Thứ Ba, 23/04/2024Mới nhất
Zalo

Sếp cũ Man Utd chỉ ra 5 chữ ký xuất sắc nhất trong lịch sử

Thứ Hai 09/10/2017 01:02(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Cựu chủ tịch Martin Edwards điểm mặt chỉ tên 5 danh thủ cập bến Old Trafford với giá bèo bọt để rồi trở thành những huyền thoại vĩ đại bậc nhất của Quỷ Đỏ.

Martin Edwards giữ chức chủ tịch của Manchester United trong 22 năm, với giai đoạn 1980-2002 đó cũng là một trong những kỷ nguyên thành công nhất lịch sử CLB, được chính tay ông cùng Sir Alex Ferguson đặt nền móng. Vô địch hơn 50 danh hiệu và thống trị tuyệt đối bóng đá Anh (Premier League sau này), thời của Edwards là thời của những công thần huyền thoại gắn bó màu áo Quỷ Đỏ mà chẳng phải là bom tấn đình đám nào.

5 cựu danh thủ sau đây chính là những bản hợp đồng thành công và đáng tự hào nhất trong thời gian tại vị của cựu chủ tịch 72 tuổi.

5. Eric Cantona (tiền đạo, 1992-1997):

Eric Cantona
Eric Cantona

“Chắc chắn phải có Cantona rồi, cứ nhìn thời cậu ấy chơi cho Man Utd mà xem. Chúng tôi giành danh hiệu vô địch giải đấu trong vòng 5 năm, trong đó có 2 lần ăn cú đúp. Tôi đã nghĩ sẽ phải ăn thêm cú đúp lần thứ 3 nếu như cậu ấy không tung cước vào gã CĐV Crystal Palace đó. Tôi nghĩ cậu ấy đã làm nên một cuộc cách mạng tại Man Utd khi còn cống hiến ở đó.”

4. Peter Schmeichel (thủ môn, 1991-1999):

Peter Schmeichel
Peter Schmeichel

“505 nghìn bảng, một bản hợp đồng quá hời nếu nghĩ đến những gì cậu ấy đã làm được trong vòng 8 năm ở Man Utd, những gì chúng tôi đã giành được. 5 danh hiệu Premier League và chúng tôi vô địch cả Champions League. FA Cup cũng đăng quang đến vài lần. Thật không thể tin nổi.”

3. Denis Irwin (hậu vệ biên, 1990-2002):

Denis Irwin
Denis Irwin

“700 nghìn bảng, lại thêm một cầu thủ chơi cho chúng tôi đến mười mấy năm trời. Tôi nhớ rằng cậu ấy có đến 7 huy chương vô địch Premier League và xứng đáng là một phần quan trọng trong thành công rực rỡ đó. Một cầu thủ xuất chúng khi hầu như chẳng đời nào chơi tệ trong mỗi trận đấu.”

2. Bryan Robson (tiền vệ, 1981-1994):

Bryan Robson
Bryan Robson

“1.5 triệu bảng tiền chuyển nhượng, nghe như là rất nhiều tiền vào thời bấy giờ, một kỷ lục lúc đó của nước Anh. Tuy nhiên, cậu ấy là đeo băng thủ quân trong cả 3 trận chung kết FA Cup và cả giải VĐQG, một cầu thủ quan trọng của Man Utd ở cái thời trước cả khi thành công thực sự với vô số danh hiệu. Một chàng tiền vệ tuyệt vời, lên công về thủ bền bỉ và nhịp nhàng, ghi những bàn quan trọng và chiến đấu mọi trận bán kết rồi chung kết của những giải đấu lớn.”

1. Roy Keane (tiền vệ, 1993-2005):

Sep cu Man Utd chi ra 5 chu ky xuat sac nhat trong lich su hinh anh 5
Roy Keane

“Một tiền vệ xuất chúng, có khoảng 7 chiếc huy chương vô địch Premier League, cả FA Cup nữa. Cậu ấy là đội trưởng của Man Utd khi đó, thừa kế tấm băng từ Bryan Robson và có lẽ là lấy luôn vị trí của Bryan Robson. Sau khi Bryan ra đi, chúng tôi luôn thắc mắc và lo ngại xem ai có thể đủ trình độ thay thế, Roy Keane xuất hiện và thể hiện giá trị của mình ngay lập tức cho tất cả.”

Gia Khoa (TTVN)

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X