Thứ Bảy, 20/04/2024Mới nhất
Zalo

Sergio Aguero cân bằng kỷ lục tại giải Ngoại hạng Anh

Chủ Nhật 31/03/2019 05:43(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Với pha lập công ấn định thắng lợi nhẹ nhàng 2-0 ở cuộc đọ sức với Fulham, tiền đạo Sergio Aguero đã cân bằng kỷ lục của Thierry Henry lập được tại Premier League.

Sergio Aguero cân bằng kỷ lục tại giải Ngoại hạng Anh

Tại trận đấu thuộc vòng 32 giải Ngoại hạng Anh, CLB Man City vừa có chiến thắng nhẹ nhàng 2-0 cuộc đọ sức với Fulham. Hai cái tên đã tỏa sáng cho The Citizens là Bernardo Silva và Sergio Aguero.

Với bàn thắng ấn định thắng lợi 2-0 cho Man xanh, tiền đạo Sergio Aguero đã cân bằng kỷ lục của Thierry Henry lập được tại Premier League.

Sergio Aguero cân bằng kỷ lục tại giải Ngoại hạng Anh hình ảnh
Aguero bắt kịp thành tích ghi bàn của huyền thoai Arsenal, Thierry Henry

Với pha lập công vừa thực hiện, Aguero đã có 228 bàn thắng cho Man City trên mọi đấu trường. Thành tích này giúp anh trở thành chân sút nước ngoài có nhiều bàn thắng nhất cho 1 CLB của Anh, ngang bằng với thành tích của Thierry Henry. Trong quá khứ, "con trai thần gió" cũng ghi được 228 bàn thắng cho Arsenal trước khi chia tay đội chủ sân Emirates.

Mặc dù vậy, xét một cách tổng thể, thành tích của Aguero có phần ấn tượng hơn so với những gì cựu danh thủ người Pháp từng làm được. Anh chạm tới cột mốc này chỉ sau 329 trận đấu trong khi Thierry cần tới 375 trận để hoàn thành nó. Trong bối cảnh Aguero vẫn đang có phong độ đỉnh cao, việc chân sút người Argentina vượt qua Thierry Henry để đi vào lịch sử Premier League chỉ ngay trong mùa giải này là chuyện khá đơn giản.

Tuy nhiên nếu chỉ tính riêng tại mặt trận Premier League, Thierry Henry vẫn đang là chân sút ngoại quốc tốt nhất trong lịch sử với 175 bàn thắng. Và người xếp ngay sau cựu tiền đạo người Pháp chính là Sergio Aguero với 162 bàn thắng. Mặc dù vậy, đây không phải cách biệt quá lớn và 'El Kun' hoàn toàn có thể đuổi kịp cựu danh thủ người Pháp trong mùa giải tới.

Highlight: Fulham 0-2 Man City

Minh Long (TTVN)

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X