Thứ Năm, 25/04/2024Mới nhất
Zalo

Schurrle bất ngờ lập hat-trick, Chelsea đè bẹp Fulham

Thứ Bảy 01/03/2014 21:50(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
(Bongda24h) - Hồi còi kết thúc trận đấu Fulham - Chelsea tại Craven Cottage vang lên, một loạt ống kính máy quay chĩa thẳng vào nụ cười tươi rói của Andre Schurrle  khi anh đi bộ trên sân đầy thỏa mãn với nụ cười trên môi. Chelsea thắng Fulham 3-1, và cả 3 bàn của The Blues đều là do tiền đạo người Đức ghi. Sau một thời gian vắng bóng, lúc này Schurrle đã trở lại và kĩ năng dứt điểm của anh được kiện toàn tới mức thượng thừa. Tuy nhiên, để khen ngợi thì trong trận này, Chelsea có 2 người cũng đáng không kém, đó là Mourinho và Hazard. Người Đặc biệt, như thường lệ, biết cách phá tan mọi sự bế tắc trên sân; còn Hazard chính là người đã đưa ra 2 đường kiến tạo sắc lẹm cho Schurrle ghi 2 bàn đầu tiên cùng vô số đường chuyền quyết định khác trong suốt khuôn khổ hiệp 2 của trận đấu.


Fulham đã đánh rơi cơ hội giành trọn 3 điểm quan trọng tại The Hawthorns của West Bromwich Albion vào tuần trước, khiến cho cơ hội trụ hạng của họ càng ngày càng mong manh. Nằm ở cuối nhóm cầm đèn đỏ, Richardson cùng các đồng đội đã thể hiện một bộ mặt không kém cỏi nhưng lại thất thường và rất thiếu may mắn: họ là đội kiếm được ít điểm nhất trong 3 vòng gần đây trong khuôn khổ Premier League, và cũng là đội đầu tiên thay tướng tới lần thứ 2 chỉ sau hơn 20 vòng đấu. Felix Magath lên thay Rene Meulensteen, và gần như ngay lập tức, ông đã để lại dấu ấn. Trong trận đấu đầu tiên trên cương vị HLV trưởng Fulham tại sân Craven Cottage, Magath đã mạnh dạn đưa ra tới 3 sự thay đổi trong đội hình của mình: Darren Bent và Clint Dempsey lần lượt thế chỗ Rodallega và Lewis Holtby. Trong khi đó, Kasami được vào sân từ đầu bởi Amorebieta đã dính chấn thương. Từ diễn biến này, trụ cột Richardson phải miễn cưỡng lui về đá hậu vệ cánh trái. Đêm nay sẽ chứng kiến một trận đấu quan trọng của đội quân Magath, những người đang hiểu rất rõ rằng nếu như lúc này mà hụt hơi, năm sau họ sẽ đá tại Championship: nếu có được 3 điểm trước Chelsea, Fulham sẽ không chỉ có được một vị trí khả quan hơn, mà còn có được sự tự tin vô cùng lớn, vì Jose Mourinho cùng các học trò đang là tập thể dẫn đầu bảng xếp hạng Premier League. Nhiệm vụ này là rất rất khó khăn với đội chủ sân Craven Cottage, trong bối cảnh Chelsea đã giữ sạch lưới suốt 8 trong 11 trận vừa qua, và lần cuối cùng The Blues thua đã cách đây gần 3 tháng.


Trước trận đấu này, HLV Jose Mourinho của Chelsea đã tuyên bố vì lí do... tình cảm nên ông rất muốn nhường cho phía Fulham một trận thắng. Luận điệu mà Người Đặc biệt đưa ra là ông có cảm tình rất tốt với đội bóng cùng thành phố, và muốn Premier League có nhiều sự tham gia của các đội đến từ thủ đô London nhiều nhất có thể. Tuy nhiên, khi mà cuộc chiến khốc liệt tứ mã Chelsea - Arsenal - Manchester City - Liverpool đang bước vào giai đoạn khốc liệt nhất, đương nhiên đến nửa điểm còn quý giá với Chelsea chứ đừng nói là 3 điểm rõ ràng mồn một đang đợi họ ở Stamford Bridge. Chelsea sẽ đặt bản thân mình lên đầu tiên chứ... chẳng hơi đâu mà cứu Fulham khi họ không cầm chắc ngôi vô địch, chính vì thế nên không có lí nào mà The Blues lại đá nương chân trong trận đấu này. Người Đặc biệt đưa ra 2 sự thay đổi so với vòng trước, và thể hiện được tài xoay vòng cầu thủ của mình: hồi giữa tuần qua, The Blues còn thi đấu tại Champions League tại chảo lửa của Galatasaray, ấy vậy mà hôm nay trước Fulham, họ vẫn có một đội hình mạnh và sung sức. Matic và Oscar lần lượt thay thế Lampard và Willian ở khu vực giữa sân. Với bàn thắng bất ngờ tại Turk Telecom Arena, Torres tiếp tục được gửi gắm niềm tin với vị trí tiền đạo cắm duy nhất của đội khách.

