Thứ Sáu, 26/04/2024Mới nhất
Zalo

Sẽ là sai lầm nếu Chelsea mua lại Lukaku?

Thứ Năm 15/06/2017 16:15(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Chelsea có thể chi tới 100 triệu bảng để mua lại tiền đạo Lukaku từ Everton. Nhưng khả năng cầu thủ người Bỉ tiếp tục thất bại ở Stamford Bridge là không hề nhỏ.

 

Từ ngày rời Chelsea, tiền đạo Lukaku cho thấy sự trưởng thành vượt bậc. Mùa giải vừa qua, chân sút sinh năm 1993 ghi đến 25 bàn ở Premier League. Thành tích này giúp anh về thứ hai trong cuộc đua tới danh hiệu Vua phá lưới (sau Harry Kane, 29 bàn). 25 pha lập công đó còn giúp chân sút người Bỉ gia nhập nhóm các cầu thủ ưu tú ghi hơn 80 bàn ở Premier League trước sinh nhật 24 tuổi, bao gồm Robbie Fowler, Michael Owen và Wayne Rooney. Tính ra trong 4 mùa giải chơi bóng ở sân Goodison Park, cầu thủ 23 tuổi đã ghi tổng cộng 87 bàn sau 166 lần ra sân. 
Se la sai lam neu Chelsea mua lai tien dao Lukaku hinh anh
Lukaku chơi cực tốt ở mùa giải vừa qua
Tiền đạo Romelu Lukaku ngày càng hoàn thiện kỹ năng săn bàn. Ngoài sở trường chớp cơ hội rất nhanh ở cự ly gần, cầu thủ người Bỉ ngày càng có thêm nhiều bàn thắng từ ngoài vòng cấm. Khả năng ghi bàn của cầu thủ này rất đa dạng, từ sút gần, sút xa, đánh đầu cho đến đá phạt trực tiếp. Ấn tượng với những gì ngôi sao 23 tuổi thể hiện, Chelsea đã lên kế hoạch mua lại cầu thủ này. Thậm chí số tiền mà đội bóng thành London có thể chi ra cho thương vụ này lên đến 100 triệu bảng.

Khả năng Chelsea biến Lukaku trở thành Cầu thủ đắt giá nhất thế giới là hoàn toàn có thể xảy ra nhưng đây chưa biết chừng sẽ trở thành thương vụ sai lầm với đội chủ sân Stamford Bridge. Mùa giải vừa qua, trung bình cứ 131 phút Lukaku lại ghi một bàn, chỉ mất 5 cú dứt điểm để mang về một pha lập công. Thành tích đó ấn tượng hơn hẳn Diego Costa, người dẫn đầu danh sách ghi bàn của Chelsea ở Premier League 2016/17 với 20 pha lập công. Theo đó, chân sút người Tây Ban Nha cần đến 155 phút và 6 cú dứt điểm mới có 1 pha lập công. 
Se la sai lam neu Chelsea mua lai tien dao Lukaku hinh anh 2
 Lukaku không phù hợp với lối chơi mà HLV Conte đang xây dựng
Nhưng xét về sự hiệu quả trong những trận đấu lớn thì thành tích của Lukaku là vô cùng tệ hại. Ngôi sao người Bỉ được ví như cầu thủ nhỏ của những trận đấu lớn. Bằng chứng là anh mất đến 622 phút (tương đương 7 trận) mới ghi được 1 bàn vào lưới các đội bóng nằm trong Top 6 Premier League mùa giải vừa qua. Không những vậy, phong cách thi đấu của Lukaku cũng được cho là không phù hợp với lối chơi mà HLV Conte đang xây dựng. Vị chiến lược gia người Italia muốn các học trò chịu khó di chuyển, muốn các tiền đạo tích cực tham gia vào việc hỗ trợ phòng ngự. Nhưng đó lại là điểm hạn chế của Lukaku.
Diego Costa “đắt hàng” trên thị trường chuyển nhượng
Anh trai của Diego Costa tiết lộ tiền đạo này đang nhận được rất nhiều lời đề nghị từ các CLB trên khắp thế giới sau khi bị HLV Antonio Conte loại khỏi kế...
Dù sở hữu thể hình to lớn và có nền tảng thể lực khá tốt nhưng Lukaku lại rất lười di chuyển, ít tham gia tranh chấp gây sức ép ngay từ phần sân đối phương. Phong cách thi đấu của chân sút người Bỉ trái ngược hoàn toàn với Costa, người luôn chơi rất nhiệt và tích cực tham gia vào việc tranh cướp bóng. Mùa giải vừa qua, Lukaku chỉ chạy có 8,84km/trận, một trong những tiền đạo lười di chuyển nhất giải đấu. So sánh với Costa (9,75 km/trận) là sự khác biệt rất lớn.
Se la sai lam neu Chelsea mua lai tien dao Lukaku hinh anh 3
Mua lại Lukaku có thể trở thành thương vụ sai lầm của Chelsea
Khả năng hỗ trợ phòng ngự của Lukaku cũng rất tồi. Đúng hơn là cầu thủ người Bỉ không hề có ý thức tham gia hỗ trợ phòng ngự. Mùa giải vừa qua anh chỉ có 9 lần tắc bóng và không thực hiện một pha đánh chặn thành công nào. Rộng hơn, trong 3 mùa giải gần nhất ở giải Ngoại hạng Anh chân sút 23 tuổi chỉ có 1 pha đánh chặn và 33 cú tắc bóng, kém hẳn so với 18 cú đánh chặn và 33 pha tắc bóng của Costa trong cùng khoảng thời gian này. Vẫn biết là nhiệm vụ chính của cầu thủ này là ghi bàn, nhưng muốn trở thành một cầu thủ toàn diện như Costa hay Didier Drogba, anh cần học thêm cách tạo ảnh hưởng đến trận đấu ngay cả khi không hiện tên lên bảng tỉ số. 
Batshuayi nói gì về tương lai của mình ở Chelsea?
Tiền đạo Batshuayi ưu tiên ở lại Chelsea, trong trường hợp rời Stamford Bridge anh chỉ chấp nhận đầu quân cho một đội bóng lớn.
Khả năng liên kết của Lukaku với các đồng đội cũng là rất kém. Bằng chứng là tỉ lệ chuyền bóng chính xác của anh chỉ ở mức hơn 60%, thua xa con số 78% của Costa. Và dù đá nhiều hơn cầu thủ người Tây Ban Nha khoảng 300 phút (tương đương 3 trận) nhưng số kiến tạo của Lukaku vẫn ít hơn cựu sao Atletico Madrid (6 so với 7). Lukaku cho thấy phong cách chơi bóng của anh không hề phù hợp với hệ thống chiến thuật mà Conte đang vận hành ở sân Stamford Bridge, bởi vậy khả năng The Blues thất bại trong thương vụ tiền đạo người Bỉ là không hề nhỏ.

Vương Ngân (TTVN)
 

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X