Thứ Sáu, 29/03/2024Mới nhất
Zalo

“Schweinsteiger bị hành như… chó trong trận Arsenal 3-0 MU”

Thứ Ba 20/10/2015 19:29(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h.vn) – Huyền thoại MU Gary Neville đưa ra sự so sánh thú vị khi nhận xét về màn trình diễn đáng quên nhất của tiền vệ người Đức trong màu áo Quỷ Đỏ.

Bastian Schweinsteiger chỉ mới gia nhập Manchester United trong mùa hè 2015 nhưng anh đã sớm để lại dấu ấn ở Old Trafford khi là cầu thủ hiếm hoi ra sân trong tất cả trận đấu của Quỷ Đỏ. Nhìn chung, NHM khá hài lòng với những gì tiền vệ 31 tuổi đã và đang thể hiện ở khu trung tuyến, nhưng có lẽ vẫn phải loại trừ ra màn trình diễn trước Arsenal hồi đầu tháng 10 này.

MU đã thảm bại 0-3 ở Emirates ngày hôm đó và Schweinsteiger phải chịu một phần trách nhiệm không nhỏ. Thua thiệt trông thấy về mọi mặt trong màn đối đầu trực tiếp với Santi Cazorla, từ tốc độ, thể lực đến khả năng điều tiết, ngôi sao người Đức gần như mất hút ở tuyến giữa và khiến đội nhà đánh mất hoàn toàn thế trận, dẫn đến việc bị kình địch Pháo Thủ kết liễu số phận chỉ trong vòng 20 phút đầu tiên.

Schweinsteiger bi hanh nhu… cho trong tran Arsenal hinh anh
Bastian Schweinsteiger đã có trận đấu đáng quên trước Arsenal

Không bất ngờ khi Schweini hứng chịu chỉ trích sau trận Arsenal 3-0 MU và thậm chí khi câu chuyện đã trôi qua được 2 tuần, anh vẫn bị chính người quen của Quỷ Đỏ xoáy vào nỗi đau. Cựu hậu vệ huyền thoại Gary Neville vừa đưa ra so sánh khá thú vị dành cho tiền vệ người Đức, nhưng cũng không nên hiểu theo nghĩa quá tiêu cực.

“Tôi thực sự không hiểu vì sao tiền vệ Schweinsteiger chơi như gã học việc như vậy trong trận thua Arsenal. Nhưng nếu xem lại kỹ càng những gì đã diễn ra, bạn có thể cho rằng đây là lỗi chiến thuật. United đã cắt cử riêng Schweinsteiger để gây sức ép lên Cazorla nhưng rồi chính cậu ấy mới là người liên tục bị dắt mũi.”

“Cazorla luôn kiểm soát bóng tốt và vờn nó trước mặt Schweinsteiger. Cậu ấy cứ như thể con chó bị dụ lại gần vậy. ‘Đến đây nào, đến đây nào chó con, đến mà lấy bóng của tao này’. Và ngay khi Schweinster tiến đến, Cazorla lại lập lức chuyền về cho Mertesacker. Schweini đã bị đùa giỡn, bị ‘hầm’ như vậy trong suốt cả trận đấu và dẫn đến một ngày tồi tệ.”

Dẫu sao thì Schweinsteiger đã nhanh chóng gượng dậy sau thất bại đáng quên khi góp công vào trận đại thắng 3-0 của MU trước Everton cuối tuần qua. Chứng kiến màn trình diễn ấn tượng trở lại của nhà ĐKVĐ thế giới ở Goodison Park, Neville cũng dành tặng anh những lời khen ngợi.

“United đã hoàn toàn lột xác trong trận Everton sau đó. Có thể tính chất mỗi trận là khác nhau nhưng bạn phải công nhận Everton cũng sở hữu tuyến giữa chất lượng như Arsenal. Lần này, Schweinsteiger đã xuất phát cùng Schneiderlin chứ không phải Carrick và sợi dây liên lạc giữa họ không hề bị mất đi trong suốt 90 phút. Schweini đã tỏ ra kiên nhẫn hơn trong việc giành lại bóng và cậu ấy không còn phải làm việc đó một mình vì Schneiderlin đã hỗ trợ rất tốt. Chắc hẳn Van Gaal phải rất tiếc nuối và giả định rằng sẽ ra sao nếu bộ đôi này cùng chơi trận Arsenal.”

Gia KhoaTheo Thể thao Việt Nam

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X