Thứ Năm, 25/04/2024Mới nhất
Zalo

Schuerrle: Người hùng từ bóng tối của Chelsea

Chủ Nhật 02/03/2014 14:09(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Chelsea thật sự là ứng cử viên nặng ký nhất cho chức vô địch Premier League mùa này. Cứ mỗi trận đấu đi qua, họ tìm thấy một người hùng. Điều này cho thấy Chelsea là đội có chiều sâu đội hình và đa dạng về nhiều mặt.

Ở chiến thắng 3-1 trước Fulham đêm qua, Andre Schuerrle đã trở thành người hùng của Chelsea với cú hat-trick. Việc Schuerrle tỏa sáng ở trận đấu này quả là một điều bất ngờ. Bởi trước đó, những gì tiền vệ người Đức làm được từ đầu mùa cho Chelsea là rất nhạt nhòa. Anh chỉ ghi được vỏn vẹn 3 bàn thắng trong 19 lần ra sân. Mà những lần lập công của anh đều nằm ở năm 2013: 1 bàn ở trận gặp Man City trên sân Stamford Bridge ngày 27/10, và cú đúp vào lưới Stoke trên đất khách ngày 7/12.

chelsea
 

Tuy nhiên, những gì tiền vệ 23 tuổi này làm được ở Craven Cottage cho thấy không phải vô cớ mà Chelsea bỏ ra đến 18 triệu bảng để rước anh về từ Leverkusen hồi mùa Hè năm ngoái. Những phẩm chất của Schuerrle được thể hiện rất rõ trong các pha lập công. Bàn đầu tiên là pha bứt tốc rất nhanh để đón lấy đường chuyền tinh tế của Eden Hazard, rồi tung ra cú dứt điểm đủ hiểm hóc đánh bại thủ thành Stekelenburg. Bàn thứ hai là một pha di chuyển thông minh phá bẫy việt vị của hàng phòng ngự Fulham. Còn tình huống dẫn đến cú hat trick khá giống với bàn đầu tiên, một pha tăng tốc hợp lý nữa. Đáng chú ý, Schuerrle chỉ mất đúng 17 phút để định đoạt trận đấu cho Chelsea.

Còn với Chelsea, trận đấu này là một bằng chứng về chiều sâu lực lượng mà Mourinho đang có trong tay. Đó là điều mà ai cũng biết, bởi Chelsea đã mua sắm rầm rộ trong mùa hè vừa qua. Tuy nhiên, tất cả đều bị che mờ bởi màn trình diễn chói sáng của Eden Hazard. Tiền vệ người Bỉ, tính đến trước trận gặp Fulham, là người ghi nhiều bàn nhất cho Chelsea (12 bàn), kiến tạo nhiều nhất (5 đường chuyền thành bàn). Khi Hazard không thể tỏa sáng trong 4 trận gần nhất ở mọi đấu trường, Chelsea đã bước hụt trước West Brom, bị Man City đá bay khỏi Cúp FA, chiến thắng chật vật trước Everton, và bị Galatasaray cầm hòa đáng tiếc dù đã ghi được bàn trên đất khách.

Tuy nhiên, trận đấu với Fulham cho thấy Chelsea có nhiều hơn một nhân tố mang tên Hazard để có thể hướng đến chức vô địch vào tháng 5. Ngoài Schuerrle, trung vệ Gary Cahill đã có một buổi chiều tuyệt vời, với khả năng đọc tình huống cực tốt. Thủ thành Petr Cech, dù không thể giữ sạch lưới, vẫn ổn định và chắc chắn trong khung gỗ.

Trang Daily Mail có đưa ra thống kê rằng các đội bóng dẫn đầu khi tháng Hai khép lại phần lớn đều thẳng tiến đến chức vô địch Premier League vào cuối mùa. Chelsea, với chiều sâu lực lượng, thể hiện ở việc một người đã hơn 1 tháng chưa hề đá chính ở Premier League như Schuerrle vẫn tỏa sáng, hoàn toàn có thể tự tin với tiếng nói từ lịch sử.

Theo Thể Thao Văn Hoá

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X