Thứ Năm, 28/03/2024Mới nhất
Zalo

Sergej Milinkovic-Savic: Giải mã mục tiêu chuyển nhượng của Man Utd

Thứ Sáu 20/04/2018 07:17(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Sergej Milinkovic-Savic, tiền vệ 22 tuổi người Serbia được mệnh danh “Paul Pogba mới”, được Lazio định giá cả trăm triệu Euro và có thể cập bến Old Trafford trong kỳ chuyển nhượng hè 2018.

Khi mà những ý tưởng, chiến thuật và xu hướng mới mẻ được du nhập vào nền bóng đá hiện đại ngày nay, một số vị trí và vai trò quan trọng của cầu thủ bỗng chốc trở nên ít nhiều dư thừa. Xuyên suốt ba thập kỷ qua, mốt đi từ 3-5-2 rồi 4-4-2 đến 4-2-3-1 và trở lại 3-4-2-1.

Bóng đá thay đổi, theo kèm với đó cũng là những đổi thay về yêu cầu đặc thù trong môn thể thao vua, đơn cử tiêu biểu như sự tuyệt chủng dần dà của những số 10 truyền thống.

Đây là kỷ nguyên lên ngôi của lối chơi pressing và phản công đòi hỏi tốc độ cũng như sức mạnh ở cả năm giải đấu VĐQG hàng đầu Châu Âu, đồng nghĩa đất diễn không còn nhiều cho những cầu thủ mềm mại, uyển chuyển thể hiện mình và tạo tầm ảnh hưởng.

Thay thế những nghệ sĩ sân cỏ, giới mộ điệu giờ đây được chiêm ngưỡng những “con quái vật” toàn năng ở khu trung tuyến, với những Paul Pogba, Arturo Vidal, N’Golo Kante, Nemanja Matic, Radja Nainggolan, Yaya Toure, Casemiro hay Victor Wanyama… đều đã khắc ghi dấu ấn đậm nét của riêng mình.

Mặc dù vậy, ít ai trong số họ đã thực sự tiệm cận đẳng cấp của thế hệ đàn anh Edgar Davids, Patrick Vieira, Lothar Matthaus…, những danh thủ huyền thoại có thể một mình kiểm soát và thống lĩnh cả trận đấu. Hiếm có khó tìm một truyền nhân hoàn hảo như vậy, cho đến khi Sergej Milinkovic-Savic bước ra ánh sáng trong đôi ba mùa giải trở lại đây.

Sergej Milinkovic-Savic Giai ma muc tieu chuyen nhuong cua MU hinh anh

Tiền vệ Sergej Milinkovic-Savic

Tiền vệ 22 tuổi người Serbia đương thời là một trong những tài năng trẻ sáng giá và được săn đón gắt gao nhất Châu Âu, với phong độ xuất sắc trong màu áo Lazio đang thu hút cặp mắt thèm thuồng của những đại gia từ Anh và Tây Ban Nha, bất chấp mức giá cả trăm triệu được hò hét chào bán.

Lazio đang nắm giữ trong tay cả một gia tài và mặc dù không thể phủ nhận công lao đào tạo Milinkovic-Savic, họ vẫn phải thầm cảm ơn thần may mắn vì ngày hôm nay. Xuất phát điểm khiêm tốn ở CLB Bỉ KRC Genk, cầu thủ sinh ra tại xứ Catalonia chẳng bao lâu được một đội bóng lớn nước Ý quan tâm nghiêm túc và nhanh chóng đạt thỏa thuận chiêu mộ, nhưng đó không phải nửa xanh thành Rome.

Không, đó là Fiorentina và Milinkovic-Savic thậm chí đã bay đến Florence để hoàn tất thủ tục ký kết hợp đồng. Tuy nhiên khi được nửa chặng đường, tài năng người Serbia bất ngờ… đòi quay về nhà. Sau này có dịp chia sẻ nguyên do cho quyết định “lật kèo” của mình, anh chỉ nói đơn giản: “Tôi không chắc đó đã là bước đi đúng đắn cho sự nghiệp của mình. Tôi cần thời gian để cân nhắc thêm các khả năng.”

4 ngày vỏn vẹn – đó là “thời gian” cụ thể mà Milinkovic-Savic cần để cân nhắc, đủ để anh tương thêm cú sốc thứ hai liên tiếp cho dư luận. Tiền vệ tuổi đôi mươi khi đó chính thức gia nhập Lazio và nhanh chóng trở thành thần tượng đối với một nửa Olimpico, dù rằng chuyện anh trở thành cái gai trong mắt các CĐV Viola ra sao thì khỏi phải nói.

Ấn tượng đậm nét đầu tiên thoạt nhìn ở Milinkovic-Savic còn gì khác ngoài thể hình đồ sộ của anh. Cao 1m90 và nặng khoảng 85kg, các đối thủ đơn giản tựa như đâm đầu vào một bức tường dựng lên ở khu vực vòng tròn trung tâm.

Trong khuôn khổ Serie A, duy nhất Nainggolan của hàng xóm Roma có thể được đánh giá nhỉnh hơn Milinkovic-Savic ở cả khả năng phòng ngự và hỗ trợ tấn công, trong khi những Sami Khedira, Blaise Matuidi, Marek Hamsik hay Kevin Strootman đều chấp nhận núp bóng.

