Thứ Năm, 25/04/2024Mới nhất
Zalo

Sẽ là thảm họa nếu Chelsea để Willian rơi vào tay MU

Thứ Tư 10/05/2017 17:28(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Willian không còn được đá chính tại Chelsea nên rất dễ bị cám dỗ bởi những lời mời hấp dẫn từ phía các đội bóng lớn như Man United. Tuy nhiên, HLV Conte cần phải tìm cách thuyết phục ngôi sao người Brazil tiếp tục ở lại sân Stamford Bridge, qua đó duy trì chiều sâu đội hình cũng như không tăng cường sức mạnh cho đối thủ cạnh tranh trực tiếp.

Cách đây không lâu, Chelsea từng một lần bán trụ cột cho Man United. Đó là trường hợp của tiền vệ sáng tạo Juan Mata. Thực ra, đó là một thương vụ tốt của The Blues bởi họ thu về được 37 triệu bảng trong khi phong độ của Mata ở Old Trafford cũng không thực sự ấn tượng. Thời gian gần đây, đã xuất hiện những tin đồn cho thấy Man United liên hệ với một ngôi sao khác của Chelsea là Willian. Và mặc dù cầu thủ người Brazil không còn được trao một suất đá chính tại Stamford Bridge, thì việc bán anh cho Man United sẽ là một nước đi sai lầm.

Bất chấp không được thi đấu nhiều, tiền vệ Willian vẫn đang sở hữu một trong những mùa giải thành công nhất xét theo thành tích đóng góp cho đội bóng. Anh góp công vào 11 bàn thắng sau 19 lần ra sân trên mọi mặt trận. Điểm nhấn là hai bàn thắng vào lưới Tottenham ở bán kết FA Cup, giúp đội nhà có mặt ở trận chung kết giải đấu lâu đời nhất nước Anh.
Đây! 4 mục tiêu hàng đầu của Chelsea ở Hè 2017
Theo tờ Mirror, chuyển nhượng Chelsea đã nhắm đến 4 mục tiêu ở Hè 2017.

Se la tham hoa neu Chelsea de Willian roi vao tay MU hinh anh
Willian luôn chơi hiệu quả mỗi khi được ra sân

Bên cạnh đó, cầu thủ 28 tuổi cũng lập được cú đúp vào lưới Stoke để giúp Chelsea giành 3 điểm. Đó là một trận đấu mà The Blues gặp rất nhiều khó khăn trước hàng thủ được xây dựng chắc chắn của đối thủ. Hay như bàn thắng vào lưới Man City sau một tình huống phản công trong chiến thắng 3-1 tại Etihad cũng cho thấy đẳng cấp hàng đầu của tiền vệ người Brazil.

Trong suốt quãng thời gian gắn bó với Chelsea, Willian đã khẳng định một tố chất mà hàng công của Man United còn thiếu lúc này, đó là khả năng dứt điểm lạnh lùng. Cho dù nằm trong đội hình xuất phát hay xỏ giày ra sân từ ghế dự bị, Willian luôn cống hiến một cách hiệu quả cho đội bóng thành London.

Câu hỏi đặt ra là, tại sao Willian thi đấu không tệ mà vẫn phải ngồi dự bị? Trên thực tế, cầu thủ người Brazil chính là cái tên được HLV Conte tin tưởng nhất trong giai đoạn đầu mùa. Sau khi tỏa sáng rực rỡ ở mùa giải 2015/16 thảm họa của Chelsea, Willian đương nhiên là cái tên được Conte để mắt đầu tiên. Anh xuất phát 6 trận đầu mùa 2016/17 của đội chủ sân Stamford Bridge.
Se la tham hoa neu Chelsea de Willian roi vao tay MU hinh anh 2
Để Willian tái hợp với Mourinho sẽ biến Man United thành một ứng viên vô địch đáng gờm mùa tới

Nhưng tai họa đã xảy đến khi mẹ của Willian đột nhiên qua đời. HLV Conte đã quyết định để Willian ngồi ngoài trong một thời gian nhằm giúp anh ổn định tinh thần sau cú sốc. Tiếc cho Willian, trong giai đoạn anh vắng mặt, "người đóng thế" Pedro đã trình diễn phong độ thăng hoa để từng bước giành lấy 1 suất đá chính trên hàng công Chelsea. Thế là sau khi trở lại, Willian đã phải nỗ lực hết mình nhưng vẫn không đủ để thuyết phục HLV Conte vốn dĩ không thích xáo trộn đội hình mà đã mang lại cho ông nhiều thành công.

Một nguyên nhân nữa khiến Willian không có nhiều cơ hội ra sân mùa này là do Chelsea không phải tham dự đấu trường châu Âu. Do vậy, HLV Conte không cần thiết phải xoay tua lực lượng. Tuy nhiên, khi The Blues trở lại với sân chơi Champions League danh giá vào mùa giải tới, họ không thể chỉ sử dụng một đội hình cho mọi giải đấu. Vì vậy, giữ chân Willian được xem là giải pháp khôn ngoan cho HLV Conte vào mùa hè nóng bỏng sắp tới.

Nếu Man United bằng một cách nào đó có thể thuyết phục Willian rời khỏi Stamford Bridge thì chắc chắn đó là tổn hại với Chelsea. Vấn đề của Quỷ đỏ mùa này chủ yếu nằm ở hàng công và Willian có thể giải quyết được bài toán đó. Cầu thủ người Brazil còn đang đạt tới độ chín trong sự nghiệp. Chưa kể, ngôi sao 28 tuổi rất hợp với chiến thuật của HLV Jose Mourinho mà đã được kiểm chứng khi hai người còn làm việc chung ở Chelsea. Do vậy, Conte nên giữ Willian bằng mọi giá.
Những cầu thủ dự bị mà Chelsea không được bán?
Chuyển nhượng Hè 2017 sắp mở cửa, dưới đây là 5 cầu thủ chỉ đóng vai trò dự bị ở mùa giải này nhưng Chelsea không được để họ ra đi.

Xuân Phong (TTVN)

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X