Thứ Sáu, 29/03/2024Mới nhất
Zalo

"Sẽ là cú sốc lớn nếu Van Persie không trở thành đội trưởng mới của Man Utd"

Thứ Hai 21/07/2014 07:42(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Đã có nhiều dự đoán về chủ sở hữu của tấm băng đội trưởng Man Utd mùa tới. Theo huyền thoại Bryan Robson, Van Persie là người xứng đáng được giao trọng trách này.

van persie van gaal
Mối quan hệ thân thiết trên tuyển với Van Gaal sẽ trao cơ hội làm đội trưởng Man Utd cho Van Persie?

Mùa hè này đã chứng kiến sự ra đi của hàng loạt ngôi sao gạo cội của Man Utd trong quá trình thanh lọc đội hình. HLV Van Gaal cập bến Old Trafford, và ngay lập tức, những công thần bao lâu nay không còn chỗ đứng. Nemanja Vidic đến Inter, Rio Ferdinand cập bến QPR, còn Patrice Evra đã ở rất gần Juventus. Đây cũng là 3 cái tên đã từng được tín nhiệm cho chiếc băng đội trưởng tại Man Utd suốt những năm qua.

Có một số tin đồn cho rằng trong bản hợp đồng 5 năm mà Rooney đã kí với Man Utd trước đây, có một điều khoản cho rằng Gã Shrek sẽ chắc chắn kế nhiệm chiếc băng đôi trưởng mà cựu thủ quân Vidic để lại, sau khi trung vệ 33 tuổi ra đi. Tuy nhiên, Bryan Robson, một trong những đội trưởng được kính trọng nhất trong lịch sử tồn tại của Man Utd, lại cho rằng Louis Van Gaal sẽ để tiền đạo đồng hương Robin van Persie trở thành người giữ lĩnh ấn tiên phong của Quỷ Đỏ trong thời gian tới, với suy nghĩ rằng Van Gaal đã ưu tiên Van Persie ở ĐT Hà Lan, thì chẳng có lí do gì lại không trao băng đội trưởng cho anh ở cấp CLB.

"Robin là đội trưởng của tuyển Hà Lan, vì thế nên rõ ràng cơ hội trở thành đội trưởng tại Man Utd của cậu ấy là sáng sủa hơn tất cả." - Robson nói trên Press Association - "Tôi sẽ rất ngạc nhiên nếu như Van Gaal bổ nhiệm một người khác cho trọng trách này."

Bên cạnh đó, huyền thoại này cũng tin tưởng vào khả năng hồi sinh mạnh mẽ của Man Utd sau mùa giải thất bại năm ngoái. Ông nói tiếp: "Các CĐV đã trải qua một phen thất vọng hồi năm ngoái, nhưng thất bại ấy làm các cầu thủ đau hơn rất nhiều. Không ai thất vọng hơn các cầu thủ khi chính họ không thể hiện được bản thân mình".

"Tôi hiểu rõ các cầu thủ Man Utd vào thời điểm hiện tại. Họ là những nhà vô địch. Họ đã vô địch Champions League, và vì thế, mùa giải năm ngoái quả thực rất đáng quên. Lúc này, tất cả họ đều đang muốn trở lại là một thế lực, họ muốn chứng tỏ đẳng cấp thế giới của bản thân, và cho tất cả thấy rằng họ có thể chiến thắng trong tất cả những đấu trường mà họ tham gia."

Lúc này, Man Utd đang tập huấn tại Los Angeles (Mỹ), để chuẩn bị cho mùa giải mới. Tại vòng 1 Premier League diễn ra vào ngày 16/8 tới, Van Gaal sẽ bắt đầu hành trình chinh phục của mình và đối thủ của họ là Swansea. Thật trùng hợp, mùa giải năm ngoái, David Moyes cùng Man Utd cũng gặp Swansea ở vòng 1 và thắng 4-1.

Thành Nguyễn

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X