Thứ Sáu, 26/04/2024Mới nhất
Zalo

Scholes tiếp tục gây sốc: Trở lại Tam Sư ở tuổi 37

Thứ Tư 15/02/2012 08:20(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h) - Trở lại thi đấu sau khi tuyên bố chia tay sự nghiệp cầu thủ nửa năm, Paul Scholes còn ấp ủ một ý định táo bạo khác khi muốn lần đầu tiên sau 8 năm trở lại khoác áo đội tuyển Anh lần cuối cùng trước khi chính thức giải nghệ.

Cuối mùa giải năm ngoái, Paul Scholes cùng Van Der Sar đã chính thức nói lời từ giã sự nghiệp quần đùi áo số sau khi cảm thấy không còn đủ động lực, cũng như sức khỏe để tiếp tục thi đấu. Thế nhưng đến giữa mùa này khi cơn bão chấn thương tràn qua và khiến hàng tiền vệ của Manchester United thủng lỗ chỗ, Paul Scholes đã có một quyết định khiến nhiều người không khỏi bất ngờ là việc xỏ giày thi đấu trở lại cho MU để giúp ông thầy Alex Ferguson tạm thời vượt qua những khó khăn trước mắt.

Paul Scholes sẽ trở lại khoác áo tuyển Anh tại Euro 2012 này nếu có cơ hội

Sự trở lại của Scholes trong lúc hàng tiền vệ đang thiếu thốn cả về chất lẫn lượng giúp MU phần nào vơi đi nỗi lo về một người thủ lĩnh khu trung tuyến. Tính đến thời điểm này, sự trở lại của Scholes tuy không mang lại quá nhiều đột phá nhưng màn trình diễn của lão tướng 37 tuổi này nhìn chung là khá tốt. Scholes đã ghi được một bàn thắng trong 7 trận ra sân cho MU tại mọi đấu trường. Hơn thế nữa, Scholes cũng là người anh tinh thần vực dậy ý chí chiến đấu của các đồng đội khi MU gặp quá nhiều khó khăn về cả lực lượng lẫn niềm tin, sau khi để thua Man City 1-6 hồi đầu mùa.

Việc Scholes quyết định trở lại thi đấu cho MU sau nửa năm tuyên bố giải nghệ đã đem lại bất ngờ cho người hâm mộ, nhưng lão tướng này mới đây còn khiến người ta bất ngờ hơn nữa khi úp mở khả năng trở lại khoác áo đội tuyển Anh lần cuối trong sự nghiệp cầu thủ tại Euro 2012 diễn ra vào mùa hè tới. Thực ra tại World Cup 2010 trên đất Nam Phi, HLV Capello khi đó từng có ý định gọi Scholes trở lại đội tuyển nhưng lão tướng này từ chối vì muốn tập trung toàn tâm toàn ý phục vụ cho MU. Nhưng rồi sau đó, chính Scholes đã tỏ ra hối hận vì quyết định này khi cho biết:" Tôi ước rằng tôi có mặt ở đó. Tôi nghĩ rằng mình đã có một quyết định sai lầm".

Vì vậy khi đội tuyển Anh "đổi tướng" với Harry Redknapp lên nắm quyền và có xu hướng muốn gọi Scholes vào tuyển Anh tham dự Euro 2012, tiền vệ này cho biết sẽ không từ chối nếu có thể thi đấu được đến lúc đó. Trận đấu cuối cùng của Scholes trong màu áo đội tuyển Anh đã cách đây tám năm trước, khi Tam Sư gục ngã trước Bồ Đào Nha tại tứ kết Euro 2004.

  • Như Đạt (Theo The Sun/ Bongdaso)

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X