Thứ Sáu, 29/03/2024Mới nhất
Zalo

Scott McTominay: Điểm tựa mới của M.U

Thứ Ba 27/02/2018 19:01(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Sao trẻ Scott McTominay đang dần dần nhận được niềm tin của HLV Jose Mourinho. Thậm chí, vào thời điểm này Mourinho còn sẵn sàng đẩy siêu sao Paul Pogba lên ghế dự bị để trao cơ hội cho cậu học trò trẻ.

Ngay trong buổi sáng trước trận đấu với Huddersfield tại FA Cup, Pogba đã báo ốm và không thể tới sân John Smith cùng toàn đội. Thế là, tiền vệ trẻ người Anh McTominay được đá chính chứ không phải lão tướng Carrick được triệu tập khẩn cấp thay Pogba.

Ngay sau đó, Pogba đã kịp trở lại trước trận đấu với Sevilla tại Champions League. Nhưng McTominay vẫn giữ được suất đá chính, đẩy siêu sao người Pháp lên ghế dự bị. Pogba được đưa trở lại đội hình xuất phát ở trận đại chiến với Chelsea nhưng McTominay vẫn được ra sân từ đầu. Nếu như Ander Herrera không chấn thương, có lẽ Pogba mới là cầu thủ bị gạt ra khỏi đội hình của Man United chứ không phải McTominay.
Scott McTominay Diem tua moi cua MU hinh anh
McTominay vô hiệu hóa được cả Hazard

Chuỗi 3 trận đấu vừa qua mang tính chất quan trọng với Man United mùa này và bản thân HLV Mourinho cũng thừa nhận điều đó. Và việc McTominay là 1 trong 5 cầu thủ Man Utd chơi đủ 90 phút cả 3 trận nói lên rất nhiều điều.

Đây cũng không phải là thói quen của Jose Mourinho trong sự nghiệp huấn luyện. Tuy nhiên, khi nghe lời giải thích của chiến lược gia người Bồ, có thể thấy ông tin chắc rằng quyết định của mình không phải là một canh bạc mạo hiểm.

“McTominay là một cầu thủ tuyệt vời, một tiền vệ hiện đại. Cậu ấy có thể làm mọi thứ”, Mourinho chia sẻ sau chiến thắng trước Chelsea. “Điều duy nhất mà cậu ấy chưa làm được là ghi bàn. Nhưng tôi tin cậu ấy sớm muộn sẽ mang lại những bàn thắng cho chúng tôi. Lý do duy nhất khiến cậu ấy chưa làm được điều đó là vì nhiệm vụ tôi giao cho cậu ấy không phải ghi bàn”.
Scott McTominay Diem tua moi cua MU hinh anh
McTominay đang được Mourinho tin tưởng hoàn toàn

Trong 3 trận đấu vừa qua, cầu thủ trẻ này đã hoàn thành vô cùng xuất sắc nhiệm vụ được ông thầy đáng kính giao phó. Trước Sevilla, công việc của McTominay là khóa chặt Ever Banega. “Một cầu thủ như Banega đã không thể chơi tuyệt vời như thường lệ vì cậu ấy không có khoảng trống để trở thành Banega mà mọi người tán dương”.

Trước Chelsea, nhiệm vụ là kèm chặt Eden Hazard. Việc tiền vệ người Bỉ bị thay ra khỏi sân ở phút 73 của trận đấu khi tỉ số đang là 1-1 cho thấy ai là người chiến thắng trong cặp đấu tay đôi này. “Hazard là một cầu thủ rất khó để vô hiệu hóa”, Mourinho nói sau trận. Nhưng công việc đó rõ ràng đã được McTominay làm một cách xuất sắc.

Trong trận đại chiến với Chelsea, McTominay đã mắc phải một sai lầm khi để sổng Willian trong bàn thắng mở tỉ số, phần nhiều do quá để ý theo kèm Hazard. Có lẽ, lời căn dặn của Mourinho trước trận đã được McTominay tuân thủ một cách mù quáng mà thiếu sự tính toán hợp lý. Dẫu vậy với một cầu thủ trẻ mới ra sân 17 lần cho đội một M.U thì đó là chuyện hết sức bình thường.

Song đáng khen, sau sai lầm đó, McTominay vẫn giữ vững được tinh thần để mang đến một ngày làm việc vô cùng vất vả cho Hazard và cả Willian. Sự chắc chắn mà McTominay mang lại là tiền đề giúp Quỷ đỏ tự tin và lật ngược thế cờ để giành chiến thắng chung cuộc. Cũng chính từ đường chuyền của McTominay mà Lukaku được tự do bên cánh phải trước khi kiến tạo bàn thắng ấn định tỉ số 2-1 của Jesse Lingard.

Đó là một màn trình diễn âm thầm nhưng hiệu quả của McTominay. Cầu thủ trẻ người Anh để lại rất ít dấu ấn rõ rệt trong trận đấu nhưng sức ảnh hưởng tới từ cầu thủ này lại đáng kể. Có đôi chút hình bóng của Michael Carrick tới từ McTominay, một cầu thủ có vẻ vô hại nhưng lại đóng tầm quan trọng rất lớn.

Ở vòng đấu tiếp theo tại Premier League, Man United sẽ đối đầu với Crystal Palace. Nhưng sau trận đấu nhẹ nhàng này, Quỷ đỏ sẽ có 3 trận chiến quan trọng ở 3 đấu trường khác nhau: Liverpool ở Premier League, Sevilla ở Champions League và Brighton tại FA Cup. Đây cũng là một chuỗi trận có ảnh hưởng lớn tới thành bại của Man đỏ ở mùa giải này. Và sẽ không bất ngờ nếu như Scott McTominay tiếp tục được Mourinho lựa chọn trong cả 3 trận đấu kể trên.

Xuân Phong (Bongda24h)

Có thể bạn quan tâm

"Ông hoàng tuyến giữa" Rodri và một năm bất bại đáng kiêng nể

Ông hoàng tuyến giữa Rodri và một năm bất bại đáng kiêng nể

"Ông hoàng tuyến giữa" Rodri và một năm bất bại đáng kiêng nể

Từ góc độ cá nhân, tuần vừa qua đã là một tuần đặc biệt trong sự nghiệp của Rodri. Không chỉ bởi vì cầu thủ 27 tuổi đã thực hiện thành công hai quả penalty trong trận đấu giữa Tây Ban Nha và Brazil vào tối thứ Ba, mà trận hòa 3-3 còn đảm bảo rằng Rodri đã trải qua một năm hoàn hảo khi không phải nhận bất kì thất bại nào khi ra sân cho cả câu lạc bộ và đội tuyển quốc gia.

Video

Xem thêm
top-arrow
X