Thứ Sáu, 29/03/2024Mới nhất
Zalo

Scholes: MU dần trở nên vô cảm với những thất bại

Thứ Năm 27/05/2021 18:13(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Cựu "Quỷ đỏ" vĩ đại tỏ rõ sự không hài lòng trước phản ứng của các hậu bối tại Man United trước những kết quả không tốt của đội bóng.
Manchester United vừa bỏ lỡ một cơ hội tốt để giành danh hiệu đầu tiên dưới thời Ole Gunnar Solskjaer. Đêm qua, “Quỷ đỏ” đã thất bại sau loạt luân lưu 11m cân não trước Villarreal tại chung kết Europa League mùa 2020-21 sau 120 phút hòa 1-1.

MU da penalty
MU thất bại ở chung kết Champions League

Xa hơn, MU đã 4 mùa liên tiếp không giành được danh hiệu nào và chiếc cúp cuối cùng của Man đỏ là Europa League mùa 2016/17. Paul Scholes – một trong những huyền thoại bất tử của sân Old Trafford mà từng cùng MU giành được 25 danh hiệu lớn nhỏ - nói với BT Sport:

“Thất bại gần như đã trở thành một điều được chấp nhận ở MU. Tôi có cảm giác Ole (Solskjaer) chẳng phải chịu một sức ép nào. Ban lãnh đạo dường như chưa bao giờ đặt ra tối hậu thư như kiểu: Phải có danh hiệu nếu không muốn ra đi.

Không phủ nhận, dưới bàn tay của Ole, MU đã cải thiện được về nhiều mặt song nếu nhìn lại quá khứ thì chừng đó là không đủ bởi một đội như MU bắt buộc phải đoạt được những danh hiệu vô địch.

Tuy nhiên bây giờ chuyện trắng tay được xem là bình thường. Chính tư tưởng đó đã tác động đến nhiều cầu thủ, khiến họ trở nên vô cảm và không rơi vào tâm trạng khó chịu, bực bội khi chẳng có được thành tích nào.

Dẫu vậy vẫn có một số cầu thủ như Bruno Fernandes hay Edinson Cavani luôn khao khát danh hiệu. Họ tạo cho tôi cảm giác rằng họ không bao giờ chấp nhận hiện tại tầm thường như thế này.

Thực sự tôi khá ngạc nhiên về Ole (khi còn thi đấu, Scholes và Solskjaer đã có nhiều năm sát cánh ở MU và đoạt nhiều danh hiệu). Anh ấy đôi khi bình thản đến ngạc nhiên khi liên tục thất bại trong chinh phục danh hiệu. Man United có lẽ nên chấn chỉnh quan điểm nhìn nhận.

Sau mùa này, MU cần phải đặt ra một kế hoạch nghiêm túc và tham vọng hơn cho tương lai. Kỳ chuyển nhượng mùa hè là cơ hội để họ làm điều đó. Đội hình thiếu chất lượng là lý do chính Man United không thể cạnh tranh sòng phẳng ở mọi giải đấu. Hãy nhìn vào Man City, họ có hai đội hình đủ sức vô địch mọi đấu trường còn bây giờ MU giỏi lắm sở hữu 11 tới 12 cầu thủ có khả năng đưa đội bóng tới vô địch Premier League. Số lượng như thế là quá ít. Họ cần 17 tới 18 người như vậy.”
 

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X