Thứ Bảy, 20/04/2024Mới nhất
Zalo

Sếp Juventus lý giải việc M.U phải mua Pogba với giá “cắt cổ”

Thứ Bảy 27/05/2017 11:02(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Giám đốc điều hành Giuseppe Marotta của Juventus giải thích việc Man United bị buộc phải phá kỷ lục chuyển nhượng thế giới để có Paul Pogba.


Các khoản phí giải phóng hợp đồng từ lâu đã là một cái gai của các CLB có thói quen “xuất khẩu” cầu thủ tại châu Âu. Họ cảm thấy điều đó khiến cho lợi ích của mình bị ảnh hưởng nghiêm trọng bởi nguy cơ mất các ngôi sao bất cứ lúc nào. Tuy nhiên, Giám đốc điều hành Giuseppe Marotta của Juventus lại tin rằng một con số cụ thể nếu phá vỡ hợp đồng sẽ có tác hại với các CLB như trên nhiều hơn.

Sep Juventus ly giai viec MU phai mua Pogba voi gia cat co hinh anh
Pogba chuyển tới M.U với giá 96 triệu bảng

Marotta lấy ví dụ trường hợp của Man United trong quá khứ khi có thể mua tiền vệ Pogba với gần một nửa số tiền thực tế đã bỏ ra. Tháng 8 năm 2016, tuyển thủ Pháp sau 4 năm chơi cho Juventus đã trở lại sân Old Trafford với mức giá tổng cộng lên tới 96 triệu bảng bao gồm 89 triệu tiền mặt cộng thêm phụ phí.

“Giá trị của một cầu thủ được xác định vào thời điểm bạn bán anh ta. Nếu chúng tôi đưa ra một điều khoản phá vỡ trong hợp đồng của tiền vệ Pogba 3 năm trước, 52 triệu bảng sẽ là một con số không nhỏ. Nhưng bây giờ chúng tôi đã bán được cầu thủ này với giá 96 triệu bảng”, Marotta nói với Tuttosport.

“Điều khoản giải phóng hợp đồng là một sự điên rồ. Tôi sẽ không bao giờ chèn điều đó vào hợp đồng của một cầu thủ. Một mức phá vỡ cao không phải là một lợi thế. Nó đặt bạn vào hoàn cảnh dễ bị tổn thương. Tôi không biết liệu Napoli có bán Gonzalo Higuain với giá 78 triệu bảng cho Juventus hay không nếu như không có điều khoản giải phóng hợp đồng.”

Paul Pogba: Chúng tôi chiến đấu vì những người đã chết
Paul Pogba khẳng định tập thể Man United đã chiến đấu hết sức trong trận chung kết như một cách để tưởng niệm những nạn nhân xấu số trong vụ đánh bom nhà hát...

Trong nỗ lực chiêu mộ một tiền đạo chất lượng đầu mùa này, Juventus đã cố gắng liên hệ với Napoli về trường hợp của Higuain. Rất nhiều lời đề nghị đã được gửi tới đội bóng miền Nam Italia nhưng vẫn bị từ chối. Nhưng sau cùng Juventus vẫn có được điều mình muốn khi kích hoạt điều khoản giải phóng hợp đồng với Higuain và có thể tự do đàm phán với chân sút người Argentina mà không cần thông qua Napoli. Đó là bài học mà Giám đốc Marotta muốn nhắn nhủ những đội có ý định gài mức giá nói trên vào hợp đồng với các cầu thủ.


Gia Vi (TTVN)

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X