Thứ Năm, 25/04/2024Mới nhất
Zalo

Huyền thoại MU gọi tên “siêu vụng về” của Arsenal là đối thủ khó nhằn nhất

Thứ Hai 01/06/2020 15:51(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Paul Scholes giải thích tại sao một cựu sao vụng về của Arsenal lại là thủ khó nhằn nhất của mình khi chơi cho Man United.

Vieira là trụ cột Arsenal

Paul Scholes và Patrick Vieira đã chạm trán nhau rất nhiều lần trong suốt một thập khi MU vs Arsenal cuối những năm 1990, đầu 2000. Khi cùng chơi ở giữa sân, họ thường xuyên có va chạm. Dưới góc nhìn của Scholes thì Vieira dù vụng về nhưng rất khó vượt qua.

Vieira là một trong những trụ cột trong đà vươn lên thành thế lực của Arsenal dưới thời Arsene Wenger. Họ cùng MU của Sir Alex Ferguson tạo thành cặp song mã ở các cuộc đua vô địch Premier League cũng như các đấu trường cúp trong nhiều năm.

Paul Scholes gọi tên siêu vụng về của Arsenal là đối thủ khó hình ảnh
Scholes và Vieira khi đối đầu trước đây

Những màn va chạm nảy lửa giữa Vieira và Roy Keane tiêu biểu cho cặp Arsenal vs MU thời kỳ đó.

Scholes kể lại

Không chỉ Keane, Scholes cũng là người phải chật vật khi đối đầu Vieira trên sân. Cựu tiền vệ người Anh nói trên một diễn đàn: “Khi còn là cầu thủ, tôi đã từng thi đấu với Vieira rất xuất sắc.”

“Cách tôi chơi không bao giờ thiên về hùng hục, thể lực. Tôi chưa bao giờ là cầu thủ như vậy. Tôi là một chân chuyền. Tôi có thể đánh bại các đối thủ bằng những đường chuyền nhưng Vieira dù vụng về nhưng rất cao, rất to và chân rất dài. Anh ấy tạo cảm giác rất khó vượt qua.”

Patrick Vieira
Vieira từng được Sir Alex mời sang MU

Trong quãng thời gian 9 năm ở Anh, Vieira đã giúp Arsenal giành 3 chức vô địch Premier League với 2 trong vai trò đội trưởng bao gồm cả mùa 2003-04 bất bại. Cựu HLV MU, Alex Ferguson thậm chí từng muốn mang anh về trước khi rời Arsenal sang Juventus năm 2005.

Scholes nói thêm: “Vieira có vẻ vụng về khi thi đấu nhưng vẫn là một cầu thủ giỏi. Anh ấy không chỉ là một cầu thủ phòng ngự mà còn có thể tiến lên, có thể ghi bàn. Anh ấy có nguồn năng lượng tuyệt vời.”

“Bất cứ khi nào mọi người hỏi tôi ai là đối thủ khó khăn nhất từng đối đầu, tôi sẽ nói đó là Vieira.”


Ý An

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X