Thứ Năm, 25/04/2024Mới nhất
Zalo

Schweinsteiger chớ dại mà gia nhập Man United

Thứ Sáu 19/06/2015 21:56(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Huyền thoại bóng đá Đức Franz Beckenbauer lên tiếng cảnh báo tiền vệ 31 tuổi của Bayern Munich về những rủi ro ở môi trường Premier League rất khắc nghiệt.

Xuất hiện trong thời gian gần đây rất nhiều dấu hỏi xung quanh tương lai của tiền vệ Bastian Schweisterger. Ngôi sao người Đức chỉ còn lại một năm hợp đồng với Bayern Munich nhưng vẫn tỏ ra hững hờ về quyết định gia hạn.

Nguyên nhân chính đến từ mối quan hệ không thực sự tốt đẹp giữa anh và HLV Pep Guardiola. Schweini không thoải mái với triết lý kiểm soát bóng thiếu hiệu quả của Pep, trong khi cựu thuyền trưởng của Barcelona cũng không còn trọng dụng công thần 31 tuổi và đặt nhiều niềm tin cáng đáng tuyến giữa hơn vào những Xabi Alonso, Thiago Alcantara, David Alaba…

Bastian Schweinsteiger sẽ thất bại ở Man United?

Bayern thậm chí đã bắt đầu có động thái mời chào Ilkay Gündogan của Dortmund về Allianz Arena và tạo thêm phần chật chội ở khu trung tâm. Schweinsteiger vì vậy lại càng có lý do để ra đi trong bối cảnh anh được ông thầy cũ Louis Van Gaal ngỏ ý tái hợp ở Old Trafford. Thương vụ MU mua Schweinsteiger trị giá khoảng 10 triệu bảng này rất được huyền thoại Lothar Matthäus ủng hộ. Với đẳng cấp vượt trội, Schweini hoàn toàn đủ khả năng chiếm một vị trí chính thức thay thế Michael Carrick.

Tuy nhiên mới đây, một huyền thoại bóng đá Đức khác lại lên tiếng phản đối. Franz Beckenbauer, chủ tịch danh dự của “Hùm xám” Bayern Munich, cảnh báo Bastian Schweisteiger về những khó khăn trong quá trình hòa nhập với môi trường Premier League rất khắc nghiệt. Vị “Hoàng đế” 70 tuổi phát biểu:

“Schweisteiger sinh trưởng ở Bayern Munich và đã dành cả sự nghiệp đỉnh cao để cống hiến cho CLB. Tôi tin rằng cậu ấy vẫn thực sự hạnh phúc nơi đây và không có lý do nào để ra đi cả. Man United cũng là một đội bóng tuyệt vời nhưng ở tuổi của Schweini, cậu ấy sẽ khó có thể thích nghi tốt với một môi trường bóng đá mới ở Châu Âu, đặc biệt ở Premier League vốn rất khắc nghiệt và đòi hỏi nhiều về tốc độ, thể lực. Khả năng rủi ro thất bại là tương đối cao.”

“Nếu là Bastian, tôi sẽ quyết tâm gắn bó trọn đời với Bayern hoặc không thì chí ít là 1-2 năm đỉnh cao nữa rồi sau đó có thể sang Mỹ dưỡng già.”

Bấm để xem thêm tin tức bóng đá Anh

Gia Khoa

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X