Thứ Năm, 28/03/2024Mới nhất
Zalo

“Sẽ thật bất công nếu Chelsea vô địch giải Ngoại hạng Anh”

Chủ Nhật 13/04/2014 14:16(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

HLV của Man City, Manuel Pellegrini khẳng định chỉ duy nhất Man City hoặc Liverpool mới xứng đáng đăng quang ngôi vương Premier League mùa giải này.

Vào đêm nay, Man City sẽ có chuyến hành quân định mệnh đến sân Anfield của Liverpool. Đây được coi là một trận đấu có ý nghĩa rất lớn tới tham vọng vô địch của cả hai đội. Hiện tại, Man xanh đang xếp ở vị trí thứ 3, kém Liverpool 4 điểm nhưng còn 2 trận chưa đấu trong tay. Nhưng bất cứ một sảy chân nào cũng sẽ tạo ra rất nhiều bất lợi cho họ trong cuộc đua đến ngôi vương mùa này.

Man City của Pellegrini đã thua vì yếu bóng vía
Man City của Pellegrini đã thua vì yếu bóng vía

Trong trường hợp Liverpool thắng hoặc hòa Man City đêm nay, The Blues sẽ lại thắp sáng lại mộng vô địch. Nên nhớ, Chelsea vẫn còn một trận sinh tử với Liverpool. Do đó, HLV Pellegrini tỏ ra không hài lòng. Ông cho rằng, nếu để chọn ra một đội bóng xứng đáng giành chức vô địch mùa giải này thì đó là Man City hoặc Liverpool, những đội đã ghi được rất nhiều bàn thắng, chứ không phải Chelsea. Sau 33 trận đã qua, The Blues mới chỉ có 65 bàn thắng, kém Liverpool 25 bàn và Man City 19 bàn.

HLV người Chile khẳng định: “Thật thất vọng nếu như Man City hay Liverpool không thể vô địch, bất chấp việc cả hai đội đã cống hiến rất nhiều bàn thắng đẹp mắt. Yếu tố tạo nên sự hấp dẫn cho bóng đá chính là những bàn thắng, nó xứng đáng được đề cao. Tôi không phủ nhận vai trò của việc phòng ngự nhưng rõ ràng, đã là một đội bóng lớn thì phải chơi như những đội bóng lớn thực sự. Sẽ bất công nếu Chelsea ghi rất ít bàn thắng mà vẫn đăng quang”.

Ngoài ra, ông thầy của Man xanh cũng tỏ ra bất bình trước những động thái có phần lươn lẹo của HLV Brendan Rodgers và Jose Mourinho. Cựu HLV của Malaga cho rằng chẳng có gì phải chối chuyện những ứng cử viên nặng ký cho chức vô địch chịu rất nhiều sức ép.

“Nếu họ (Rodgers và Mourinho) phủ nhận việc Liverpool hay Chelsea là ứng cử viên cho chức vô địch và tỏ ra cảm thấy áp lực thì đó là những điều dối trá. Suy nghĩ của tôi hoàn toàn khác họ. Nếu Man City chịu áp lực, tôi sẽ nói đúng như vậy, không hề chối bỏ. Vì thế thật khó tin những đội bóng như Chelsea, Liverpool hay Arsenal không chịu sức ép về mặt thành tích. Chẳng lẽ họ sợ chịu sự dè bỉu nếu chẳng may không thể vô địch chăng?”, Pellegrini đả kích thái độ của Rodgers và Mourinho.

Pellegrini nói thêm: “Tôi hoàn toàn có thể động viên các học trò là chúng ta không gặp áp lực gì bởi đây mới chỉ là mùa giải đầu tiên của tôi ở Man City. Tuy nhiên tôi không nghĩ các cầu thủ thực sự thích điều đó. Họ muốn giành chức vô địch ở mỗi mùa bóng đi qua. Áp lực với tôi và các học trò là điều chắc chắn sẽ xảy ra trước mỗi trận đấu lớn. Vì vậy, tôi luôn nói đúng với cảm xúc thật của mình”. Một tin vui với Man City, chân sút chủ lực Sergio Aguerro đã sẵn sàng trở lại cho trận đấu quan trọng đêm nay. Chắc chắn HLV Pellergrini sẽ yêu cầu các ngôi sao của ông chơi hết sức mình.

Theo Bongdaplus.vn

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X