Thứ Năm, 25/04/2024Mới nhất
Zalo

Scholes nghi ngờ khả năng của Wilshere trong vai trò mới

Thứ Tư 10/09/2014 17:36(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Jack Wilshere vừa có một trận đấu thành công ở tuyển Anh khi thi đấu ở vị trí mới tiền vệ phòng ngự. Tuy nhiên, màn trình diễn đó vẫn chưa đủ để thuyết phục người đàn anh Paul Scholes.

Trận đấu Thụy Sỹ - Anh trong khuôn khổ vòng loại Euro 2016 đã để lại cho người hâm mộ khá nhiều điều bất ngờ. Họ bất ngờ vì tuyển Anh thi đấu bỗng gắn kết lạ thường, qua đó giành chiến thắng ấn tượng 2-0 trước một đội thủ rất khó chơi ngay trên đất khách. Họ bất ngờ vì người hùng lập cú đúp của Tam Sư lại là… “chân gỗ” Danny Welbeck, cầu thủ mới đây vừa bị “bật bãi” khỏi Man United. Và họ bất ngờ vì chứng kiến Jack Wilshere thi đấu khá chững chạc trong một vị trí hoàn toàn lạ lẫm: tiền vệ phòng ngự.

Wilshere
Jack Wilshere

Jack Wilshere đã thể hiện bản thân không thể đúng lúc hơn, trong bối cảnh anh đang phải nhận khá nhiều chỉ trích về phong độ của mình. Là tiền vệ đứng thấp nhất trong sơ đồ kim cương, cầu thủ 22 tuổi đã thể hiện sự cơ động cùng khả năng điều tiết trận đấu khá tốt của mình.

Giới truyền thông đã có những lời tán dương động viên Wilshere và bản thân anh cũng khá tự hào về màn trình diễn trước Thụy Sỹ. Tuy vậy, không phải ai cũng quá ấn tượng với vai trò mới của Wilshere và mới đây, đích thân người đàn anh Paul Scholes đã lên tiếng.

Scholes tin rằng Wilshere không hề phù hợp với vị trí đánh chặn và cho biết tài năng của cầu thủ trẻ đang bị lãng phí do cả Roy Hodgson lẫn Arsene Wenger liên tục thay đổi vai trò của anh trong đội hình. Trên tờ Independent, cựu ngôi sao MU viết: “Chiến thắng trước Thụy Sỹ là rất thuyết phục nhưng tôi vẫn không hề an tâm về sơ đồ kim cương của tuyển Anh nói chung và vị trí mới của Jack Wilshere nói riêng.”

“Đừng hiểu sai ý của tôi. Jack là một tiền vệ tài năng với khả năng sáng tạo tuyệt vời. Cậu ấy có thể đặt đồng đội vào những tình huống dứt điểm thuận lợi, cũng như có thể tự mình lập công. Tuy nhiên, tôi không tin rằng vị trí tiền vệ phòng ngự sẽ phù hợp với cậu ấy.”

Paul Scholes cho rằng Wilshere được sinh ra để làm một tiền vệ công, giống như chính anh khi còn thi đấu bóng đá chuyên nghiệp. “Wilshere luôn đá tốt trong vai trò của một tiền vệ công, như phần lớn thời gian trong sự nghiệp của tôi. Cậu ấy chắc chắn không phải là một tiền vệ phòng ngự và tôi nghĩ trong thời điểm hiện tại cậu ấy đang gặp vấn đề trong việc xác định điểm mạnh của bản thân. Một phần nguyên nhân cũng là do Wilshere bị thay đổi vị trí thi đấu quá nhiều cả ở tuyển Anh lẫn CLB Arsenal.”

Những nhận định trên không hề vô lý, nhất là khi chúng đến từ một trong những tiền vệ xuất sắc nhất thế giới trong quá khứ. Tuy Thụy Sỹ là một đối thủ khó chơi nhưng chưa hẳn là một bài kiểm tra xứng tầm cho khả năng chơi trụ của Wilshere. Trên thực tế, dù có trận đấu khá thành công nhưng tiền vệ 22 tuổi cũng đã chuyền hỏng không ít, một điều tối kỵ cho một tiền vệ phòng ngự. Ngoài ra, nếu muốn thành công trong vai trò mới, khả năng thu hồi bóng và đọc trận đấu của anh cũng rõ ràng cần phải cải thiện nhiều.

Gia Khoa

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X