Thứ Bảy, 27/04/2024Mới nhất
Zalo

Scott McTominay giải thích lý do lột xác ở mùa giải năm nay

Thứ Tư 27/03/2024 16:18(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Ngôi sao của MU, Scott McTominay tiết lộ rằng HLV ĐT Scotland, Steve Clarke đã giúp anh thay đổi màn trình diễn của mình trong mùa giải này.

Scott McTominay đang tận hưởng mùa giải tốt nhất trong sự nghiệp khi ghi 9 bàn và kiến tạo 3 trong 34 lần ra sân cho đến nay, trong đó chỉ có 21 lần được đá chính. Chỉ Rasmus Hojlund là có nhiều bàn thắng cho MU hơn tiền vệ sinh năm 1996, người cũng ghi 7 bàn giúp ĐT Scotland giành quyền tham dự VCK Euro 2024.

Chỉ Romelu Lukaku, Cristiano Ronaldo, Kylian Mbappe và Harry Kane ghi được nhiều bàn hơn McTominay ở vòng loại Euro 2024. Ở Hè năm ngoái, McTominay từng bị đưa vào sanh sách thanh lý của MU, có sự quan tâm từ Newcastle và Everton nhưng cuối cùng anh  vẫn ở lại và giờ là ngôi sao quan trọng dưới thời Erik ten Hag. 

Scott McTominay dang choi tot o mua giai nam nay

Scott McTominay đang chơi tốt ở mùa giải năm nay

Scott McTominay tiết lộ rằng HLV ĐT Scotland, Steve Clarke đã giúp anh thay đổi màn trình diễn của mình trong mùa giải này. Anh nói: “Có một thời điểm tôi và Clarke đã nói chuyện với nhau, ông ấy nói rằng tôi không vui, và điều đó ảnh hưởng đến màn trình diễn của tôi. Tôi nghĩ, có lẽ anh ấy đúng. 

Tôi đã nói chuyện với mẹ tôi, bố tôi, bạn gái tôi vào thời điểm đó, và tất cả họ đều nói những điều giống nhau. Đôi khi, bạn chỉ cần tận hưởng bóng đá và chơi bóng với nụ cười trên môi. Không phải mọi thứ đều là ngày tận thế nếu bạn chơi không tốt. Kể từ đó, tôi chỉ nghĩ mình cố gắng chơi bóng trên sân một cách thoải mái nhất. Đó là một gánh nặng được trút bỏ khỏi vai tôi.

Clarke muốn tôi chơi bóng với nụ cười trên môi. Bây giờ tôi nhìn lại và nghĩ, có thể đôi khi áp lực và những thứ tương tự có thể khiến bạn gặp vấn đề lớn, nhưng bạn chỉ cần lùi lại một bước và nghĩ: Hãy chơi bóng một cách thoải mái nhất, hãy tận hưởng bóng đá, điều đó sẽ giúp bạn thể hiện những gì tốt nhất của mình”.

Scott McTominay cũng tin rằng mình phù hợp với vai trò của một tiền vệ box to box. Anh nói: “Huấn luyện viên hỏi liệu tôi có thể thực hiện việc luân chuyển bóng ở hàng tiền vệ và phòng ngự bất cứ khi nào đối phương có bóng hay không, và điều đó ổn. Không có vấn đề gì. Tôi luôn coi mình là số 8, một người có thể cầm bóng, xâm nhập vòng cấm, ghi bàn và biến mọi chuyện thành hiện thực".

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X