Thứ Sáu, 29/03/2024Mới nhất
Zalo

Mất David Silva sẽ là thảm họa với Man City

Thứ Sáu 08/12/2017 15:36(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Tiền vệ David Silva dính chấn thương và đứng trước khả năng không thể tham dự trận derby Manchester, nếu điều đó trở thành sự thực đó sẽ là thảm họa với Man City.

Ở trận đấu muộn vòng 15 Ngoại hạng Anh, Man City dù được chơi trên sân nhà nhưng phải vất vả ngược dòng thắng 2-1 trước đội áp chót West Ham. Tiền vệ David Silva chính là người ghi bàn thắng quyết định giúp Man xanh giành trọn vẹn 3 điểm. Ngôi sao người Tây Ban Nha không hào nhoáng và hoa mỹ, nhưng anh luôn biết cách chứng tỏ khả năng của mình ở những thời điểm quan trọng nhất. Màn trình diễn của cầu thủ 31 tuổi được cựu danh thủ Liverpool, Jamie Carragher đánh giá rất cao: “Giống như Thiery Henry, Dennis Bergkamp hay Eric Cantona, Silva nằm trong số những cầu thủ vĩ đại nhất Premier League. Nếu phải chọn ra cầu thủ xuất sắc nhất mà Man City từng sở hữu tôi sẽ chọn David Silva”.
Se la tham hoa neu Man City mat tien ve David Silva hinh anh
Man City đánh bại West Ham nhờ bàn thắng quyết định của David Silva
Trong khi đó, huyền thoại Arsenal, Thiery Henry nói về bàn thắng của Silva: “Cậu ấy chơi cần cù trong cả trận đấu và trở thành người hùng với bàn thắng ấn định tỷ số, tôi nghĩ rằng Silva xứng đáng xuất sắc nhất trận đấu. Tôi đang tự hỏi cậu ấy có phải là tiền vệ sáng tạo nhất ở giải đấu số 1 nước Anh hay không. Tôi không biết hết những cầu thủ ở giải đấu này, nhưng ở kỷ nguyên Premier League chắc chắn Silva không xếp dưới ai cả. Cậu ấy luôn hoạt động bền bỉ, giữ bóng tốt, thi đấu thông minh, quả cảm cả khi có bóng lẫn không có bóng và luôn sẵn sàng hỗ trợ đồng đội trong phòng ngự khi cần”.

Rõ ràng với những gì đã thể hiện trước West Ham, tiền vệ Silva xứng đáng với những lời khen từ Jamie Carragher và Thiery Henry. Nhưng sau trận đấu này, cầu thủ người Tây Ban Nha dính chấn thương. Vấn đề gặp phải khiến anh buộc phải ngồi ngoài trận đấu với Shakhtar Donetsk ở Champions League hồi giữa tuần. Trang chủ của Man City đã đăng thông báo với nội dung: “David Silva đang cảm thấy không thoải mái. Hy vọng cậu ấy có mặt trong trận đấu vào Chủ nhật tới không cao”. Nếu cầu thủ sinh năm 1986 không ra sân trong trận đấu ở vòng 16, đó thực sự là thảm họa với Man City bởi đối thủ của họ là M.U, đội đang xếp thứ 2 trên bảng xếp hạng.
Se la tham hoa neu Man City mat tien ve David Silva hinh anh 2
David Silva đứng trước khả năng không thể tham dự trận derby Manchester
Ở mùa giải này, David Silva là một trong những nhân tố đặc biệt quan trọng trong hệ thống chiến thuật của Pep Guardiola. Ngôi sao 31 tuổi không ghi bàn nhiều bằng Raheem Sterling, cũng không kiến tạo thường xuyên như Kevin de Bruyne, nhưng vai trò của anh trong bộ khung giữa sân của Man City là cực kỳ quan trọng. De Bruyne nhận xét về người đồng đội: “Vai trò của Silva rất quan trọng trong hàng tiền vệ. Nếu không có anh ấy, tôi cũng không thể đủ không gian và thời gian tung ra những đường chuyền quyết định”. Từ đầu mùa, cựu sao Valencia mới ghi được 2 bàn, ngang bằng với tiền vệ phòng ngự Fernandinho, và ít hơn trung vệ Nicolas Otamendi (3), nhưng tầm ảnh hưởng của anh vào lối chơi của Man xanh mới thực sự quan trọng.
5 lý do M.U sẽ hạ gục Man City
Cuối tuần này, trận derby Manchester sẽ diễn ra trên SVĐ Old Trafford, và thầy trò Jose Mourinho có cơ sở để trông chờ vào một chiến thắng.
David Silva có mọi phẩm chất của một tiền vệ tổ chức mà Pep Guardiola luôn ao ước sở hữu: Kỹ thuật cá nhân, tầm nhìn, khả năng phát hiện và khai thác các khoảng trống. Ngôi sao người Tây Ban Nha có khả năng giữ bóng cực tốt, ngay cả khi bị đối phương áp sát anh vẫn bình tĩnh để đưa ra giải pháp hiệu quả nhất. Đó là yếu tố mang tính then chốt để duy trì tính liên tục trong lối chơi của Man City. Mà tính liên tục lại là yếu tố sống còn với thành bại của Man xanh. Không ai đánh giá thấp những bàn thắng của Aguero, những đường kiến tạo của De Bruyne hay những pha lập công muộn của Sterling, nhưng để những vũ khí ấy phát huy hết khả năng, Man City cần một Silva hoạt động hết công suất.
Se la tham hoa neu Man City mat tien ve David Silva hinh anh 3
Mất David Silva sẽ là thảm họa với Man City
Ngôi sao người Tây Ban Nha đang là tiền vệ sáng tạo nhất trong đội hình Man City, anh tạo ra 34 cơ hội ở Premier League, nhiều hơn số cơ hội mà toàn bộ cầu thủ của Swansea, Burnley hay Huddersfield tạo ra. Với 8 đường chuyền thành bàn, số 21 cũng chính là cầu thủ kiến tạo số 1 ở giải Ngoại hạng Anh. Việc Silva duy trì phong độ tốt giúp cỗ máy mang tên Man City được vận hành trơn tru, nhưng bộ máy đó chắc chắn sẽ bị ảnh hưởng khi mất đi một trong những mắt xích quan trọng nhất. Trong tay Pep Guardiola vẫn còn những lựa chọn ở khu vực giữa sân như İlkay Gundogan hay Yaya Toure, nhưng họ không thể thay thế vai trò của cầu thủ 31 tuổi. Có lẽ NHM đội chủ sân Etihad nên cầu chúc cho Silva có thể bình phục thần kỳ, để kịp thời ra sân trong chuyến làm khách trên sân Old Trafford vào Chủ nhật tới.

Nguyễn Huyền (TTVN)

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X