Cách nhập cuộc của cả 2 đội là tương đối giống nhau khi những đường tấn công ở 2 biên mang tính thăm dò nhau được sử dụng trong những phút đầu. Đội chủ nhà là những người có cú dứt điểm đầu tiên, khi Kasami dũng mãnh băng xuống bên phía cánh trái, loại bỏ nỗ lực cản phá của Branislav Ivanovic trước khi tạt vào cho Clint Dempsey tung cú dứt điểm; nhưng chân sút người Mỹ lại đưa bóng đi chệch khung gỗ trong khi đứng ở ngay trước cầu môn của Petr Cech. Phút thứ 4, đến lượt Chelsea trả lời: Hangeland nỗ lực chuyền bóng về cho Stekelenburg; nỗ lực phá bóng của thủ thành người Hà Lan đưa bóng đi trúng người Torres và đến chân Oscar một cách đầy nguy hiểm. Rất may cho Fulham là Oscar chưa kịp làm gì thì đã bị Hangeland chặn đứng. Trận đấu diễn ra với chiều hướng khá nhanh, các pha tranh chấp ở khu trung lộ bắt đầu được hâm nóng, những đường chuyền dài được sử dụng tương đối nhiều nhưng chưa hiệu quả. Trận đấu bị gián đoạn khá lâu sau tình huống Richardson và Hangeland va chạm với nhau trong một tình huống bóng trên không. Số 15 của Fulham sau pha bóng này không gặp hậu quả gì nghiêm trọng, nhưng trung vệ đội trưởng của anh lại phải nằm sân tới gần 4 phút đồng hồ. Tới phút thứ 13, Chelsea vẫn là đội kiểm soát bóng nhiều hơn với 65% thời lượng, nhưng cơ hội thực sự vẫn là thứ gì đó quá xa xỉ. Hazard cùng Oscar vẫn mờ nhạt, cự ly đội hình của Fulham vẫn là rất tốt, họ phòng ngự từ xa cũng khá hoàn hảo.

Chính trong thế trận ấy, tỉ số có thể được mở từ những tình huống đột biến: phút 14, thủ môn Stekelenburg quá chần chừ trong việc phất bóng lên, tạo điều kiện cho Torres băng vào áp sát rất nhanh và tiếp cận với bóng. Sau khi đã nắm trong tay quyền kiểm soát bóng, T9 khiến toàn bộ sân Craven Cottage phải thót tim khi dứt điểm khéo léo vào góc xa khung thành Fulham, nhưng đáng tiếc, bóng đi lệch mục tiêu trong gang tấc (Stekelenburg lúc này đã lui về kịp để khép góc). Tới lúc này, Fulham lại gặp một khó khăn quá lớn về mặt lực lượng. Sau khoảng 5 phút nghiến răng cố gắng thi đấu, Hangeland đã bị choáng nặng và không thể tiếp tục tham chiến cùng các đồng đội, nhường chỗ cho tài năng trẻ Dan Burn. Kể từ lúc ấy trở đi, Chelsea hoàn toàn nắm giữ thế trận, sở hữu trung tuyến, đẩy Fulham vào thế chống đỡ vất vả. Hazard dạt vào trung lộ nhiều hơn để hỗ trợ cho Oscar, Chelsea chuyển về phương án đánh úp thẳng mặt khung thành đối phương khi trụ cột vững nhất nơi hàng thủ của họ không còn đó. Fulham phải tới phút thứ 21 mới có được tình huống phản công ra trò đầu tiên, nhưng pha tạt cánh cuối cùng của Kasami lại đưa bóng đi quá hiền. 1 phút sau đó, đến lượt Dempsey nỗ lực ở bên phía cánh đối diện, áp sát vào tận trong vòng 16m50 của đối thủ nhưng anh cũng bị Terry truy cản. Thời gian hiệp 1 trôi qua được một nửa, Fulham nỗ lực giành lại thế trận, và về cơ bản họ khiến cho Chelsea chơi khá nhạt trong khoảng thời gian giữa hiệp đấu đầu tiên này. Thời gian cầm bóng không tỉ lệ thuận với số cơ hội: Torres vẫn bị phong tỏa kĩ, mà nếu có nhận bóng thì cũng là trong tư thế việt vị. Thậm chí, đội chủ nhà còn có vài tình huống bóng cố định nguy hiểm.

