Thứ Năm, 18/04/2024Mới nhất
Zalo

Sếp mới Liverpool dùng Coutinho “đá đểu” Man Utd và Man City

Thứ Bảy 03/06/2017 18:52(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Tân CEO Peter Moore khẳng định đội chủ sân Anfield không thiếu tiền nhưng sẽ biết mua sắm chi tiêu một cách thông minh hợp lý, thay vì kích nổ những quả bom tấn chuyển nhượng với giá cắt cổ mà hiệu quả thì chẳng tới đâu.

Tấm vé Champions League là một thành công, nhưng Liverpool rõ ràng không thể ra Châu Âu chinh chiến với một đội hình hạn chế cả lượng và chất như hiện tại. Kỳ chuyển nhượng hè 2017 này là thời điểm để HLV Jurgen Klopp đầu tư mạnh mẽ đem về Anfield những tân binh sáng giá của làng bóng đá.

Tuy nhiên, giới thượng tầng The Kop cũng muốn đội bóng phải có kế hoạch chi tiêu hợp lý, thông minh và khôn khéo, tránh “ném tiền qua cửa sổ” với cái giá cắt cổ cho những cái tên không xứng đáng. Tựa chung lại thì Peter Moore, vị tân CEO kế nhiệm Ian Ayre sau 6 năm nhiệm kỳ, không muốn Liverpool chạy đua theo cuộc chiến kim tiền với những đối thủ cạnh tranh khác như Man Utd và Man City, dù rằng khẳng định đội nhà cũng không hề túng thiếu.

Sep moi Liverpool dung Coutinho da deu Man Utd va Man City hinh anh
Tân CEO Liverpool dùng Coutinho nhằm “đá đểu” thói vung tiền bừa bãi của các đối thủ thành Manchester

Philippe Coutinho, ngôi sao số một sân Anfield, được đưa ra làm ví dụ tiêu biểu: “Liverpool có nguồn vốn khổng lồ nhưng chúng tôi cũng không phải kiểu người vung tiền bừa bãi. Cái gì cũng cần sự đầu tư thông minh và hợp lý. Bao năm qua tôi đã học được rằng, quan trọng không phải là bạn mất bao nhiêu, quan trọng là bạn được những gì.”

“Chúng tôi từng mua một cậu thanh niên trẻ có tên Philippe Coutinho với chỉ 8 triệu bảng từ Inter Milan, trong khi những đội bóng khác duyệt ra con số gấp 4-5 lần như vậy chỉ để đổi lại những cầu thủ thậm chí còn kém tài hơn ngôi sao của chúng tôi. Không phải cứ chi ra tiền tấn là thể hiện bạn hay bạn giỏi, hay chất lượng cầu thủ bạn mua ra sao. Chúng tôi chỉ mua đúng người đúng giá mà thôi.”

“Đương nhiên nhiều người sẽ nói tôi ngây thơ khi đòi hỏi giá cả phải chăng cho các tài năng, nhất là trong thời đại ngày nay. Vậy nhưng đại ý của tôi là dành cho những ai vẫn còn lăn tăn về việc Liverpool không ganh đua tiền bạc với những đội bóng khác, tôi lấy luôn ví dụ thực tế ở đây là Man Utd, Man City hay Chelsea này.”

“Không phải là vì họ bỏ ra 100 triệu bảng mà chúng ta cũng phải bỏ ra 100 triệu bảng, bất chấp cầu thủ cần mua đó có chất lượng thực sự ra làm sao. Nghe đã thấy nực cười và vô lý rồi. Liverpool hoàn toàn đủ sức bạo chi 100 triệu bảng đấy, nhưng không phải là vì thấy đội nào khác cũng vung ra từng đó tiền mà cứ nhắm mắt bắt chước theo.”

“Thị trường chuyển nhượng không phải là nơi để bạn phô trương sự giàu có lắm tiền nhiều của của mình. Bạn làm mọi thứ tốt nhất vì lợi ích tối ưu cho CLB, qua đó còn thể hiện cái đầu óc kinh doanh thông minh cơ mà. Đó là tôn chỉ của Liverpool và khi đội bóng đã lấy lại sức hút với tấm vé Champions League, chúng tôi cũng tự tin mà nói sẽ tiếp tục chiêu mộ thành công những cầu thủ chất lượng với giá cả phải chăng.”

Gia Khoa (TTVN)

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X