Thứ Sáu, 19/04/2024Mới nhất
Zalo

Senderos sắp tái ngộ Arsenal: Con cá mất là con cá to?

Thứ Bảy 20/09/2014 17:03(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
 Aston Villa đang sở hữu hai trung vệ tài năng Ciaran Clark và Nathan Baker, còn đội trưởng của họ là Ron Vlaar – cái tên “nóng” tại World Cup 2014. Nhưng ở thời điểm hiện tại, nếu phải chỉ ra cái tên đáng tin cậy nhất thì đó phải là Philippe Senderos – một gương mặt quen thuộc với CĐV Arsenal.

Quay lại 8 năm trước, vào ngày 19/4/2006, khi Arsenal đụng độ Villarreal tại lượt đi vòng bán kết Champions League. Đó là một ngày mà cặp trung vệ của Pháo thủ đã tỏa sáng mạnh mẽ. Kolo Toure chính là người ghi bàn duy nhất để mang về lợi thế cho đội bóng áo đỏ, giúp họ đi tiếp vào chung kết sau đó. Người đá cặp với Toure khi ấy là tài năng trẻ Senderos – một chàng trai Thụy Sĩ cao to, người đã tạo điều kiện để Cesc Fabregas dứt điểm cận thành ngay phút thứ 10, trong một pha tham gia không chiến phạt góc.

 

Đó là lần thứ 7 Senderos ra sân tại Champions League mùa 2005-06. Trong một năm vật lộn với chấn thương của Sol Campbell, cầu thủ trẻ cao 1m90 này đã tận dụng tối đa cơ hội để thể hiện mình.

Senderos khi ấy là một trong những cái tên tiêu biểu của một tập thể bị gọi là “Những đứa trẻ của Wenger”. Những tưởng tổng cộng 35 lần ra sân cùng 2 bàn thắng sẽ mở ra một tương lai sáng lạn cho anh, nhưng mọi thứ không như là mơ.

Sự có mặt của William Gallas ở mùa giải sau đó đã đập tan hi vọng ra sân thường xuyên của Senderos. Cặp Gallas – Toure đã được đặt niềm tin tối đa, còn cầu thủ người Thụy Sĩ chỉ có 11 lần đá chính tại 2 đấu trường chính (Ngoại Hạng Anh và Champions League). Tệ hơn nữa, không được chơi bóng thường xuyên, anh dễ dàng đánh rơi phong độ và thường xuyên mắc sai lầm. Ngoài ra, Senderos cũng gặp những chấn thương liên tục – điều không thể giúp ích gì cho việc thể hiện bản thân.

Anh quyết định ra đi. AC Milan đánh tiếng muốn mượn, Senderos lập tức tuyên bố đó là “một giấc mơ thành hiện thực”. Anh đâu có biết rằng, đó chỉ là màn mở đầu cho những ngày phiêu bạt tứ xứ.

Suốt từ năm 2008 tới nay, trải qua tổng cộng 5 màu áo khác nhau, nhưng chỉ tại Villa hiện tại, Senderos mới đạt phong độ như mùa 2005-06 tại Arsenal. Quá nhiều chấn thương khiến anh không thể ổn định phong độ thi đấu, dần dà đánh mất niềm tin ở gần như mọi nơi anh đặt chân qua.

Paul Lambert khẳng định rằng Senderos là một sự bổ sung quí báu ở TTCN hè 2014, tài năng Nathan Baker cũng đồng tình: “Kinh nghiệm của anh ấy là rất quí báu với tập thể trẻ của chúng tôi.”

Trùng hợp thay, phong độ cao của Senderos đang diễn ra đúng vào thời điểm Arsenal khủng hoảng nặng nề ở trung tâm hàng thủ. Per Mertesacker và Laurent Koscielny tuy ổn định nhưng chỉ được dự phòng bởi Callum Chambers, cầu thủ 19 tuổi đến từ Southampton.

“Con cá mất là con cá to”, có khi nào Arsenal và Senderos đã lạc đường tình?

Theo Thể Thao Văn Hoá

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X