Thứ Sáu, 19/04/2024Mới nhất
Zalo

Sẽ là sai lầm nếu MU và Barca chi 70 triệu euro mua Willian

Thứ Năm 22/11/2018 17:59(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
MU muốn mua Willian của Chelsea, Barca cũng quan tâm cầu thủ người Brazil. Cả hai CLB lớn của châu Âu đều chấp nhận chi 70 triệu euro cho thương vụ này, song với phong độ của cầu thủ 30 tuổi ở mùa giải này sẽ là sai lầm nếu MU và Barca chi đậm mua ngôi sao của Chelsea.

MU và Barca sẵn sàng chi đậm mua Willian


HLV Jose Mourinho đang lên kế hoạch nâng cấp đội hình ở kỳ chuyển nhượng mùa Đông 2019. Nhà cầm quân người Bồ vẫn muốn đưa về một cầu thủ chạy cánh phải đẳng cấp để cạnh tranh với Juan Mata, người không thường xuyên chơi bùng nổ.
 
MU va Barca chap nhan chi 70 trieu euro mua Willian

MU và Barca chấp nhận chi 70 triệu euro mua Willian


Nhà cầm quân 55 tuổi đang muốn BLĐ M.U đưa về tiền vệ Willian của Chelsea. Trong thời gian còn dẫn dắt The Blues, ông thầy người Bồ đã phát huy tối đa khả năng của cầu thủ người Brazil. Mourinho ấn tượng với tài năng và tinh thần thi đấu của học trò cũ, “Người đặc biệt” muốn M.U chi đậm mua cầu thủ 30 tuổi.

Theo Daily Mail, đội chủ sân Old Trafford chấp nhận chi tới 70 triệu euro nhằm thuyết phục Chelsea nhả cầu thủ sinh năm 1988, Mourinho cũng ra sức thuyết phục Willian cập bến nửa đỏ thành Manchester. Thậm chí M.U sẵn sàng nhả Eric Bailly để thuyết phục đội bóng thành London nhả ngôi sao của mình.

Ngoài M.U thì Barca cũng quan tâm Willian. Ở kỳ chuyển nhượng Hè 2018, đội chủ sân Camp Nou đã 3 lần hỏi mua cầu thủ người Brazil, song số tiền 50, 53 và 55 triệu euro mà đội bóng của Tây Ban Nha đề nghị lần lượt bị Chelsea khước từ.

Dù không mua được Willian ở Hè 2018, song Barca vẫn chưa bỏ cuộc. Don Balon khẳng định đội bóng xứ Catalan sẽ nối lại thương vụ này vào tháng 1 năm 2019. Việc Ousmane Dembele đang chơi không tốt và muốn ra đi là lý do khiến Barca muốn nối lại đàm phán với Chelsea, đội ĐKVĐ La Liga cũng chấp nhận chi 70 triệu euro tiền chuyển nhượng.
 


Willian không xứng đáng với giá 70 triệu euro

 


MU muốn mua Willian của Chelsea, Barca cũng quan tâm cầu thủ người Brazil. Cả hai CLB lớn của châu Âu đều chấp nhận chi 70 triệu euro cho thương vụ này, song với phong độ của cầu thủ 30 tuổi ở mùa giải này sẽ là sai lầm nếu MU và Barca chi đậm mua ngôi sao của Chelsea.
 
Sẽ là sai lầm nếu MU và Barca chi 70 triệu euro mua Willian hình ảnh 2

Willian chơi không ấn tượng ở mùa giải này


Chelsea đang thi đấu khá tốt ở giai đoạn đầu mùa giải 2018/19, The Blues là CLB duy nhất bất bại trong 5 giải đấu hàng đầu châu Âu. Mặc dù đội bóng thành London khởi đầu ấn tượng, song với cá nhân Willian màn trình diễn của anh không để lại nhiều ấn tượng.

Cầu thủ sinh năm 1988 không duy trì sự ổn định. Dù đá chính 10/12 trận ở Ngoại hạng Anh mùa này song cầu thủ người Brazil chỉ mới ghi được 2 bàn và cung cấp 2 kiến tạo, trung bình Willian phải mất tới 194 phút mới góp dấu giày vào một bàn thắng của đội chủ sân Stamford Bridge. Đây là hiệu suất quá ít ỏi so với một cầu thủ được kỳ vọng là đầu tàu trên hàng công như ngôi sao 30 tuổi.

Những đóng góp của Willian hạn chế hơn rất nhiều so với Pedro, người chỉ đá chính 6 lần ở Premier League với số phút thi đấu bằng một nửa ngôi sao người Brazil. Cụ thể, Pedro góp dấu giày vào 5 bàn thắng của Chelsea ở giải đấu cao nhất bóng đá Anh (4 pha lập công và 1 kiến tạo). Tính trung bình, cựu sao Barca chỉ mất 101,6 phút để ghi dấu giày vào 1 bàn thắng của đội chủ sân Stamford Bridge.

Dù thi đấu nhiều hơn hẳn Pedro, song số liệu thống kê của Willian không có sự khác biệt quá nhiều so với cầu thủ người Tây Ban Nha. Cụ thể, Willian dứt điểm 1,6 lần, tạo ra 2,3 cơ hội và có 1,7 lần qua người thành công/90 phút, trong khi đó thông số tương tự của Pedro là 1,8 dứt điểm, tạo ra 1.5 cơ hội và 1.4 qua người thành công/90 phút.
 
Willian

Willian không xứng đáng với giá 70 triệu euro


Không những vậy, Willian còn gây thất vọng khi không thể tận dụng thành công những cơ hội ngon ăn. Trong trận đấu với Everton mới đây tiền vệ 30 tuổi đã 2 lần bỏ lỡ những cơ hội rõ ràng, khiến Chelsea để đối thủ cầm hòa 0-0. Từ đầu mùa giải, Willian đã 5 lần bỏ lỡ những cơ hội ngon ăn, chỉ xếp sau Alvaro Morata (6).

Thậm chí với màn trình diễn thất vọng của Willian, HLV Sarri đã nghĩ đến việc đưa về một tiền vệ cánh phải có tính đột biến cao hơn để thay thế ngôi sao 30 tuổi. Chelsea muốn mua Christian Pulisic của Dortmund hay Leon Bailey của Bayer Leverkusen như sự thay thế lâu dài cho ngôi sao người Brazil.

Những thống kê cho thấy Willian đang chơi thất vọng, bởi vậy M.U và Barca có lý do để từ bỏ thương vụ này. Không những vậy cầu thủ người Brazil năm nay đã 30 tuổi, anh không xứng đáng với mức phí chuyển nhượng lên tới 70 triệu euro.

Vương Ngân (TTVN)

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X