Thứ Tư, 24/04/2024Mới nhất
Zalo

Scunthorpe - MU: Đừng tưởng ngon xơi

Thứ Tư 22/09/2010 08:43(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Bóng đá Anh đã quá quen với những cú sốc ở các giải đấu cúp. Chính bởi vậy, NHM có quyền nghi ngờ cơ hội chiến thắng của M.U trên sân của Scunthorpe.

Dõi theo M.U từ đầu mùa này, chợt thấy lo lắng cho tham vọng của Quỷ đỏ. Khởi đầu chiến dịch bằng Community Shield. Nhưng sau đó mọi thứ đi không đúng hướng. Tất nhiên, những người lạc quan vẫn cho rằng đây mới chỉ là giai đoạn làm nóng. Được vị trí thứ 3 trên BXH Premiership như M.U cũng đáng nể lắm rồi. Nhưng thực tế, cỗ máy ở Old Trafford đang có nhiều trục trặc.

Điểm yếu lớn nhất chính là ở hàng thủ. Không thể tin có tới 3 trận từ đầu mùa thày trò Alex Ferguson dẫn trước đối phương với cách biệt 2 bàn, song lại để gỡ hòa. Vắng Rio Ferdinand, khả năng chống bóng bổng, phán đoán tình huống và phát động tấn công của M.U sa sút hẳn. Sir Alex không phải không biết gót Aschiles, nhưng ông vẫn chưa tìm ra giải pháp khắc phục.

Những dự bị như Javier Hernanez có toả sáng trong lần được trao cơ hội

Hàng thủ kém cần được hỗ trợ bởi hàng công mạnh. Đó là yêu cầu bắt buộc nếu M.U muốn thắng. Có điều, mùa này bỗng nhiên chỉ mỗi Dimitar Berbatov bừng sáng. Rooney dù đã rất cố gắng, nhưng vẫn chỉ đang là cái bóng mờ của chính anh hồi năm ngoái. Nhiều người đặt hoài nghi tại sao HLV Alex Ferguson không trao cơ hội cho Owen hay Hernandez.

Ở cái thế còn phải cần thêm thời gian để cỗ máy hoạt động trơn tru, chắc chắn Sir Alex không dại gì mạo hiểm tung các trụ cột sân chơi Carling Cup. Có thể hình dung ở sân Glanford Park là một Quỷ đỏ mong manh. Đó cũng là thời cơ để kép phụ của M.U lên tiếng. Nhưng cũng là nguy cơ vì Scunthorpe chơi ở Championship, đá sân nhà không hề tệ thời gian gần đây.

Chưa bao giờ được chào đón đội bóng xuất sắc nhất nước Anh kỷ nguyên Premiership, hẳn vùng Lincolnshire sẽ được sống trong không khí lễ hội. Sân Glanford Park có sức chứa chỉ hơn 9.000 chỗ ngồi, chắc chắn sẽ không còn một chỗ trống. Scunthorpe chơi ở ngay hạng dưới M.U, nhưng về danh tiếng, đẳng cấp và chất lượng đội hình giữa họ là một trời một vực.

Nhưng cũng đừng vì lý thuyết ấy mà cho rằng M.U sẽ trên cơ. Tiếp Rangers sân nhà còn nhọc nhằn cũng chẳng thể ghi bàn. Người ta có lý khi lên tiếng cảnh báo thày trò Alex Ferguson. Nếu Scunthorpe đá như cách họ đang nhập cuộc tại Championship mùa này, không dễ để đội hình B của M.U giành chiến thắng.

Thống kê

- Lần gần nhất M.U bị loại khỏi Carling Cup bởi một đội bóng hạng Nhất là vào năm 2007: bị Coventry đánh bại ở vòng 3. Hiện chỉ còn 4 cầu thủ (Anderson, Evans, Nani và Carrick) đã từng tham gia trận đấu đó.
- M.U đang hướng tới mục tiêu 3 lần liên tiếp đoạt Carling Cup.
- Trong 20 trận đấu gần đây nhất, M.U mới chỉ để thua đúng 3 trận.

Đội hình dự kiến
Scunthorpe: Murphy; Wright, Byrne, Togwell, McNulty; Woolford, O’Connor, Thompson, Grant; Dagnall, Forte.
Man United: Kuszczak; Rafael, Smalling, Vidic, O’Shea; Obertan, Carrick, Gibson, Park; Owen, Hernandez.
Dự đoán: Hoà 1-1
 
(Theo báo Bóng Đá)

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X