Thứ Tư, 24/04/2024Mới nhất
Zalo

Sẽ là sai lầm nếu M.U chiêu mộ Serge Aurier?

Thứ Năm 03/08/2017 15:31(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

M.U được cho muốn chiêu mộ hậu vệ Serge Aurier từ PSG, nhưng đây không phải thương vụ khôn ngoan của Quỷ đỏ.

 

Sau khi đưa về Nemanja Matic, Mourinho đã lên kế hoạch đưa về một hậu vệ phải chất lượng, đủ sức cạnh tranh với Antonio Valencia. Hậu vệ Serge Aurier của PSG là một trong những mục tiêu mà Mourinho nhắm đến. Thậm chí trang Twitter của đội bóng nước Pháp cho hay, Aurier đã đồng ý gia nhập M.U theo bản hợp đồng có thời hạn 5 năm. Tại Old Trafford anh sẽ nhận mức lương lên đến 5 triệu euro/mùa. Về phía PSG, họ sẽ thu về 25 triệu euro từ thương vụ này. Về mặt lý thuyết, sự có mặt của cầu thủ người Bờ Biển Ngà giúp giúp Mourinho có thêm một lựa chọn chất lượng ở hàng thủ, nhưng có rất nhiều lý do để tin rằng cầu thủ 24 tuổi không phải thương vụ khôn ngoan của Quỷ đỏ.
Se la sai lam neu MU chieu mo Serge Aurier hinh anh
Serge Aurier được cho là lọt vào tầm ngắm của M.U
Hậu vệ Aurier từng gây ra rất nhiều scandal. Không chỉ vướng vào nhiều chuyện không hay bên ngoài sân cỏ anh còn gây hấn với cả đồng đội và HLV. Cầu thủ 24 tuổi từng bị UEFA cấm thi đấu 3 trận vì những bình luận mang tính xúc phạm trọng tài Bjorn Kuipers sau trận gặp Chelsea ở Champions League. Sau đó trong một buổi giao lưu trực tuyến với NHM, ngôi sao người Bờ Biển Ngà đã gọi HLV trưởng Laurent Blanc là người đồng tính. Cũng trong buổi giao lưu, Aurier còn chia sẻ thêm một số thông tin không hay ho về các đồng đội như Sirigu hay Van Der Wiel. Vụ việc này khiến Chủ tịch Al-Khelaifi rất tức giận và phạt cấm thi đấu cầu thủ sinh năm 1992 một thời gian dài.

Mới đây, Aurier còn tiếp tục gây hấn với đồng đội Angel di Maria khi gọi cầu thủ người Argentina là “thằng hề”. Vào tháng 5/2016, cầu thủ 24 tuổi đã bóp cổ một sỹ quan bên ngoài một hộp đêm. Anh đã bị gô cổ đưa về đồn cảnh sát ở gần đại lộ Champs Elysee và bị phạt tù 2 tháng. Đó là những scandal nổi bật nhất trong thời gian cầu thủ người Bờ Biển Ngà thi đấu cho đội bóng nước Pháp. Với một cầu thủ có tư tưởng nổi loạn, luôn tìm kiếm gây hấn với đồng đội và HLV, M.U không nên lựa chọn.
Se la sai lam neu MU chieu mo Serge Aurier hinh anh 2
Serge Aurier vướng vào rất nhiều rắc rối cả trong và ngoài sân cỏ
Tài năng của Serge Aurier cũng không được đánh giá cao. Mùa giải vừa qua, anh không phải lựa chọn không thể thay thế ở vị trí hậu vệ phải của PSG. Ngôi sao 24 tuổi chỉ đá chính có 21 lần ở Ligue 1 và 31 lần trên mọi mặt trận, mất dần vị trí vào tay Thomas Meunier, người có 18 lần đá chính ở Ligue 1 và hơn 30 lần góp mặt trên mọi đấu trường. Nếu so sánh những thống kê của cầu thủ người Bờ Biển Ngà với Antonio Valencia, người thường xuyên đá hậu vệ phải của M.U mùa giải 2016/17 là một sự khác biệt lớn. 

Dù ngôi sao người Ecuador hơn Serge Aurier của PSG đến 7 tuổi, nhưng những thống kê của anh đều vượt trội. Valencia sở hữu 44 tắc bóng thành công cùng 42 phá bóng giải nguy kịp thời, thông số tương tự của cầu thủ đang khoác áo PSG lần lượt là 43 và 31. Khả năng tạt bóng của Valencia cũng tốt hơn hẳn cầu thủ sinh năm 1992, anh thực hiện 67 pha tạt bóng trong khi đó Aurier chỉ là 49. 
NÓNG: Ngôi sao chạy cánh của PSG đồng ý tới M.U
Hậu vệ Serge Aurier đã đồng ý chuyển sang Man United từ PSG theo bản hợp đồng có thời hạn 5 năm.
Ở khả năng hỗ trợ tấn công, Valencia tạo ra 32 cơ hội cho các đồng đội còn cầu thủ người Bờ Biển Ngà chỉ là 19. Nếu tính trên mọi mặt trận, Aurier thi đấu tổng cộng 31 trận, không ghi được bàn nào và có 4 pha kiến tạo. Trong khi đó Valencia có 6 kiến tạo và 1 bàn thắng. Chỉ số duy nhất mà ngôi sao của PSG được đánh giá cao hơn hậu vệ phải số 1 của Quỷ đỏ, đó là tranh chấp tay đôi (66,3% của Aurier so với 54,5% của Valencia).
Serge Aurier co mot tran dau qua toi te
M.U có lý do để từ bỏ thương vụ Serge Aurier 
Nếu Mourinho chiêu mộ Aurier, ông sẽ đi ngược lại thói quen mua sắm của mình. Theo đó, vị chiến lược gia người Bồ thường xuyên đưa về những nhân tố quan trọng của đội khác như Bailly, Zlatan Ibrahimovic, Henrikh Mkhitaryan, Paul Pogba, Romelu Lukaku hay Victor Lindelof. Trường hợp mới nhất Matic cũng như vậy bởi cầu thủ người Serbia rõ ràng là trụ cột đóng vai trò quan trọng trong chiến dịch đoạt chức vô địch Premier League của Chelsea ở mùa giải 2016/17.
NHM M.U hào hứng với màn ra mắt của Matic
Tiền vệ Nemanja Matic đã có màn ra mắt M.U khi có mặt trong trận đấu với Sampdoria. NHM Quỷ đỏ đánh giá rất cao màn ra mắt của cầu thủ người Serbia.
Còn nữa, ở vị trí hậu vệ phải M.U cũng không quá cần sự phục vụ của ngôi sao đang khoác áo PSG. Valencia vừa được gia hạn và với nền tảng thể lực sung mãn cầu thủ 31 tuổi vẫn có thể đá tốt ở mùa giải tới. Quỷ đỏ vẫn còn đó Matteo Darmian và Timothy Fosu-Mensah, những lựa chọn dự bị chất lượng cho cầu thủ người Ecuador. Có lẽ M.U nên dùng tiền để đưa về Ivan Perisic từ Inter Milan, thay vì bỏ ra 25 triệu euro để đưa về một cầu thủ ở mức khá và sở hữu tư tưởng nổi loạn như Serge Aurier.

Lê Hường (TTVN)
 

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X