Hiệp đấu đầu tiên đi vào 10 phút cuối, Chelsea vẫn không thể làm gì hơn ngoài việc thể hiện sự thống lĩnh nơi giữa sân chứ không thể tiến xa hơn. Ở cầu môn đối diện, với sức càn lướt tốt cùng sự quyết tâm đáng nể, Clint Dempsey là người mang tới nhiều sự vất vả nhất cho hàng thủ The Blues. Phút 40, anh mang lại một quả đá phạt trực tiếp ở cự ly 25 mét cho các cầu thủ đội chủ nhà, nhưng từ chấm phạt, với pha dứt điểm chìm đi vào giữa khung thành, Kasami không thắng được Petr Cech. Phút 45, trong khi Chelsea nỗ lực khép lại hiệp 1 với 1 cơ hội rõ rệt, thì Fulham đã suýt chút nữa có bàn mở tỉ số: Sidwell nhận đường chuyền bên cánh phải từ chân Riether (Dejagah trước đó đã cản tầm bật nhảy của Azpilicueta, tạo điều kiện cho đồng đội), khống chế bóng một nhịp rồi dứt điểm quá mạnh ở khoảng cách 7 mét so với cầu môn đối thủ một cách vô cùng đáng tiếc khi anh chẳng bị ai kèm. Như một câu trả lời, đội khách cũng có tình huống tương tự ở phút bù giờ thứ nhất của hiệp đấu, với người chuyền bóng là Oscar, người tung ra cú volley rất thuận tầm chân không thắng được Stekelenburg là Torres. 45 phút đàu trận khép lại với tỉ số 0-0, và đây phải chăng chính là thế trận sở trường của Mourinho, người có thói quen giành 3 điểm với khoảng cách tối thiểu?

Hiệp 2 cũng bắt đầu giống như hiệp 1: 2 đội tỏ ra ăn miếng trả miếng ngay từ những phút đầu; thậm chí tính cạnh tranh còn được đẩy lên khá cao khi Ramires và Kasami thi nhau nhận thẻ vàng chỉ trong vỏn vẹn 5 phút. Cơ hội đầu tiên của hiệp 2 đến từ chân Kasami, khi anh lại băng xuống dũng mãnh bên phía cánh trái rồi tạt vào cho Darren Bent trong khu cấm địa, nhưng trái bóng lại đi tới chân Ivanovic sau khi tiền đạo người Anh không thể chuyển hóa cú dứt điểm của mình thành bàn thắng. Hẳn nhiên Bent sẽ rất tiếc, bởi lẽ chỉ sau đó 4 phút, Andre Schurrle đã phá vỡ thế cân bằng của trận đấu. Sợi dây liên kết Hazard - Schurrle đã 1 lần cảnh báo hàng thủ Fulham từ đầu hiệp khi Hazard xộc thẳng vào khu cấm địa đối phương từ trung lộ rồi chuyền cho Schurrle đứng trống trải, dứt điểm chệch cột dọc trong gang tấc. Tình huống đó có thể không thành công, nhưng pha sút bóng ở phút 52 của tiền đạo người Đức thì không cho Stekelenburg một cơ hội nào: Hazard thể hiện nhãn quan chiến thuật quá tốt khi bơm bóng từ vòng tròn giữa sân theo tầm cao, tìm tới đúng đà mà Schurrle đang băng lên dũng mãnh. Hàng thủ của Fulham hoàn toàn bị bất ngờ, họ không thể làm gì khác ngoài việc nhìn Schurrle đỡ bóng một nhịp bằng đầu rồi loại bỏ Stekelenburg bằng cú dứt điểm cận thành tầm thấp đơn giản. 1-0 cho Chelsea, và không ngoài dự đoán, thế trận này đã nằm trong toan tính của Mourinho. Fulham sở hữu tới 41% lượng bóng lăn trên sân trong 10 phút đầu hiệp 2, tức là tốt hơn nhiều so với hiệp 1, nhưng họ lại bị thủng lưới trước vì một pha tấn công chớp nhoáng của đối thủ.

