Thứ Năm, 25/04/2024Mới nhất
Zalo

Scholes vào sân, Man Utd thắng, Sir Alex nên vui hay buồn?

Thứ Hai 03/09/2012 20:39(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Man United suýt thua Southampton nếu không có sự xuất hiện của Scholes. Sir Alex Ferguson đã có một món quà tuyệt vời ở trận đấu thứ 1.000, nhưng liệu ông có vui?

Trong phần lớn thời gian của trận đấu, khuôn mặt của Sir Alex khi nào cũng khó đăm đăm, và nó chỉ giãn ra đôi chút khi trọng tài Mike Deane nổi tiếng còi kết thúc. Những ai theo dõi trận đấu này có lẽ đều đã phần nào biết được câu trả lời. Rõ ràng, chiến lược gia người Scotland khó tìm được lý do để vui mừng khi chứng kiến lối chơi "như gà mắc tóc" mà các học trò vẫn thể hiện. Man United vẫn ép sân Southampton trong nhiều thời điểm, nhưng số cơ hội có được và số lần họ để mất bóng lại chứng minh điều ngược lại của sự hiệu quả.

alex ferguson
Sir Alex làm sao có thể an tâm khi chưa tìm được người thế chỗ của Scholes

Nỗi buồn của Fergie

Bước vào trận đấu với Southampton, Scholes được Sir Alex xếp trên ghế dự bị, và Tom Cleverley là người được tin tưởng thay thế anh trong vai trò tổ chức trận đấu. Thế nhưng cầu thủ trẻ được đánh giá là nhiều triển vọng này đã không làm được điều mà người ta mong đợi. Cleverley có thể chạy nhiều hơn, chạm bóng nhiều hơn nhưng so về độ hiệu quả, anh không thể sánh bằng Paul Scholes. Điều đó có thể thấy rõ qua việc M.U đã chơi với 2 bộ mặt khác hẳn nhau trước và sau khi Paul Scholes xuất hiện trên sân.

Khi không có Scholes, Man United không tạo được một sự chủ động và lấn lướt cần thiết, một phần vì giữa các vị trí không có sự phân công công việc rõ ràng. Kagawa thường xuyên phải lùi quá sâu để lấy bóng, trong khi Cleverley gần như không có được một pha hỗ trợ tấn công sắc sảo nào. Sự bế tắc thể hiện rõ nhất khi M.U gần như bất lực trong việc tìm được vào khung thành của đối phương trong thời điểm cần bàn thắng hơn bao giờ hết.

Scholes, niềm tự hào và nỗi lo của Ngài mũi đỏ

Khi Scholes vào sân, mọi thứ lập tức thay đổi. 30 phút cầu thủ kỳ cựu này có mặt trên sân, Man United đã chơi với một bộ mặt khác hẳn, chắc chắn hơn, tách bạch rõ ràng trong nhiệm vụ của từng người, sáng tạo và đa dạng hơn trong các pha lên bóng. Scholes đã chơi đầy đĩnh đạc ở giữa sân, thể hiện đúng phẩm chất nhạc trưởng bằng khả năng điều tiết các đường chuyền tuyệt hảo đưa đồng đội vào thế thuận lợi. Man United ép sân, có nhiều cơ hội hơn và có thêm được 2 bàn thắng cũng từ đó và sự hiệu quả ấy tất cả đều thấy rất rõ ràng.

Sự hiện diện của Scholes ở trận thắng Southampton quan trọng tới mức ngay sau trận, cả người hùng van Persie lẫn chính HLV Alex Ferguson phải lên tiếng thừa nhận và cảm ơn tiền vệ lão tướng này. Van Persie thì cho rằng chính Scholes đã cứu anh khỏi 1 ngày đen tối sau pha đá hỏng penalty còn Ferguson thì nói rằng ông nhìn thấy rất rõ sự thay đổi của Man United sau khi tiền vệ 37 tuổi này vào sân thay Cleverley.

Sir Alex cho biết: "Tôi nghĩ rằng Man United đã chơi hay hơn rất nhiều kể từ khi Paul Scholes có mặt trên sân. Rõ ràng, tầm nhìn, sự bao quát và kinh nghiệm của anh ấy đã giúp chúng tôi nắm giữ trận đấu và tiến tới làm được những gì mình muốn". Trong khi với van Persie, sự có mặt của Scholes đã giúp anh có cơ hội dâng cao hơn, được tạo nhiều bóng hơn và chuyên chú hơn vào nhiệm vụ chính là chờ đợi cơ hội để ghi bàn.

Ferguson và các CĐV của Man United hẳn rất mừng khi thấy Scholes vẫn vững vàng và vẫn rất quan trọng. Thế nhưng, đằng sau niềm vui ấy là nỗi lo. Tất cả đều biết rằng ở cái tuổi 37, Scholes sẽ không thể trụ vững lâu trên đỉnh cao. Và rõ ràng, một đội bóng cần tới hơi thở của một lão tướng đã ở độ tuổi "nghỉ hưu" không phải là một đội bóng đang ôm những tham vọng to lớn...

(Theo Bongdaplus)

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X