Thứ Sáu, 29/03/2024Mới nhất
Zalo

Bastian Schweinsteiger: Chiếc mô tơ không bao giờ nghỉ

Thứ Ba 31/01/2017 14:00(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Bastian Schweinsteiger khiến Old Trafford như phát cuồng với pha ngả bàn đèn đẹp mắt ở trận thắng Wigan ở vòng 4 FA Cup 2016/17. Vài tháng trước khi nhắc đến điều đó, người ta nghĩ chỉ là cổ tích.

 
Chẳng ai biết vì sao Jose Mourinho không thích Bastian Schweinsteiger. Về mặt lý thuyết, những cầu thủ năng nổ như Schweini luôn nhận được sự tán dương của "Người đặc biệt" nhưng tại Old Trafford, "mô tơ khu trung tuyến" lại bị Jose Mourinho ruồng rẫy thẳng thừng.
 
Schweinsteiger nhan duoc phan thuong xung dang khi tro lai doi hinh xuat phat M.U sau 386 ngay.
Schweinsteiger nhận được phần thưởng xứng đáng khi trở lại đội hình xuất phát M.U sau 386 ngày.

Mourinho từng điểm mặt Schweinsteiger là người phải tìm bến đỗ mới. Bị đẩy xuống tập cùng đội trẻ, gạch tên khỏi danh sách đăng ký tại Europa League, không được ra sân,... Schweinsteiger phải chịu một loạt bất công mà đến Joachim Low cũng phải xót xa thay cho chàng tiền vệ đang nắm giữ kỷ lục về số lần ra sân cho đội tuyển Đức.
 
Một số đội bóng tại giải nhà nghề Mỹ muốn giải cứu Schweinsteiger nhưng Bastian chẳng muốn đầu hàng như thế. Rất nhiều ý kiến ủng hộ Schweini rời Old Trafford nhưng chẳng ai lay chuyển được trái tim sắt đá của cựu đội trưởng Mannschaft. Không phải vì tình yêu, Bastian quyết bám trụ bởi tinh thần chuyên nghiệp của người Đức: Đã nhận lương thì phải làm điều xứng đáng.
 
Hãy nhớ "Midfield Motor"

 
Thái độ chuyên nghiệp của Schweinsteiger khiến con tim sắt đá của Mourinho cũng phải mềm lại. Bất chấp việc bị đày đọa không lý do, Schweini im lặng để không làm mọi việc tồi tệ hơn, đồng thời thể hiện tinh thần chuyên nghiệp khi cố gắng làm hết sức trên sân tập, ngay cả khi phải xuống chơi cùng đội trẻ.
 
"Tôi không nghĩ anh ấy có thể đá trọn 90 phút, ban đầu ý tưởng của tôi chỉ là 65 đến 70 phút mà thôi" - Jose Mourinho không giấu nổi sự ngạc nhiên về sự bền bỉ của Schweinsteiger trong trận đấu với Wigan. Bastian đã khiêu chiến giới hạn bản thân để làm điều đa phần nghĩ là "không tưởng".
 
Một cú treo bóng chuẩn xác cho Fellaini đánh đầu mở tỉ số đập tan cục diện bế tắc, một pha ngả bàn đèn làm bàn mà ngay cả các cầu thủ hàng đầu ở thời đỉnh cao phong độ không phải lúc nào cũng thực hiện được, Bastian tự chứng minh giá trị bản thân. Trên khán đài, Jose Mourinho đã nở nụ cười sau bàn thắng của Schweini thay cho khuôn mặt lạnh tanh tưởng như vĩnh cửu trước đó.

Schweinsteiger là người có nhiều đường chuyền nhất trận (112), chạm bóng nhiều nhất trận (131), tắc bóng nhiều nhất bên phía M.U (4 lần, bằng Juan Mata),... chẳng thể tin nổi đây là con số thống kê của một cầu thủ ở tuổi 33 mà trước đó chỉ thi đấu đúng 16 phút kể từ đầu mùa giải 2016/17.
 
Bastian Schweinsteiger - Chiec mo to khong bao gio nghi.
Bastian Schweinsteiger - Chiếc mô tơ không bao giờ nghỉ.

Sau trận đấu, Schweinsteiger được vinh danh là cầu thủ xuất sắc nhất trận, còn Jose Mourinho lập tức tuyên bố sẽ đề tên người từng bị ông ruồng bỏ vào danh sách đăng ký thi đấu tại vòng knock out Europa League. Đó không phải sự vinh danh thông thường, đó là sự thừa nhận cho những nỗ lực cùng thái độ chuyên nghiệp đáng ngạc nhiên mà Schweini đã thể hiện trong nửa năm qua.
 
Ở Đức, người ta vẫn gọi Schweinsteiger là "Midfield Motor", nôm na là chiếc mô tơ ở khu trung tuyến. Biệt danh ấy đã nói rõ về sự bền bỉ của Schweini. Có thể không phải lúc nào cũng bùng nổ nhưng khi tập thể cần sự ổn định, cần một người bản lĩnh có thể xốc dậy tinh thần của cả đội, Bastian luôn ở đó.
 
Jose Mourinho đã thành công khi biến những "ông già" như Michael Carrick, Zlatan Ibrahimovic, Wayne Rooney trở thành những tấm gương cho các cầu thủ trẻ của Man Utd noi theo. Giờ đây, Old Trafford lại có thêm một biểu tượng mới. 
 
Đó là Bastian Schweinsteiger - biểu tượng cho nỗ lực cùng thái độ chuyên nghiệp đáng kính!

 
Như Đạt (Theo Thể thao Việt Nam)
 

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X