Phút 59, suýt chút nữa tỉ số được nâng lên 2-0. Trong hiệp 1, Hazard mờ nhạt bao nhiêu thì anh lại sáng rực rỡ bấy nhiêu khi hiệp 2 bắt đầu. Vượt qua 2 cầu thủ của Fulham ở rìa vòng cấm địa chếch sang bên phía cánh trái, Hazard xâm nhập sâu vào khu vực nguy hiểm của đối thủ. Bằng một cú rabona chân trái (tạt bóng bằng cách vắt chéo chân trái qua chân phải), anh đưa bóng như đặt đến đúng tầm đầu của Torres băng vào dũng mãnh. T9 chạm được vào bóng nhưng anh không thể nhân đôi cách biệt khi bóng bay từ đầu tiền đạo người TBN đi chệch cột dọc trong gang tấc. 1 phút sau, đến lượt Oscar trổ tài với pha chuyền bóng vừa lực cho Gary Cahill băng lên dứt điểm từ tuyến 2, nhưng rõ ràng Cahill không thể làm tốt khi mà anh... chẳng bao giờ dứt điểm. Cú sút ăn quá nhiều ra má ngoài, đi không chính xác chút nào. Mourinho muốn có bàn thắng thứ 2 để bảo đảm chắc chắn! Bên phía Felix Magath, chứng kiến đội nhà bị dân trước, ông rút Kasami ra và thay vào đó là Lewis Holtby. Rất đáng tiếc khi sự thay đổi này chưa mang lại hiệu quả thì Chelsea đã có bàn nhân đôi cách biệt: lại là công thức Hazard chuyền và Schurrle sút, hình như Fulham vẫn chưa hề biết rút kinh nghiệm! Số 17 qua thoát 1 hậu vệ đối phương bằng sự kiên cường trong pha đi bóng, trước khi quan sát cực nhanh rồi đưa ra pha chọc khe quá tinh tế cho Schurrle băng lên, xâm nhập vòng 16m50, đối mặt với thủ thành người Hà Lan của đối phương. Với pha dứt điểm tinh tế bằng chân trái, tiền đạo người Đức đưa bóng đi chéo góc hạ gục Stekelenburg, nhân đôi cách biệt. Hiệp 2 trôi qua được hơn nửa, tỉ số đã là 2-0, và trận đấu gần như đã hoàn toàn an bài.

Chelsea thì đã chắc thắng, nhưng vẫn còn có người muốn tiếp tục tỏa sáng. Đó là Andre Schurrle, và chỉ đến phút thứ 69, anh đã hoàn tất cú hat-trick của mình. Kể từ sau khi có bàn thắng thứ 2, Schurrle cứ gặp bóng là sút vì quá nôn nóng sở hữu một cú hat-trick, nhưng đến khi cả 3 bàn của Chelsea đều đến từ chân anh, có lẽ số 14 đã có thể hài lòng. Tranh chấp quyết liệt ở khu vực giữa sân, Torres đã gắng hết sức có thể để loại bỏ một cầu thủ đội chủ nhà trước khi đưa ra cú chuyền sắc lẹm cho Schurrle băng lên từ phía cánh phải quen thuộc. Lại là một tình huống được đặt vào thế đối mặt với thủ môn, lần này tiền đạo người Đức dùng chân phải. Một cú nửa sục nửa chích bóng nhẹ nhàng, Schurrle nâng tỉ số lên thành 3-0, khẳng định chiến thắng tuyệt đối của Chelsea và chiến thắng của cá nhân anh. Chỉ trong một nửa thời gian thi đấu của hiệp 2 (chính xác là 17 phút, từ phút 52 đến phút 69), Chelsea đã vươn lên dẫn trước 3 bàn. Felix Magath rõ ràng có thể lường trước điều này, nhưng khi Fulham đã thua 1 bàn, và đối thủ của ông là Mourinho, thì tỉ số 0-3 trên sân Craven Cottage lúc này có vẻ như là điều gì đó không thể chống đỡ được với Fulham. Lúc này họ vẫn thể hiện được tinh thần chiến đấu khi vùng lên tấn công hòng ghi bàn danh dự, và rồi đến phút 74, họ cũng hiện thực hóa được điều đó nhờ một tình huống cố định. Trong một tình huống phạt góc, bóng từ chân Holtby bay vào vòng cấm địa, tới tầm kiểm soát của Darren Bent. Chuyền một nhịp bằng đầu, Bent tạo điều kiện cho Heitinga, người đứng rất thoáng và không bị ai kèm trong vòng 5m50 của Chelsea. Đệm bóng đơn giản, hậu vệ người Hà Lan mang về bàn rút ngắn tỉ số xuống còn 1-3 cho Fulham. Đội chủ nhà còn 15 phút để hi vọng; không nhiều, nhưng còn nước còn tát. Nhận thấy đối thủ có thời cơ, lại có được tâm lý thoải mái không còn gì để mất, Mourinho tung John Obi Mikel, một tiền vệ trung tâm chơi thiên hướng phòng ngự vào thay nhạc trưởng Oscar ở phút 78.

