Thứ Sáu, 26/04/2024Mới nhất
Zalo

Sẽ là sai lầm nếu Man City đổi Sterling lấy Sanchez?

Thứ Sáu 20/10/2017 17:00(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Arsenal chỉ nhả Alexis Sanchez cho Man City nếu có tiền vệ Raheem Sterling theo chiều ngược lại, song Man xanh có lý do để từ chối lời đề nghị này.

 

Man City vừa có chiến thắng 2-1 đầy quan trọng trước Napoli để tiếp tục dẫn đầu bảng F Champions League. Đó là trận đấu mà tiền vệ Raheem Sterling được bình chọn là Cầu thủ xuất sắc nhất. 69 phút trước đội bóng đang dẫn đầu Serie A với thành tích toàn thắng 8/8 trận, ngôi sao tuyển Anh dứt điểm 3 lần, 2 trúng đích và mang về 1 bàn thắng. Ngoài ra anh còn 2 lần tạo cơ hội cho các đồng đội và 3 lần qua người thành công. Trước đó, cầu thủ 22 tuổi cũng chơi ấn tượng trong chiến thắng 7-2 của Man City trước Stoke City với 1 bàn thắng cùng 2 kiến tạo thành bàn.
Man City khong doi tien ve Raheem Sterling lay Sanchez hinh anh
Sterling đang đạt phong độ rất cao
Tiền vệ Sterling đang là một trong những cầu thủ đạt phong độ cao nhất của Man City từ đầu mùa giải 2017/18. Ngôi sao sinh năm 1994 đang khởi đầu mùa giải này theo cách không thể ấn tượng hơn. Sterling đã có được 8 bàn thắng trên mọi mặt trận, riêng ở Premier League anh góp dấu giày vào 27% số bàn thắng của đội chủ sân Etihad (6 bàn cùng 2 kiến tạo). Cầu thủ 22 tuổi đang chơi tuyệt hay trên sân nhà khi 5 lần ra sân gần nhất ở sân Etihad anh đều ghi bàn. Với phong độ rất cao ở thời điểm hiện tại, Sterling được kỳ vọng có thể cán mốc 20 bàn vào cuối mùa. Chính những màn trình diễn bùng nổ của ngôi sao tuyển Anh là một trong những lý do giúp Man City có khởi đầu như mơ.
Barca cạnh tranh sao trẻ Bundesliga với Man City
Đội bóng xứ Catalonia đang dành sự quan tâm đặc biệt cho tiền vệ trẻ tài năng của Dortmund, Julian Weigl - người cũng đang trong tầm ngắm của Pep Guardiola.
Với việc thi đấu trên nhiều mặt trận, Pep Guardiola liên tục tiến hành xoay tua. Tuy nhiên, sơ đồ của Pep luôn có một vị trí để Sterling phô diễn. Lợi thế của cựu sao Liverpool là ngoài kỹ thuật, tốc độ anh còn có khả năng thích nghi với mọi chiến thuật. Sterling có thể đá tiền vệ cánh trong sơ đồ 4-1-4-1, chơi cặp tiền đạo với Aguero hoặc Jesus trong sơ đồ 2 tiền đạo.
 
Pep thường xuyên bố trí Raheem Sterling ở vị trí chạy cánh nhàm khai thác tối đa những điểm mạnh về tốc độ, kỹ thuật và khả năng qua người của ngôi sao người Anh. Và số 7 của Man City đã đền đáp kỳ vọng từ ông thầy người Tây Ban Nha khi liên tục tìm cách di chuyển vào trung lộ để tìm kiếm cơ hội. Cầu thủ 22 tuổi đang kết hợp cực tốt cùng những vệ tinh xung quanh như David Silva, Kevin de Bruyne, Leroy Sane hay Garbiel Jesus. Những đóng góp của Sterling không chỉ được ghi nhận qua bàn thắng, anh còn cho thấy tầm ảnh hưởng cực lớn vào những tình huống lên bóng của đội chủ sân Etihad. Cựu sao Liverpool đủ thông minh để biết khi nào cần chuyền, khi nào cần dẫn bóng cũng như lĩnh hội đầy đủ thứ triết lý đơn giản đến... phức tạp của Pep.

Dưới bàn tay nhào nặn của Pep Guardiola, Sterling đang dần trưởng thành và vươn lên tầm một trong những cầu thủ tấn công nguy hiểm nhất Premier League. Theo nhiều tờ báo của nước Anh, ngôi sao người Anh đang lọt vào tầm ngắm của Arsenal. Pháo thủ sẵn sàng nhả Alexis Sanchez cho Man City nếu có Sterling theo chiều ngược lại.
Man City khong doi tien ve Raheem Sterling lay Sanchez hinh anh 3
Man City có quyền từ chối đổi Sterling lấy Sanchez
Pep rất kết khả năng của Sanchez, bằng chứng là ông đã thuyết phục BLĐ Man City chi ra 60 triệu bảng cho cầu thủ người Chile ở Hè 2017. Dù bị từ chối song vị chiến lược gia người TBN vẫn nuôi hy vọng sở hữu Sanchez vào tháng 1 tới. Khi mà cầu thủ sinh năm 1988 quyết tâm ra đi thì cơ hội lại mở ra với Man City, nhưng Man xanh rõ ràng có thừa lý do để không tiến hành vụ trao đổi đó.

Vương Ngân (TTVN)
 

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X