Thứ Ba, 19/03/2024Mới nhất
Zalo

Sẽ là sai lầm nếu Arsenal để Mesut Ozil ra đi?

Thứ Sáu 01/12/2017 09:22(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Những gì tiền vệ Mesut Ozil thể hiện trước Huddersfield cho thấy sẽ là sai lầm nếu Pháo thủ để mất ngôi sao người Đức.

 

Cuối tuần trước, Arsenal đã gặp rất nhiều khó khăn trên sân của Burnley. Họ chỉ có thể giành chiến thắng nhờ cú đá 11m thành bàn của Alexis Sanchez ở những phút bù giờ. Đó là trận đấu mà những ngôi sao trên hàng công của Pháo thủ như Lacazette hay Sanchez không có quá nhiều cơ hội để dứt điểm. Khi tiền vệ Mesut Ozil vắng mặt vì bị ốm, đội bóng thành London thiếu hẳn một cầu thủ có thể cung cấp bóng thường xuyên cho những tiền đạo. Khi đó người ta mới thấy được sự quan trọng của ngôi sao người Đức trong lối chơi của đội chủ sân Emirates, điều này càng được thể hiện trong trận đấu với Huddersfield rạng sáng nay.
Se la sai lam neu Arsenal ban tien ve Mesut Ozil  hinh anh
Ozil tỏa sáng trước Huddersfield
Trước Huddersfield, NHM không khỏi bất ngờ khi tiền vệ Ozil bất ngờ đá chính, dù trước đó một ngày HLV Wenger xác nhận cầu thủ này vắng mặt vì chưa khỏi ốm. Sự xuất hiện của cầu thủ người Đức ngay lập tức mang lại sự khác biệt cho đội chủ nhà. Arsenal chơi tấn công thanh thoát hơn rất nhiều khi có số 11 trên sân. Trong trận tiếp Huddersfield, Ozil trở thành “nhạc trưởng” trong lối chơi của Pháo thủ, mọi đường lên bóng của Arsenal đều qua chân ngôi sao người Đức. Cựu sao Real Madrid có mặt ở tất cả những điểm nóng trên sân, anh chạm bóng tổng cộng 114 lần, chủ yếu ở khu vực giữa sân và bên phần sân của đối phương.

Mesut Ozil thực hiện tổng cộng 97 đường chuyền với tỷ lệ chính xác 87%, anh liên tục làm khổ hàng thủ đối phương với 6 tình huống qua người thành công. Ngôi sao 29 tuổi tạo ra tới 5 cơ hội cho các đồng đội, 2 lần trong số đó được Sanchez và Giroud tận dụng thành công. Số 11 thực hiện 2 cú dứt điểm và một trong số đó chuyển hóa thành bàn thắng. Ghi 1 bàn, 2 kiến tạo trước Huddersfield, tiền vệ Ozil đã có lần đầu tiên tham gia trực tiếp vào 3 bàn thắng trong một trận đấu tại Premier League. Ngôi sao người Đức đã thiết lập một kỷ lục cá nhân mới ở giải Ngoại hạng Anh, đặc biệt anh làm điều đó chỉ trong vỏn vẹn có 4 phút. Với màn trình diễn ấn tượng ở trận đấu này, tuyển thủ người Đức xứng đáng được bình chọn là Cầu thủ xuất sắc nhất trận.
Se la sai lam neu Arsenal ban tien ve Mesut Ozil  hinh anh 2
Ozil đang là ngôi sao sáng tạo nhất của Arsenal
Không ít lần ở mùa giải này, Ozil bị chỉ trích là lười biếng và yếu đuối. Không ít người cho rằng anh di chuyển quá ít, không mấy khi chịu lùi về đeo bám đối thủ và tham gia phòng ngự. Rằng anh không bao giờ xả thân và máu lửa trong các pha tranh chấp bóng. Nhưng màn trình diễn ấn tượng trước Huddersfield và Tottenham cho thấy tinh thần chiến đấu của cựu sao Real vẫn rất tuyệt vời. Phong độ ấn tượng gần đây là sự khẳng định cho tài năng và cũng là sự chứng thực cho tính chuyên nghiệp của Ozil. Đúng là anh chưa được gia hạn và đứng trước khả năng ra đi, nhưng sự chuyên nghiệp và đẳng cấp của cầu thủ này thì không ai có thể hoài nghi được.
Ozil thiết lập kỷ lục cá nhân mới ở Premier League
Tiền vệ Mesut Ozil đã thiết lập kỷ lục cá nhân mới ở Premier League sau trận Arsenal 5-0 Huddersfield.
Ozil đang xếp thứ 3 trong danh sách những cầu thủ tạo ra nhiều cơ hội nhất ở Premier League mùa này, sau David Silva và Kevin de Bruyne của Man City. Nhưng nên nhớ rằng cầu thủ người Đức mới chỉ thi đấu trong 832 phút, ít hơn rất nhiều so với Silva (1159 phút) và De Bruyne (1201 phút). Trong một mùa giải mà Arsenal không tạo ra sự đột phá về cả lối chơi và mặt con người, họ cần đến sự sáng tạo của Ozil để nuôi dưỡng giấc mơ Top 4 cùng với đó là chức vô địch Europa League. Mất Ozil, Arsenal sẽ mất nguồn cảm hứng sáng tạo, mất đi chuyên gia làm bóng tốt nhất và họ không thể tìm người thay thế anh xứng đáng trong tương lai gần. 
Se la sai lam neu Arsenal ban tien ve Mesut Ozil  hinh anh 3
Arsenal có lý do đáp ứng yêu cầu lương bổng của Ozil
Mesut Ozil vẫn khẳng định anh muốn ở lại Arsenal, cầu thủ người Đức mong muốn tiếp tục được làm việc cùng Wenger. Tuy nhiên, anh đòi hỏi mức lương cao hơn ở bản hợp đồng mới, vào khoảng 200.000 bảng/tuần. Hãy hình dung đội bóng thành London sẽ thế nào nếu Ozil bị bán ở phiên chợ Đông vào tháng 1 tới đây?. Đơn giản là ngay lúc này không ai có thể thay thế ngôi sao người Đức ở Emirates. Với tình hình hiện tại, BLĐ Arsenal có lý do để đáp ứng đòi hỏi yêu cầu về mặt lương bổng của cầu thủ 29 tuổi ở bản hợp đồng mới.

Arsenal 5-0 Huddersfield (Vòng 14 Premier League 2017/18)


Vương Ngân (TTVN)
 

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X