Thứ Bảy, 27/04/2024Mới nhất
Zalo

Schuerrle sẽ là “số 9” của Mourinho?

Thứ Hai 03/03/2014 07:42(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Chiến thắng 3-1 trên sân Fulham giúp Chelsea giải quyết một công đôi việc. Đầu tiên là họ đã gia tăng cách biệt với nhóm bám đuổi lên 4 điểm. Kế đến và quan trọng hơn: Andre Schuerrle đang trên đường trở thành “số 9” của Jose Mourinho trong phần còn lại mùa giải.

Andre Schuerrle đã có một trận đấu tỏa sáng rực rỡ
Andre Schuerrle đã có một trận đấu tỏa sáng rực rỡ

CHELSEA BẮT ĐẦU BỨT TỐP

Nếu những ai không xem trận đấu và chỉ nhìn vào tỷ số 3-1 sẽ nghĩ rằng Chelsea đã có thắng lợi dễ dàng. Trên thực tế, Fulham đã mang tới quá nhiều khó khăn cho The Blues, thậm chí họ còn khiến đoàn quân của Mourinho có 45 phút đầu tiên tồi tệ bậc nhất từ đầu mùa giải. Nhưng có những lúc gian khó như thế, trước đối thủ lỳ lợm như thế, mà Chelsea vẫn giành chiến thắng thì giới chuyên môn lại càng thấy bản lĩnh, tư cách của một ứng viên vô địch đang ngày một được khắc họa rõ nét ở The Blues. Thắng lợi nhọc nhằn của Chelsea càng có ý nghĩa hơn bởi thất bại của Arsenal.

Nếu The Blues đánh bại Tottenham ngày 9/3 thì họ sẽ hơn Liverpool và Arsenal 7 điểm, bỏ xa Man City 9 điểm. Cứ cho rằng sự vươn lên của Liverpool chỉ là nhất thời, còn Arsenal bắt đầu hết lực, thì khoảng cách 9 điểm với đối thủ nguy hiểm nhất, Man City cũng là lợi thế quá lớn với The Blues, khi nó sẽ tác động lớn đến tinh thần của kẻ bám đuổi.  Nói vậy để thấy, chiến thắng 3-1 trước Fulham có thể là bước ngoặt bởi nó mang lại lợi thế cực lớn cho The Blues trên đường đua vô địch.

SCHUERRLE, LỜI GIẢI CHO BÀI TOÁN “SỐ 9”

Suốt 1 tuần qua, Mourinho liên tục ca thán là ông thiếu một “sát thủ đích thực”. Thì đây, trận gặp Fulham, với màn tỏa sáng rực rỡ của Schuerrle sẽ là lời gợi ý cho Mourinho. Nếu không tin thì hãy nhìn lại cách mà Schuerrle lập cú hat-trick chỉ trong 16 phút. Tất cả đều theo một kịch bản: Chạy chỗ thông minh, chơi đơn giản, cực kỳ ít chạm và dứt điểm tinh tế.

Bàn thắng đầu tiên: Chính Schuerrle là người chuyền bóng cho Eden Hazard rồi tăng tốc như một cơn lốc bên cánh phải để nhận đường chuyền lại từ Hazard. Hai bàn còn lại đều là khi Schuerrle chọn vị trí thuận lợi nhất trước khi đánh bại Maarten Stekelenburg. Để trở thành cầu thủ người Đức thứ 3 trong lịch sử lập hat-trick ở Premier League (sau Fredi Bobic và Jurgen Klinsmann), thì Schuerrle chỉ mất đúng… 4 lần chạm bóng trong 3 pha bóng anh lập công.

Tóm lại, Schuerrle đang sở hữu đầy đủ những phẩm chất mà Người đặc biệt thèm khát: Một tiền đạo chơi đơn giản, nhưng dứt điểm thì miễn chê, mẫu chân sút đặc trưng của bóng đá Đức. Từ đầu mùa, Schuerrle mới chỉ 1 lần được Mourinho xếp đá trung phong, đó là ở trận hòa 0-0 với M.U tại Old Trafford lượt đi Premier League. Nhưng bây giờ, màn trình diễn xuất sắc của Schuerrle sẽ là lời gợi ý cho Mourinho. Tại sao ông không trao vai trò “số 9” cho anh.

Theo Bongdaplus.vn

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X