Thứ Bảy, 20/04/2024Mới nhất
Zalo

Schuerrle sắp chia tay Chelsea: Sẽ là một “De Bruyne mới”

Thứ Bảy 31/01/2015 17:14(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Khi mà những bước chân của Juan Cuadrado đang ngày càng tiến gần hơn đến sân Stamford Bridge, đồng nghĩa rằng thời điểm Andre Schuerrle rời Chelsea cũng đã cận kề…

Chỉ cách đây khoảng gần hai năm thôi, Schuerrle vẫn còn được đánh giá là một trong những tài năng trẻ triển vọng bậc nhất Bundesliga. Thời điểm mùa Hè năm 2013, sau khi rời Bayer Leverkusen để chuyển đến Chelsea, cầu thủ người Đức được rất nhiều CĐV kỳ vọng sẽ sớm trở thành một ngôi sao hàng đầu thế giới tại sân Stamford Bridge. Trên thực tế, tiền đạo 24 tuổi đã có màn trình diễn không tồi chút nào trong mùa giải 2014/2015, với 9 bàn thắng cùng 2 pha kiến tạo cho các đồng đội. Nên nhớ rằng, Schuerrle cũng chỉ thường xuyên được HLV Mourinho tung ra sân trong vai trò của một “siêu dự bị”. Thế nhưng, khi mà mục tiêu của vị chiến lược gia người Bồ và ban lãnh đạo đội bóng thủ đô London ngày càng trở nên “cuồng vọng” hơn, đồng nghĩa rằng cơ hội để ngôi sao người Đức tìm kiếm một suất trên băng ghế dự bị Chelsea cũng không phải nhiệm vụ đơn giản.

Schuerrle roi Chelsea, se la mot De Bruyne moi hinh anh
Rời Chelsea vào thời điểm này là lựa chọn đúng đắn cho tương lai của Schuerrle

Mùa giải năm nay, khi mà cả Hazard lẫn Willian đều đang thể hiện phong độ ổn định ở hai bên hành lang trái phải của The Blues, đương nhiên Schuerrle cũng chẳng có nhiều cơ hội để thể hiện khả năng của mình. Thậm chí, nhiều thời điểm, cựu cầu thủ Bayer Leverkusen còn phải cạnh tranh với Remy, Ramires hay Salah. Tất nhiên, xét trên nhiều khía cạnh, không thể nói rằng Schuerrle không có tố chất để phát triển hay tiến bộ hơn. Lý do khiến anh chững lại, đơn giản chỉ vì Mourinho đã thiếu kiên nhẫn khi dành cho tiền đạo người Đức quá ít thời gian.

Dưới áp lực bắt buộc phải thành công trong mùa giải năm nay, không còn cách nào khác, “Người đặc biệt” đã quyết định theo đuổi thương vụ Juan Cuadrado ngay trong tháng Giêng, một sự kiện giống như là dấu chấm hết cho tương lai của Schuerrle tại đội bóng thành London. Với Mourinho, nhà cầm quân 52 tuổi cần thêm chỗ trống trong đội hình để dành vị trí cho tiền vệ người Colombia. Trong khi đó, ban lãnh đạo Chelsea cũng cần phải bổ sung ngân sách để hoàn tất bản hợp đồng của cầu thủ này. Cả hai yếu tố đó, sẽ chỉ hợp lý khi mà Schuerrle ra đi (nhiều khả năng cập bến Wolfsburg với giá 27 triệu bảng).

Dĩ nhiên, nếu phải đánh giá ở một góc nhìn có phần tích cực hơn thì sự kiện Schuerrle rời Chelsea chưa chắc đã là điều gì quá “khủng khiếp” đối với tiền đạo 24 tuổi. Thậm chí, việc ngôi sao người Đức nói lời chia tay với The Blues vào thời điểm hiện tại có khi còn là sự lựa chọn đúng đắn hơn cả. Cần phải nhớ rằng, giá trị của Schuerrle trên TTCN vẫn là tương đối cao. Ở độ tuổi còn trẻ, Schuerrle cũng vẫn còn khả năng để phát triển và trưởng thành hơn nữa. Quay trở về Bundesliga bây giờ, một môi trường chẳng mấy xa lạ với Schuerrle sẽ giúp anh dễ dàng bắt nhịp và thích nghi nhanh chóng. Khi đó, chỉ cần cựu tiền đạo Leverkusen là chính mình, cơ hội sẽ lại đến bất kỳ lúc nào.

Schuerrle roi Chelsea, se la mot De Bruyne moi hinh anh 2
De Bruyne đã tìm lại được chính mình sau khi nói lời chia tay The Blues

Trong trường hợp phải tìm ra một hình mẫu để phấn đấu, Schuerrle có thể hướng đến Kevin De Bruyne. Cách đây không lâu, cầu thủ người Bỉ từng cập bến Chelsea trong tư cách một tài năng trẻ đầy triển vọng và cũng rời sân Stamford Bridge “không kèn không trống” trước sự hoài nghi đến từ giới mộ điệu. Nhưng rồi, sau khi trở về nước Đức, trong màu áo Wolfsburg, De Bruyne đã tỏa sáng rực rỡ và tìm lại cảm giác tốt nhất của mình. Minh chứng tiêu biểu, chính là ở trận gặp Bayern Munich đêm qua, với một cú đúp vào lưới Bayern Munich, cựu tiền vệ Chelsea đã giúp đội bóng chủ sân Volkswagen Arena đánh bại Hùm xám tới 4-1, qua đó giúp cuộc đua đến danh hiệu Đĩa Bạc tại Bundesliga trở nên hấp dẫn và ly kỳ hơn. Vài ngày tới, rất có thể Schuerrle cũng sớm trở thành người của Wolfsburg. Và biết đâu đấy, ngôi sao 24 tuổi sẽ trở thành một “De Bruyne mới” của “Bầy sói” thì sao?

Xem thêm video bàn thắng của Schuerrle trong trận Swansea 0-5 Chelsea (Vòng 22 Premier League 2014-2015)

Nam Anh

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X