Thứ Tư, 24/04/2024Mới nhất
Zalo

Scott Parker được bầu chọn là cầu thủ Anh xuất sắc nhất năm 2011

Thứ Tư 29/02/2012 02:31(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Scott Parker, tiền vệ của Tottenham mới đây đã giành chiến thắng trong cuộc bầu chọn cầu thủ Anh xuất sắc nhất năm 2011 do FA tổ chức.

Chẳng phải những ngôi sao bóng bẩy của Tam sư, như Rooney, Lampard, Gerrard, Terry... mà lại mà một người hùng thầm lặng. Đó là Parker. Anh không quá nổi tiếng, cũng chẳng là một thương hiệu lớn. Nhưng ở khía cạnh chuyên môn thì tiền vệ của Tottenham thực sự là một điểm tựa đáng tin cậy. Chính vì thế, anh đã trở thành cầu thủ giành được nhiều số phiếu bình chọn nhất từ người hâm mộ xứ sở sương mù, khi có được tỉ lệ bình chọn là 17% trong tổng số 15.000 người bình chọn trên trang web của FA. Tiền vệ này đã đánh bại các ứng cử viên khác là thủ môn Joe Hart của Manchester City ở vị trí thứ 2 và tiền vệ hiện cánh hiện đang đầu quân cho Manchester United, Ashley Young, xếp ở vị trí thứ 3.

Parker là ngôi sao sáng nhất trong một năm có nhiều mảng tối của ĐT Anh

“Đây thực sự là một vinh dự lớn lao giành cho bản thân tôi. Tôi rất tự hào vì đã có được giải thưởng này. Trận đấu với Đan Mạch là trận đấu then chốt trong sự nghiệp của tôi. Tôi thi đấu cùng với Jack Wilshere và Frank Lampard ở tuyến giữa. Chúng tôi đã chơi tốt và giành chiến thắng chung cuộc. Có lẽ nhờ vậy mà  tôi đã được biết đến nhiều hơn”. Parker phát biểu trên trang web chính thức của FA.

 

Tuy nhiên, màn trình diễn ấn tượng nhất của tiền vệ này chính là trận đấu giao hữu tại sân Wembley khi ĐT Anh tiếp đón đương kim vô địch thế giới, ĐT Tây Ban Nha. Tam Sư đã giành chiến thắng tối thiểu 1-0 và Parker tin rằng, kết quả đó mới là cơ sở giúp anh đạt được danh hiệu này.

“Tôi rất hài lòng về bản thân trong trận đấu đó. Đối đầu với một đội bóng hàng đầu thế giới đã gây ra cho chúng tôi không ít áp lực, chúng tôi biết rõ được sự nguy hiểm của họ. ĐT Anh đã chơi hợp lý và giành chiến thắng tối thiểu, điều đó thật hạnh phúc.”

Ở tuổi 31, Parker mới chỉ có 10 lần ra sân ở ĐT quốc gia. Tuy nhiên, phong độ ổn định tại Tottenham đã giúp anh có được một suất chính thức tại ĐT Anh, khi anh ra sân 7 trong số 9 trận đấu quốc tế của Tam Sư, đặc biệt là tại vòng loại EURO 2012 vừa qua.

Lam Ngọc (Theo BBC)

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X