Thứ Sáu, 26/04/2024Mới nhất
Zalo

Tân binh của M.U bật lại "Hoàng đế" tiền bối Beckenbauer

Thứ Sáu 17/07/2015 13:36(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h.vn)- Tiền vệ Bastian Schweinsteiger vừa phản ứng lại những lời chê bai của huyền thoại đồng hương, Hoàng đế Franz Beckenbauer, và cho rằng anh hoàn toàn sung sức để giành lấy những chiến tích tại giải Ngoại hạng Anh trong màu áo đội bóng mới Manchester United.

Tiền vệ Schweinsteiger đã chấm dứt 17 năm gắn bó với “hùm xám” xứ Bavaria để chuyển đến thi đấu cho Manchester United với giá vào khoảng 20 triệu Euro. Lý do mà siêu tiền vệ này quyết định dứt áo ra đi là để tìm kiếm cơ hội thi đấu thường xuyên và khám phá những thách thức mới trong thời kỳ cuối của sự nghiệp cầu thủ. Tuy nhiên khả năng thành công của đội trưởng đội tuyển Đức tại M.U cũng như ở Premier League đã bị nhiều người đặt dấu hỏi, trong đó có Franz Beckenbauer, huyền thoại bóng đá vĩ đại bậc nhất trong lịch sử Bayern Munich và ĐTQG Đức, từng vô địch thế giới cùng Mannschaft trên ba cương vị khác nhau (cầu thủ, HLV và nhà quản lý bóng đá).


“Hoàng đế” đã nhận xét rằng: “Cậu ấy chắc hẳn phải rất dũng cảm khi đưa ra quyết định này ở một độ tuổi như vậy. Mọi người đều biết Schweinsteiger có thể làm được những gì tại Bayern Munich, nhưng môi trường bóng đá Anh lại hoàn toàn khác biệt. Cậu ấy sẽ phải chứng tỏ bản thân từ con số 0”. Theo “libero huyền thoại” này thì đáng nhẽ ở độ tuổi này, Schweinsteiger nên đến Mỹ giống như những gì ông đã làm.

Dẫu vậy, tân binh của M.U tỏ ra không hề nao núng trước bình luận đó: "Tôi không biết Beckenbaer đã chuyển đến Mỹ ở tuổi 32 như thế nào. Nhưng tôi mới chỉ 30 tuổi. Đó là một thách thức lớn nhưng tôi vẫn đang cảm thấy rất ổn. Chấn thương đầu gối tôi phải trải qua ở World Cup năm ngoái đúng là một vấn đề khó nhằn khiến tôi phải nghỉ đến tận tháng 10 năm 2014. Nhưng từ đó đến nay tôi luôn khỏe mạnh. Không thể phủ nhận rằng khi già đi, bạn cần nhiều thời gian hơn để hồi phục thể lực. Song đó không phải vấn đề lớn. Tôi rất tự tin vào kinh nghiệm của mình.”

Bên cạnh đó, Schweinsteiger cũng khiêm tốn cho rằng anh sẽ không thể đi vừa chiếc giày mà huyền thoại Paul Scholes để lại. “Thật không dễ để thay thế được anh ấy. Roy Keane và Paul Scholes đều là những cầu thủ quá tuyệt vời. Bạn không thể so sánh với họ được. Đặc biệt là với Scholes, tôi rất thích anh ấy và rất tôn trọng những gì anh ấy đã làm được cho United.”

Hàn Phi

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X