn đề trước những... gầm giày của các hậu vệ Anh. Giải Ngoại Hạng Anh giàu thể lực và dư thừa những pha vào bóng quyết liệt hơn mức cần thiết, đó là một phần của văn hóa bóng đá nơi đây. Dĩ nhiên nó không có lợi cho Aguero cũng như rất nhiều cầu thủ khác.

Và cũng chính vì thế, lại càng phải nhấn mạnh hơn con số tổng cộng 31 trận Premier League mà Aguero đã bỏ lỡ trong thời gian khoác áo City để hiểu hơn về sự ổn định mà anh đã thể hiện.

3. Cùng những David Silva, Yaya Toure, Vincent Kompany hay Joe Hart, Aguero đang kiến tạo sự khởi đầu của một đại gia bóng đá Anh đích thực. Tâm tính ổn định, lại sở hữu tài năng vào hàng bậc nhất thế giới, họ đang khiến cho việc City được coi trọng trở thành một lẽ rất tự nhiên. Nếu có điều gì đó khiến Man City vươn lên nhanh chóng hơn so với Spurs – một đội bóng cũng đã chi ra rất nhiều tiền trong kỷ nguyên Premier League – thì đó chính là những cá nhân ổn định dài lâu như Aguero.

Trở lại với thời điểm hiện tại, chàng tiền đạo người Argentina đã có 9 lần lập công, ngang bằng Diego Costa (Chelsea). Sau mùa giải Luis Suarez “vô đối”, giờ thì một cuộc đua kỳ thú đã xuất hiện...

Theo Thể Thao Văn Hoá

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X