Thứ Bảy, 20/04/2024Mới nhất
Zalo

Sẽ là sai lầm nếu Chelsea chiêu mộ Gonzalo Higuain

Thứ Tư 16/01/2019 18:35(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Chelsea muốn mua Gonzalo Higuain vào tháng 1 năm 2019, song những thống kê chỉ ra rằng The Blues sẽ sai lầm nếu ký hợp đồng với cầu thủ người Argentina.

Gonzalo Higuain không phù hợp với Chelsea


Mùa giải này, hàng công Chelsea gây thất vọng rất lớn. Bộ đôi Alvaro Morata và Olivier Giroud thay nhau đá chính nhưng không ai đạt yêu cầu. Nếu như tiền đạo người Tây Ban Nha không duy trì được sự ổn định thì chân sút người Pháp giỏi làm tường hơn ghi bàn. 2 tiền đạo của Chelsea mới có được 13 bàn trên mọi đấu trường.
 
Chelsea muốn mua Gonzalo Higuain nhưng hình ảnh

HLV Sarri muốn mua thêm tiền đạo


Nhiều trận HLV Sarri đã gạt cả Giroud và Morata để sử dụng Eden Hazard ở vị trí trung phong. Ông thầy người Italia hiểu rằng với Giroud và Morata trên hàng công, Chelsea rất khó có thể hy vọng vào những danh hiệu. Cựu HLV Napoli đang lên kế hoạch mua thêm tiền đạo ở phiên chợ Đông 2019 và nhiều mục tiêu được HLV Sarri đưa vào tầm ngắm, trong đó có học trò cũ Gonzalo Higuain.

Trong quá khứ, chân sút người Argentina và ông thầy người Italia từng có thời gian làm việc chung ở Napoli. HLV Sarri đã biết cách khai thác tối đa khả năng của tiền đạo người Argentina, bằng chứng là Higuain đã ghi tới 36 bàn thắng ở Serie A mùa giải 2015/16.

Gonzalo Higuain hiện đang khoác áo AC Milan theo dạng cho mượn từ Juventus và trong hợp đồng có điều khoản mua đứt vào cuối mùa giải 2018/19 với giá 43 triệu euro. Tuy nhiên, AC Milan nhiều khả năng sẽ không kích hoạt điều khoản mua đứt chân sút sinh năm 1987, bởi cầu thủ này chưa đáp ứng kỳ vọng. 
 
Chelsea muon trao doi giua Morata va Higuain

Chelsea muốn trao đổi giữa Morata và Higuain


Chelsea muốn mượn Higuain ngay tháng 1 này. Để thuyết phục AC Milan nhả Higuain, đội chủ sân Stamford Brige sẵn sàng để Morata cập bến San Siro theo dạng cho mượn. Tài năng của Higuain đã được kiểm chứng, song có những lý do để tin rằng sẽ là sai lầm nếu Chelsea mua Gonzalo Higuain vào tháng 1 năm 2019. 

Ngôi sao người Argentina đã bước sang sườn dốc bên kia của sự nghiệp khi sắp 32 tuổi. Chi đậm một cầu thủ đã bước qua tuổi 30 không phải phong cách mua sắm của Chelsea bao năm nay. Nếu HLV Sarri quyết tâm ký hợp đồng với Higuain, chắc chắn mâu thuẫn với Roman Abramovich sẽ nổ ra. Không những vậy, tiền đạo đang chơi cho AC Milan còn chưa có kinh nghiệm thi đấu ở Ngoại hạng Anh.

Phong độ của Higuain ở thời điểm hiện tại cũng không tốt, thậm chí còn tệ hơn Morata. Tính đến thời điểm này của mùa giải, Higuain đã có 6 bàn ở Serie A và 2 bàn ở Europa League, tương đương với số pha lập công của Morata ở Chelsea. Mặc dù số bàn thắng tương đương nhưng hiệu suất nổ súng của chân sút người Argentina thấp hơn tiền đạo người Tây Ban Nha.
 
Chelsea dang o rat gan Higuain

Higuain đang có phong độ tệ hại


Cụ thể, trung bình Higuain mất tới 216,3 phút để có một bàn thắng, kém ấn tượng hơn nhiều con số 168 phút/bàn vốn đã rất thất vọng của cầu thủ 26 tuổi. Tỷ lệ chuyển đổi cơ hội thành bàn thắng của tiền đạo sinh năm 1987 chỉ là 10,4%, còn tệ hơn con số 13% của Morata. Nên nhớ rằng tiền đạo sinh năm 1992 đang dẫn đầu Ngoại hạng Anh về số cơ hội rõ ràng bị bỏ lỡ (8).

Tỷ lệ dứt điểm trúng đích của Higuain chỉ là 32.5%, thấp hơn cả Morata với 37%. Rõ ràng Higuain đang có những vấn đề, bởi vậy Chelsea nên suy nghĩ kỹ trước khi quyết định chiêu mộ cầu thủ người Argentina.

Lê Hường (TTVN)

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X