Chủ Nhật, 29/09/2024Mới nhất
Zalo

Schurrle: "Chelsea bị ganh tị vì quá thành công"

Thứ Ba 29/04/2014 11:17(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Tiền đạo người Đức bảo vệ ông thầy Jose Mourinho trước cách tiếp cận trận đấu của Chelsea khi gặp Liverpool hôm 27/4.

Andre Schuerrle
 

Sau khi Liverpool thua 0-2 trước Chelsea tại đại chiến vòng 36, HLV Brendan Rodgers gọi lối chơi của đối thủ là đặt 10 người, đặt hai chiếc xe buýt trước khung thành. Không ít người hâm mộ cũng lắc đầu ngao ngán trước lối đá phòng ngự mà Jose Mourinho chỉ đạo các học trò.

Không đồng ý với sự chỉ trích thái quá của người hâm mộ, Andre Schurrle lên tiếng: "Nếu người ta bảo rằng Chelsea không biết chơi bóng, thậm chí khi chúng tôi thắng, họ chỉ giỏi ganh tị. Chúng tôi muốn thắng nhưng hiểu rằng chơi phòng ngự chắc chắn rồi mới có thể ghi bàn. Bạn có thể chơi bóng lôi cuốn, đá một chạm nhưng cuối cùng lại thua. Điều gì tốt hơn? Cái cuối cùng mà một đội bóng cần là chiến thắng".

Trong vòng một tuần, Mourinho sử dụng một chiến thuật duy nhất để giành lợi thế trên hai mặt trận. Giữa tuần trước, Chelsea phòng ngự kiên cường trên đất Tây Ban Nha, để cầm hòa Atletico Madrid với tỷ số 0-0 ở lượt đi bán kết Champions League. Hôm 27/4, họ lại chơi chiến thuật cũ và quật ngã Liverpool.

Schurrle còn nói thêm những ai cho rằng Chelsea chỉ biết phòng ngự là chưa tường tận. Việc đội bóng của anh thắng đậm 6-0 trước Arsenal là một ví dụ. "Chúng tôi có thể chơi theo hai cách. Chelsea đã thể hiện điều đó trước Arsenal. Khi cần, chúng tôi có thể làm chủ trận đấu và ghi bàn", Schurrle khẳng định.

Tuyên bố của Schurrle sẽ được kiểm chứng trong trận lượt về bán kết Champions League với Atletico vào tối 30/4 (theo giờ địa phương). Chelsea nếu muốn đi tiếp cần phải ghi bàn vì hai đội hòa nhau không bàn thắng ở lượt đi.

Theo Vnexpress

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X