Thứ Sáu, 20/09/2024Mới nhất
Zalo

Sẽ là sai lầm nếu David Moyes để Vidic ra đi?

Thứ Ba 14/01/2014 17:54(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

BLĐ M.U đang cân nhắc việc để trung vệ kỳ cựu Vidic rời đội bóng ở thị trường chuyển nhượng mùa Đông sắp tới. Và nhiều nguồn tin cho biết anh sẽ gia nhập Juventus hoặc Galatasaray, hai đội tại Châu Âu đang rất quan tâm đến Vidic. Nhưng nhìn chung nếu David Moyes để công thần này ra thì đó là một quyết định sai lầm.

Hợp đồng hiện tại của Vidic với M.U chỉ còn thời hạn tới tháng 6/2014, và cho đến lúc này đôi bên vẫn chưa có những động thái nhằm gia hạn. Vì thế, ngay ở thời điểm hiện tại Vidic có thể tự do đàm phán với bất kỳ đội bóng nào. Rõ ràng, tương lai của anh tại M.U đang là một dấu hỏi rất lớn dù đội bóng vẫn chơi rất tệ đặc biệt khu vực phòng thủ.

vidic
 Vidic ra đi thì đồng nghĩa hệ thống phòng thủ của M.U yếu đi hẳn

Thực tế, trung vệ người Serbia đã qua thời kỳ đỉnh cao, và những gì anh thể hiện trong suốt nửa chặng đường mùa bóng vừa qua dường như nói lên tất cả. Sự chậm chạp, thể lực không đảm bảo và yếu trong không chiến đã khiến M.U nhiều lần nhận lấy kết quả bất lợi. Nhưng đứng ở khía cạnh khác thì trung vệ này vẫn là sự chọn tuyệt vời ở thời điểm này. Đơn giản, kinh nghiệm được cho là vốn quý nhất khi mà David Moyes loay hoay trong việc tìm lời giải hàng thủ. Cả Smalling và Jonny Evans vẫn chưa đạt đến trình độ của Vidic. Trong khi lão tướng Rio đang gặp rất nhiều bất lợi về thể lực.

David Moyes vẫn có lý khi có định để trung vệ kỳ cựu rời sân Old Trafford. Nhưng rõ ràng, chiến lược này chưa hẳn đã khôn ngoan nếu chấp nhận lời đề nghị từ Juventus hoặc Galatasaray. Một khi ông chấp nhận để Vidic ra đi thì đồng nghĩa hệ thống phòng thủ của M.U yếu đi hẳn. Điều mà người hâm mộ sân Old Trafford ai cũng dễ dàng nhìn thấy. Hiện tại, Qủy đỏ đang thi đấu kém thuyết phục do yếu phòng thủ nhưng Vidic ra đi thì nó sẽ trở nên mỏng hơn. Một câu hỏi đặt ra, Vidic ra đi thì M.U có yếu phòng ngự không? Câu trả lời là có.

Tầm ảnh hưởng đến từ trung vệ đội trưởng của M.U là rất lớn. Sự góp mặt trên sân luôn giúp đồng đội có được niềm tin tuyệt đối dù tuổi tác đang khiến anh chậm hơn. Lộ trình của David Moyes còn rất dài ở phía trước, và ông cần một thủ lĩnh đích thực. Vidic chắc chắn đảm bảo yếu tố đó. Alex Ferguson là người hiểu nhất trung vệ này khi ông còn tại vị ở Old Trafford. Điều đó đồng nghĩa David Moyes không việc gì phải bán anh vào thời điểm khó khăn nhất của mùa giải. Một bản hợp ngắn hạn sẽ giúp ông cùng các cộng sự cảm thấy yên tâm hơn rất nhiều.

Rõ ràng, bán Vidic là một phương án thiếu khôn ngoan của David Moyes. Dù được BLĐ sân Old Trafford “bơm tiền” để chi tiêu nhưng việc mua một trung vệ chất lượng để thay Vidic không hề dễ. Hiện tại, David Moyes đang theo sát trung vệ Garay bên phía Benfica. Tuy nhiên, thương vụ này không hề đơn giản để ông thành công khi mà mức giá đội bóng Bồ Đồ Nha đưa ra tương đôi cao. Và xem ra, nội bộ Qủy đỏ nên xem xét lại bởi quyết định để Vidic ra đi được cho là sai lầm.

Theo Bongda
 

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X