Thứ Sáu, 26/04/2024Mới nhất
Zalo

Sergio Aguero: Cỗ máy chưa vào guồng

Thứ Hai 21/09/2015 16:10(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h.vn) - Tiền đạo Sergio Aguero đã ra sân trong cả 6 trận của Man City tại Premier League 2015/16, thế nhưng chân sút người Argentina mới chỉ có một bàn thắng. Dường như tiền đạo sinh năm 1988 vẫn chưa thể lấy lại phong độ tốt nhất của mình.


Mùa giải vừa qua, tiền đạo Sergio Aguero đã chơi bùng nổ trong màu áo Man City. Tiền đạo người Argentina ghi 26 bàn qua đó giành danh hiệu Vua phá lưới. Nếu những Vincent Kompany hay Yaya Toure không sa sút phong độ và David Silva không thường xuyên dính chấn thương, thì có lẽ với những đóng góp của Aguero, Man City đã không thất thế trong cuộc đua tới ngôi vương với Chelsea. Sau một mùa giải bùng nổ, phong độ của El Kun có dấu hiệu chững lại ở những vòng đấu đầu tiên tại Premier League 2015/16. Từ đầu mùa tiền đạo người Argentina mới ghi được 1 bàn thắng sau 6 lần ra sân. Khả năng dứt điểm cũng như đột phá của tiền đạo người Argentina suy giảm nghiêm trọng. Với những gì đang thể hiện cầu thủ 27 tuổi rất khó có thể cân bằng hoặc vượt qua thành tích ghi bàn ở mùa giải trước.
Premier League 201516 Aguero gay that vong rat lon hinh anh
Aguero chơi thiếu thuyết phục ở đầu mùa giải 2015/16
Ở mùa giải 2014/15, trong 6 vòng đầu tiên tại Premier League Aguero ghi tới 4 bàn thắng. Trong đó có bàn thắng quan trọng giúp Man xanh đánh bại M.U 1-0 tại Etihad. Đến thời điểm hiện tại, chân sút 27 tuổi đã ra sân trong cả 6 trận đầu mùa của Man xanh nhưng mới chỉ có 1 bàn: pha lập công trong chiến thắng 3-0 trước Chelsea ở vòng 2. Những thống kê về khả năng dứt điểm của cựu tiền đạo Atletico Madrid là rất tệ hại. Trong trận thắng West Brom 3-0 ngày ra quân, Aguero chỉ chạm bóng đúng 13 lần, tung ra 2 cú sút vô hại. Trong chiến thắng với tỉ số tương tự trước Chelsea ở vòng 2, tiền đạo người Argentina tung ra 7 cú sút nhưng chỉ có duy nhất một lần thành công. Ở trận thắng Everton 2-0, Aguero cũng chỉ có 2 lần dứt điểm. Đến trận thắng Watford anh tung ra 4 cú đá nhưng đều đi ra ngoài. Trong chuyến làm khách trên sân của Crystal Palace ở vòng 5, 24 phút có mặt trên sân anh không tung ra bất kỳ một pha dứt điểm nào.
Sau vòng 6 Premier League 2015/16: Chelsea hạ Arsenal, Man City đứt mạch thắng
(Bongda24h.vn) - Chelsea hạ Arsenal 2-0 trong trận cầu tâm điểm vòng 6 Premier League 2015/16. Cũng ở vòng đấu này Man City đứt mạch thắng thi để thua West Ham...
Trước trận Man City vs West Ham trong khuôn khổ vòng 6 Premier League 2015/16, Manuel Pellegrini đã khẳng định chắc nịch Sergio Aguero 100% bình phục sau chấn thương đầu gối dính ở cuộc đối đầu Crystal Palace, nhưng rốt cục chân sút người Argentina vẫn chưa tìm được bản năng vốn có của mình. El Kun tiếp tục đánh mất mình trước khung thành Adrian và không cho thấy sức mạnh cũng như độ khéo léo trong mỗi tình huống tranh chấp tay đôi hayxử lý bóng. West Ham xứng đáng có 3 điểm nhờ thế trận chơi phản công và phòng ngự tuyệt vời, tuy nhiên chiến thắng của The Hammers tại Etihad có “đóng góp” không nhỏ từ phong độ tệ hại của Aguero. Việc tiền đạo người Argentina thi đấu dưới sức càng giúp nhiệm vụ bảo toàn mành lưới đội nhà của các hậu vệ West Ham trở nên dễ dàng hơn.
Premier League 201516 Aguero gay that vong rat lon hinh anh 2
Những thống kê của Aguero (trái) là khá thất vọng
Sergio Aguero không thể làm gì hơn trước lối chơi phòng ngự số đông và kỷ luật của West Ham. Tiền đạo người Argentina phối hợp khá ổn với các đồng đội bên ngoài vòng cấm, thế nhưng anh không có cảm giác bóng tốt nhất khi tiến tới gần vòng cấm đối phương và “tàng hình” trước sự theo kèm khá rát của bộ đôi trung vệ Winston Reid - James Tomkins. Không những vậy, những tình huống xử lý cuối cùng của El Kun đều thiếu đi sự chính xác. Chân sút 27 tuổi đã tung ra tổng cộng 5 cú sút trong cả trận đấu nhưng chỉ có 1 tình huống đi trúng đích và đó cũng là cơ hội ăn bàn rõ ràng nhất của cầu thủ 27 tuổi. Ở tình huống màu, Aguero có bóng trong tư thế thuận lợi, anh bình tĩnh ngắm góc sút nhưng cú đá lại đi chệch cột dọc. 
Man City thua sốc West Ham: Trăm nỗi lo, một niềm vui lớn
(Bongda24h.vn) – Trận Man City 1-2 West Ham đã chỉ ra rất nhiều nỗi lo trong đội hình của HLV Pellegrini. Song ở khía cạnh khác, người The Citizens cũng tìm ra...
Hàng công Man City bây giờ có nhiều phương án đa dạng và nhiều cầu thủ có khả năng ghi bàn, vì thế đội không còn quá phụ thuộc vào tài sút thủng lưới đối phương của Aguero. Điều này khiến tuyển thủ Argentina giảm bớt đi số cơ hội có thể dứt điểm thành bàn. Thế nhưng cũng cần phải khẳng định rằng khả năng săn bàn của Aguero đã kém hơn mùa giải trước. Lúc này, Man City đang bắt đầu xuất hiện những dấu hiệu của khủng khoảng. Thành tích của họ cứ giảm dần đều trong những vòng đấu gần đây mà minh chứng hùng hồn nhất là việc đội bóng chủ sân Etihad mới thua liên tiếp hai trận. Bộ mặt đó có dấu ấn không nhỏ từ phong độ kém của Aguero. Nếu chân sút 27 tuổi vẫn chơi mờ nhạt như vậy, khả năng Man City chính thức rơi khủng hoảng là hoàn toàn có thể.

Video Tổng hợp: Man City 1-2 West Ham (Vòng 6 Premier League 2015/16)


Vương Ngân - Theo Thể Thao Việt Nam
 

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X