Thậm chí Chelsea có vẻ còn chưa hài lòng với tỉ số 3-1. Bộ đôi Hazard - Schurrle một lần nữa khuynh đảo phòng tuyến đối phương ở phút 80 bằng một pha dốc bóng tạt vào khá đơn thuần, khi số 17 băng lên đầy sức mạnh bên phía cánh trái, loại bỏ Riether rồi chuyền vào cho số 14 nhảy lên dứt điểm trong tư thế rất khó; bóng bay vọt xà ngang. Phút 81, Fulham cũng đưa ra nỗ lực của mình với tình huống sút từ khoảng cách 25 mét rất uy lực của Karagounis, người trước đó được tung vào sân thay Scott Parker, nhưng Petr Cech đã chơi hoàn toàn tỉnh táo. Karagounis kể từ khi được thi đấu đã di chuyển ở tầm rất rộng với quyết tâm cao, đốc thúc tinh thần chiến đấu của các đồng đội trong bối cảnh họ đã chắc phần thua, đây là điều rất đáng khen ngợi của tiền vệ người Hy Lạp, khi anh có mặt ở mọi điểm nóng, bất kể ở biên hay trung lộ. Đáng ra Karagounis phải được chơi từ đầu, có lẽ kết quả cho Fulham sẽ bớt "sầu thảm". Trận đấu bước vào những phút cuối với những diễn biến chùng xuống khi Chelsea thì đợi tiếng còi mãn cuộc vang lên, Fulham chơi quyết tâm nhưng những quả tạt, những cú chuyền xa cùa họ như thể lực bất tòng tâm, không thể chính xác.. Phút 87, cầu thủ sáng nhất trận Andre Schurrle rời sân, thay vào đó là David Luiz, một cầu thủ có cách chơi tự do nhưng đương nhiên là "chuyên chính" về phòng ngự. Không có Schurrle, Demba Ba trở thành mũi nhọn duy nhất của Chelsea sau khi vào thay cho Fernando Torres, nhưng đợt tấn công tiếp theo của The Blues lại ghi dấu ấn của chiến binh đã cày ải cả trận, Ramires. Anh đưa ra một cú dứt điểm ở phút 90 sau khi đi bóng khoảng hơn 10 mét, đâm thẳng vào khu cấm địa của đối thủ; đồng thời tạo điều kiện cho David Luiz băng lên dứt điểm từ tuyến 2 ở phút 91, nhưng "gã đầu xù" người Brazil lại... sút trượt bóng. Khi mà Chelsea tấn công, Demba Ba, thật lạ, vẫn... đói bóng.

Để rồi đến cuối trận, Ba có một cơ hội cho riêng mình khi có pha đột phá từ bên phía cánh trái vào trung lộ, rồi tung cú sút mạnh vào đúng vị trí của Stekelenburg, khiến Chelsea chẳng thể có bàn thắng thứ 4. Nhưng quả thực 3-1 là một tỉ số quá đủ để cho The Blues tiếp tục ngạo nghễ đứng trên đỉnh của Premier League. Sau hiệp 1, Magath đã phần nào thể hiện được bản lĩnh của mình, nhưng rồi trong hiệp 2, ông đã thua hoàn toàn trước Mourinho, và chứng kiến người hùng Andre Schurrle mang quả bóng của trận đấu về nhà trong niềm hân hoan sung sướng.


Đội hình thi đấu:
Fulham: Stekelenburg, Riether, Hangeland (Burn 15'), Heitinga, Richardson, Dejagah, Parker (Karagounis 80'), Sidwell, Dempsey, Kasami (Holtby 62'), Bent.
Chelsea: Cech, Ivanovic, Cahill, Terry, Azpilicueta, Ramires, Matic, Schurlle (David Luiz 87'), Oscar (Mikel 78'), Hazard, Torres (Demba Ba 82').
  • Thành Nguyễn - Bongda24h.vn 

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X