Milinkovic-Savic cực mạnh ở khả năng không chiến, với chỉ số khó tin 4,5 lần chiến thắng đối thủ mỗi 90 phút, đồng nghĩa giá trị không thể đong đếm của anh trong cả hai vòng cấm địa. Sải chân dài cũng giúp tiền vệ người Serbia dễ dàng thu hồi bóng khỏi tầm kiểm soát của đối phương. Với 2 pha cắt bóng và 2 cú tắc bóng trung bình trận, Milinkovic-Savic hiện tại vô đối trong nhóm Top 6 Serie A.

Milinkovic-Savic co the roi Lazio o He 2018

Tiền vệ Sergej Milinkovic-Savic

Tất nhiên, lối chơi quyết liệt quá mức cần thiết của Milinkovic-Savic đôi khi cũng quay ra báo hại anh bằng những tấm thẻ phạt không đáng có, và đó chính xác là thói quen xấu cần được tiền vệ người Serbia tập kiềm hãm ở các giai đoạn trưởng thành và phát triển tiếp theo trong sự nghiệp.

“Tôi còn trẻ và những sai lầm thế này không ai có thể tránh khỏi, quan trọng là tôi luôn ý thức để sửa chữa chúng và hoàn thiện bản thân mình hơn.” – Milinkovic-Savic thừa nhận hạn chế của mình hồi đầu tháng trước.

Tinh thần tận tụy, thái độ kỷ luật và ý chí cầu tiến, SMS – nickname trìu mến của anh ở quê nhà – luôn là cậu học trò cưng của mọi ông thầy HLV. Những màn trình diễn chói sáng trong màu áo Lazio, sự mến mộ và sủng ái ở Olimpico cùng cơ hội thăng tiến sự nghiệp là thành quả xứng đáng cho Milinkovic-Savic.

“Đại bàng” chuẩn bị tái xuất Champions League sau cả thập kỷ vắng bóng là nhờ có anh, dù rằng có thể anh không còn ở đây khi đội bóng bắt đầu hành trình chinh phục chiến dịch mùa giải 2018/19 năm tới đây.

“Lên hộ công số 10 hỗ trợ hàng tiền đạo hay xuống đánh chặn bảo vệ bộ tứ vệ, Sergej có thể chơi mọi vị trí trên sân mà vẫn cứ là hạt nhân của đội bóng. Tôi lạc quan tin tưởng vào viễn cảnh cậu ấy sẽ sớm trở thành tiền vệ xuất sắc nhất Châu Âu trong tương lai không xa.” – Dẫn lời Simeone Inzaghi, HLV trưởng đương nhiệm của Lazio.

Sergej Milinkovic-Savic Giai ma muc tieu chuyen nhuong cua MU hinh anh

Tiền vệ Sergej Milinkovic-Savic

Tài năng toàn diện của Milinkovic-Savic thường xuyên được liên hệ với Pogba thời khoác áo Juventus. Thậm chí không loại trừ khả năng về một sự so sánh trực quan hơn nếu tiền vệ người Serbia cập bến Old Trafford và sát cánh bên cạnh (hay thay thế?) phiên bản xịn của mình, sớm nhất từ mùa hè chuyển nhượng này.

Bí ẩn lớn nhất xoay quanh Sergej Milinkovic-Savic có lẽ là cái lắc đầu lia lịa của HLV trưởng Slavoljub Muslin xuyên suốt chiến dịch vòng loại World Cup 2018 của đội tuyển Serbia. Đúng vậy, khó tin nhưng có thật, tiền vệ 22 tuổi không được triệu tập khoác áo Tổ quốc bất cứ lần nào cả gần hai năm qua.

Đó cuối cùng cũng là lý do khiến Muslin bị sa thải dù dẫn dắt thành công đội tuyển Serbia đến Nga mùa hè này. Ra mắt muộn màng cuối năm ngoái, giờ không gì có thể cản đường Milinkovic-Savic sát cánh bên Matic tung hoành ở ngày hội bóng đá lớn nhất thế giới nữa. Giá trị của tài năng 22 tuổi chuẩn bị chính thức được khẳng định.

Tiền vệ Sergej Milinkovic-Savic trong mùa giải 2017/18:

Tiền vệ Sergej Milinkovic-Savic trong mùa giải 2017/18

Chiêm ngưỡng tài năng của tiền vệ Sergej Milinkovic-Savic:

Gia Khoa (TTVN)

Có thể bạn quan tâm

Video

Nhận định Bournemouth vs Everton (22h00 ngày 30/3): Giành giật điểm số

Nhận định Bournemouth vs Everton (22h00 ngày 30/3): Giành giật điểm số

Nhận định Bournemouth vs Everton (22h00 ngày 30/3): Giành giật điểm số

Mỗi điểm số với Everton bây giờ lại càng giúp họ né xa khỏi khu vực cầm đèn đỏ của Premier League. Bournemouth là một đối thủ không còn mục tiêu chiến đấu và rõ ràng là cơ hội tốt để Everton tiếp tục tích lũy thêm điểm số trong cuộc đua trụ hạng.

Xem thêm
top-arrow
X