Thứ Bảy, 11/05/2024Mới nhất
Zalo

Sergio Aguero chất lượng hơn Carlos Tevez?

Thứ Sáu 29/07/2011 14:13(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Tiền đạo người Argentina được so sánh với Romario và đang có cơ hội trở thành người tạo cảm hứng ở Manchester City.

Giống Romario


Con rể của vị thánh đã xuất hiện ở Manchester ngày thứ Tư. Đó có lẽ không phải là thành phố mà chồng của Giannina Maradona nghĩ anh sẽ đến khi tuyên bố rời Atletico Madrid. Mà chính El Diego cũng nghĩ như vậy. Maradona từng khuyên Aguero hoặc tới Inter Milan, hoặc ở lại Madrid, nhưng chuyển sang CLB cùng thành phố của Atletico, Real.


Thật ra, Maradona nổi tiếng bởi tài năng, nhưng cũng khá nổi tiếng bởi khả năng nhìn nhận có hạn và những đánh giá sai lầm, dù chỉ thời gian mới có thể trả lời liệu Aguero có thể thành công ở Eastlands hay không. Anh đã khá miễn cưỡng trong quyết định chuyển sang Man City. Real không sẵn lòng trả cái giá mà Atletico yêu cầu và El Kun đã lần lữa gần suốt mùa Hè để đợi đội chủ sân Bernabeu, cho đến khi anh nhận ra mình không còn nhiều lựa chọn.

Sergio Aguero được so sánh với Romario


Nhưng điều đó chẳng hề làm giảm đi niềm vui của các CĐV Man City, mà họ việc gì phải thế. Nỗi thất vọng không phải dành cho những người yêu chiếc áo xanh, mà chính cho các CĐV của Real, khi họ để tuột mất chân sút 23 tuổi người Argentina. Man City đã được sở hữu một trong những tài năng bóng đá lớn đích thực của thời hiện đại, người từng được HLV Lokomotiv Moskva, Anatoliy Byshovets, ca ngợi rằng “xem Aguero chơi bóng giống như đến thăm nhà bảo tàng Prado”.

Man City cũng không phải lo lắng về sự đỏng đảnh của Tevez nữa. Gia đình Maradona nổi tiếng là có tính khí thất thường, nhưng Aguero không mang gene di truyền của Diego. Anh chuyên nghiệp hơn, có vẻ sáng tạo và sắc bén hơn hẳn Tevez, thần tượng của anh thời trẻ. Aguero đã tới Anh cùng vợ và cậu con trai 2 tuổi, Benjamin Aguero Maradona, với tất cả lòng quyết tâm và sự sẵn sàng cho một cuộc chinh phục lớn.

Thật vậy, El Kun có lẽ là một cầu thủ quá lớn cho Atletico. Trong sâu thẳm, chính các CĐV áo đỏ trắng biết điều đó. “Anh ấy khiến tôi nhớ đến Romario”, Byshovets nói trong trận đấu ở Moskva 4 năm về trước. “Trừ việc anh ấy tạo ra áp lực trên khắp mặt sân và đóng vai trò lớn hơn trong lối chơi tập thể”. Tối hôm đó, Aguero đã một mình làm nên chiến thắng cho Atletico. Lúc đó, anh mới 19 tuổi

Chuyên nghiệp và sáng tạo

Sự chuyên nghiệp và tinh thần đồng đội không ngẫu nhiên mà có. Từ năm 12 tuổi, Aguero đã chơi với cường độ 5 trận một ngày và khi 15 tuổi, 1 tháng và 3 ngày, đã trở thành cầu thủ trẻ nhất trong lịch sử ra sân ở một trận tại giải hạng Nhất Argentina. Trước trận đấu tại Moskva, anh đã đến TBN được 18 tháng và sau năm khởi đầu khó khăn, ăn quá nhiều thịt, uống quá nhiều Cola và thức quá khuya, Aguero bắt đầu hòa nhập với cuộc sống mới và tỏa sáng rực rỡ. Vào tháng Ba, một mình anh đánh bại Barcelona 4-2, với 2 bàn thắng, một đường chuyền quyết định và kiếm được một quả phạt đền. Nhà báo TBN ủng hộ Atletico, Inako Diaz Guerra nói: “Trong 30 năm qua, tôi đã xem nhiều cầu thủ lớn từ Hugo Sanchez tới Torres, Futre, Caminero và Kiko, nhưng không ai xuất sắc bằng Kun”. Tờ báo của Guerra thì cho Aguero điểm 4, trên 3.

Mùa giải đó, 2007-2008, Aguero đưa Atletico tới Champions League lần đầu tiên sau 11 năm. Khi anh ra mắt ở giải đấu danh giá nhất châu Âu, Didier Drogba nhận xét về người đồng nghiệp: “Từ duy nhất tôi có thể dùng để miêu tả Aguero là ngoạn mục. Tôi rất tôn trọng Atletico, nhưng những cầu thủ lớn sẽ chơi cho những đội bóng lớn”. Đó có thể là một phần trong kế hoạch lôi kéo Aguero của Chelsea, nhưng những gì Drogba nói hoàn toàn là sự thật.

Điều ngạc nhiên duy nhất là tại sao việc El Kun rời Atletico Madrid lại quá muộn như vậy. Anh có thể không tạo ra nhiều điều kỳ diệu như ở mùa giải thứ hai, nhưng cho tới giờ đã chơi rất ổn định. Trong 4 năm qua, anh ghi được 68 bàn ở La Liga, nhiều hơn 5 bàn so với Tevez. Nhưng vấn đề không chỉ là những con số. Như Javier Mascherano từng bình luận: “Kun nguy hiểm vì không thể đoán được cậu ấy sẽ di chuyển như thế nào. Kỹ năng đi bóng của cậu ấy được 10/10 và khả năng tưởng tượng cũng thế. Cậu ấy không bao giờ làm cùng một việc hai lần, luôn có điều gì đó mới trong lối chơi của Sergio”. Một nhận xét khác, của báo chí TBN: “Khả năng chạy cắt mặt, đi bóng và những đường chuyền của anh ấy là một thứ nghệ thuật. Aguero là một nghệ sĩ luôn xứng đáng với khoản tiền vé vào cửa của khán giả. Anh ấy hủy diệt các đối thủ với tốc độ, sức mạnh, khả năng sáng tạo, và tài năng vượt trội trên sân bóng”.

Aguero còn có thể nhảy cao 60 cm so với mặt đất, khiến chiều cao 1,72 mét của anh không phải là vấn đề quá lớn. Anh cũng chưa bao giờ né tránh những cuộc đọ sức đòi hỏi nhiều sức mạnh và thể lực. Đủ sức khai thác những khoảng trống nhỏ nhất trong vòng cấm địa và những khoảng trống lớn nhất bên ngoài đó, Aguero khéo léo, nhanh nhẹn và thông minh, có thể chơi tiền đạo cắm, đá dạt cánh hoặc cầu thủ kiến tạo tốt như nhau. Tóm lại, Man City có lẽ sẽ sớm được thấy kết quả của khoản đầu tư 38 triệu bảng mà họ đã bỏ ra.

(Theo Thể Thao Văn Hoá)

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X