Thứ Sáu, 19/04/2024Mới nhất
Zalo

Sergio Aguero: Chìa khóa để Man City vô địch Premier League

Thứ Năm 28/01/2016 15:39(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h.vn) - Từ khi trở lại sau chấn thương tiền đạo Sergio Aguero đang có phong độ rất cao. Khả năng Man City vô địch Premier League mùa này phụ thuộc rất nhiều vào phong độ của chân sút người Argentina.

Tại vòng 23 Premier League, hàng công Man City đã có một trận đấu nhạt nhòa trên sân Boleyn Ground của West Ham. Tiền vệ Kevin de Bruyne tiếp tục không còn là chính mình khi phải thi đấu trên sân khách. David Silva vẫn chưa lấy lại được phong độ kể từ khi trở lại sau chấn thương cách đây vài tuần. Jesus Navas là cái tên hiếm hoi để lại dấu ấn ở trận đấu này, nhưng phong độ của tuyển thủ người Tây Ban Nha chưa bao giờ ổn định từ đầu mùa tới giờ. Ở phía dưới, bộ đôi tiền vệ Yaya Toure - Fabian Delph thường xuyên bị qua mặt, chưa kể sự yếu kém nơi hàng thủ. 
Sergio Aguero Chia khoa de Man City vo dich Premier League hinh anh
Aguero đang đạt phong độ rất cao
Nhưng sự yếu kém đó được khỏa lấp nhờ sự xuất sắc của tiền đạo Sergio Aguero. Chân sút người Argentina chơi ấn tượng với một cú đúp. Màn trình diễn xuất sắc của El Kun giúp Man City thoát khỏi cảnh trắng tay khi rời London. Trước đó, cựu cầu thủ của Atletico Madrid cũng là nhân tố quyết định giúp The Citizens giành được các chiến thắng trước Crystal Palace, Norwich hay Watford. Từ khi trở lại sau chấn thương, chân sút người Argentina đang dần tìm lại bản năng săn bàn đích thực của mình. Chính phong độ rất cao của chân sút sinh năm 1988 giúp đội bóng chủ sân Etihad duy trì khả năng cạnh tranh trong cuộc đua vô địch Premier League.

Sergio Aguero chỉ cần 1156 phút để có được 12 pha lập công tại Premier League (trung bình 96,33 phút/bàn thắng), qua đó trở thành cầu thủ có hiệu suất ghi bàn tốt nhất giải Ngoại hạng. Trong 6 trận gần nhất, cầu thủ sinh năm 1988 ghi 6 bàn cùng 2 đường kiến tạo thành bàn. Trong bối cảnh HLV Pellegrini chưa tìm ra phương án sử dụng hiệu quả bộ đôi Kevin de Bruyne và David Silva thì chính những bàn thắng của El Kun giúp Man City đều đặn mang về những điểm số cần thiết.

Phong độ ấn tượng gần đây còn giúp Aguero thắp sáng cơ hội bảo vệ danh hiệu Vua phá lưới có được ở mùa giải trước. Lúc này, chân sút người Argentina đang có 12 bàn tại giải Ngoại hạng, kém người đang dẫn đầu Jamie Vardy 4 bàn. Trong bối cảnh Elkun đang có phong độ cao còn Vardy và cả Lukaku (thứ hai) có dấu hiệu chững lại thì chân sút người Argentina hoàn toàn có thể tăng tốc để về đích đầu tiên. Mùa trước, chính nhờ phong độ ấn tượng ở giai đoạn cuối mùa mới giúp cầu thủ 27 tuổi vượt qua Diego Costa và Harry Kane để trở thành cầu thủ ghi nhiều bàn thắng nhất.
tien dao sergio aguero hinh anh 2
Aguero thắp sáng cơ hội bảo vệ danh hiệu Vua phá lưới
Kể từ khi chuyển tới Man City từ Atletico Madrid, Aguero luôn là chân sút có sự ổn định thuộc diện tốt nhất châu Âu. Trong 5 năm khoác áo nửa xanh thành Manchester, Elkun đã ghi 122 bàn sau 186 lần ra sân.  Nếu chỉ tính riêng tại giải Ngoại Anh, cầu thủ sinh năm 1988 đã ghi 90 bàn sau 136 trận. Thực tế cho thấy, nếu như không thường xuyên bị các ca chấn thương dài hành hạ, phong độ của Aguero chắc chắn sẽ còn ấn tượng hơn nữa.

Khoảng thời gian tới, khi mà phong độ của chân sút người Argentina ngày càng “vào phom” thì hàng công Man City sẽ còn đáng sợ hơn nữa. Vấn đề lớn nhất của HLV Manuel Pellegrini lúc này là làm thế nào để De Bruyne và Silva cùng phát huy hết khả năng của mình. Aguero là một trung phong điển hình, anh có thể hoạt động độc lập trên hàng công và tự mình tạo ra những cơ hội. Nhưng nếu nhận được đầy đủ sự hỗ trợ tích cực từ phía sau, “sát thủ” bên phía The Citizens sẽ dễ dàng phát huy tất cả mọi phẩm chất của mình.
tien dao sergio aguero hinh anh 3
Khả năng vô địch EPL của Man City phụ thuộc rất nhiều vào Aguero
Cuộc đua vô địch Premier League đang diễn ra rất gay cấn. Man City đã vượt qua Arsenal để chiếm lấy vị trí thứ hai trên bảng xếp hạng bóng đá. Khoảng cách với đội đầu bảng Leicester đang là 3 điểm. Nếu như bản năng săn bàn của Aguero tiếp tục được duy trì cộng thêm chút may mắn từ những cú sảy chân của Arsenal hay Leicester khả năng Man City vô địch Premier League là rất sáng. Ngoài Premier League, tiền đạo người Argentina này cũng sẽ đóng vai trò quan trọng cho tiến trình của Man City ở các mặt trận khác như Cúp Liên Đoàn, Cúp FA và Champions League.

Tổng hợp: West Ham 2-2 Man City (Vòng 23 Premier League 2015/2016)


Thúy Ngân
 
 

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X