Thứ Năm, 25/04/2024Mới nhất
Zalo

Scholes sắp đảm nhận chức vụ HLV đội dự bị Man Utd

Thứ Hai 14/11/2011 14:36(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h) - Vừa giải nghệ chưa được bao lâu, cựu cầu thủ người Anh đã chuẩn bị được đội bóng thành Manchester giao phó một trọng trách không hề nhỏ: dẫn dắt đội dự bị (reserve team), lớp kế cận sát nhất của đội 1. Đây là vinh dự to lớn đồng thời cũng là cơ hội để Scholes trưởng thành trong nghề HLV nếu anh đã xác định theo đuổi cái nghiệp này.

Man Utd vốn dĩ luôn có truyền thống đối đãi vô cùng tử tế và trọng vọng những "tượng đài" của đội bóng, kể cả khi họ đã treo giày, miễn là bản thân những người này vẫn muốn tiếp tục cống hiến cho "Quỷ đỏ". Sau khi mùa giải 2010-2011 kết thúc, MU đã phải nói lời chia tay với 3 công thần (Neville, Van der Sar, Scholes) nhưng trong số này, chỉ duy nhất Scholes xác định sẽ tiếp tục ở lại đội bóng và công việc huấn luyện chính là lựa chọn của anh. Bởi thế, xét trên mọi tiêu chuẩn (cần nhớ, Scholes đã gắn bó với MU từ khi còn tấm bé và trong cả sự nghiệp cầu thủ vẻ vang, anh cũng chỉ khoác áo duy nhất Man Utd mà thôi), Scholes quá xứng đáng để chiếm một chỗ đứng quan trọng tại hậu trường đội bóng thành Manchester.

Scholes sắp trở thành người dẫn dắt đội B của Man Utd

Thực tế, MU cũng cực kỳ "biệt đãi" Scholes bằng việc bổ nhiệm anh vào vị trí trợ lý số 1 cho Warren Joyce, chiến lược gia 46 tuổi người Anh đang dẫn dắt đội dự bị (reserve team) của Man Utd. Ở đảo quốc sương mù, lực lượng các đội bóng tại Premier League luôn được tổ chức thành 2 đội khác nhau: đội 1 và đội dự bị. Xin được cung cấp thêm thông tin để độc giả hiểu rõ hơn về khái niệm "đội dự bị". Thành phần của đội dự bị rất đa dạng và thay đổi liên tục, có thể bao gồm những cầu thủ về nguyên tắc thuộc biên chế đội 1 nhưng không được ra sân thường xuyên hoặc mới bình phục chấn thương và những tài năng trẻ sáng giá. Thậm chí, Premier League còn có riêng một giải đấu phụ chỉ dành cho các đội dự bị với mục đích chính là giúp "đội ngũ kế cận" được dịp cọ xát, tích luỹ kinh nghiệm thi đấu. Nên có thể thấy đội dự bị đóng vai trò không hề nhỏ với các CLB.

Như vậy, nhiệm vụ trợ lý đội 2 rõ ràng là bước khởi đầu không đến nỗi nào với "HLV tương lai" Paul Scholes (rất nhiều những nhà cầm quân tài ba nhất thế giới đã có xuất phát điểm tương tự như Scholes). Tuy nhiên, thời gian tới, Scholes sẽ còn được trao trọng trách to tát hơn nhiều. Chẳng là, Warren Joyce đang có ý định chuyển sang dẫn dắt Hull City, một đội bóng thuộc giải hạng Nhất và đặt tham vọng trở lại Premier League trong mùa tới. Khi còn là cầu thủ, Joyce từng có thời gian hơn 4 năm khoác áo CLB này và đã chấm dứt sự nghiệp tại đây. MU cũng cho biết sẽ tạo điều kiện tối đa để Joyce thực hiện kế hoạch này và không hề bắt Hull City phải đền bù. Sở dĩ, MU tự dưng "dễ tính" một cách bất ngờ là bởi họ đã nhắm xong xuôi con người sẽ "kế tục" Joyce ở đội dự bị và nhân vật đó không ai khác ngoài Paul Scholes.

Vấn đề giờ đây chỉ còn là liệu Scholes có đủ tự tin để ngồi vào cương vị này hay không. Trước Joyce thì một "Quỷ đỏ" huyền thoại khác, Ole Gunnar Solskjaer chính là người nắm giữ đội dự bị. Sau hơn hai năm, khi cảm thấy "đủ lông đủ cánh", Solskjaer quyết định rời khỏi Manchester hồi cuối năm ngoái và trở về quê nhà dẫn dắt đội bóng Molde. Mới đây, Solskjaer đã xuất sắc đưa Molde tới chức VĐQG Na Uy đầu tiên trong lịch sử hơn 100 năm của đội bóng.

  • Bảo Phương (Theo Mirror/Bongdaplus)

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X