Thứ Sáu, 26/04/2024Mới nhất
Zalo

Scholes chê MU đá như đội ở giải hạng hai

Thứ Sáu 04/11/2022 08:53(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Chứng kiến cách cầu thủ MU bất lực trước Real Sociedad, Paul Scholes nhận xét rằng đội bóng của ten Hag đá thiếu ý tưởng như đội hạng hai.

MU đá thiếu ý tưởng

Hành quân tới sân của Sociedad với tâm thế phải thắng với cách biệt 2 bàn, MU nỗ lực để có thể hoàn thành mục tiêu và kết thúc vòng bảng ở vị trí dẫn đầu. Tuy vậy, tất cả những gì đội khách làm được chỉ là một bàn do công của sao trẻ Garnacho ở hiệp 1.

Trong những phút còn lại, cầu thủ MU bất lực trong việc tìm đường vào khung thành thủ môn Alex Remiro. Những chân sút áo xanh liên tục nhồi bóng vào vòng cấm một cách máy móc. Theo đánh giá từ Paul Scholes, đó là phương án tấn công của một đội bóng hạng hai.

Chia sẻ trên BT Sports sau trận, Scholes nhận xét: "Hiệp 2 MU đá rất lộn xộn, nhìn chẳng thấy kế hoạch rõ ràng nào. Ý tưởng duy nhất tôi nhìn ra đó là đẩy bóng lên phía trên rồi thu hồi bóng hai. Tôi thấy kiểu đá này chẳng khác gì mấy đội ở giải hạng hai, hạng ba cả. Thậm chí tôi thấy chút gì đó thiếu tôn trọng khi chứng kiến cầu thủ MU thi đấu như vậy.

Scholes chê MU đá như đội ở giải hạng hai 1
MU đá thiếu ý tưởng trong hiệp 2 trước Sociedad

Tôi không hiểu ten Hag đang cố làm gì. Bắt đầu từ việc tung Maguire vào sân thay Lindelof. Kể từ lúc đó, MU mất hoàn toàn quyền kiểm soát thế trận. Casemiro được kéo về sau, rồi Rashford vào thay Van de Beek ở vị trí số 10. Đấy không phải sở trường của Rashford, cậu ấy cần được ở đá ở khoảng trống bên hành lang cánh của đối thủ.

Rashford phải được chơi rộng, cần không gian. Trận đấu chứng kiến quá nhiều đường chuyền dài. Lẽ ra mọi thứ sẽ hiệu quả hơn nếu họ không chơi theo cách đó. Hiệp 2 hoàn toàn lộn xộn dù hiệp 1 MU kiểm soát hoàn toàn.

Thay đổi là điều tích cực nhưng đặt Rashford vào vị trí số 10 là không hợp lý. Bruno có thể chơi ở đó và kéo Rashford sang bên phải. Ngay cả Bruno cũng không chơi hiệu quả ở cánh phải. Phải cho Rashford chơi rộng."

Trận thắng tối thiểu trước Sociedad không đủ để giúp MU tránh suất đá play-off Europa League. Khó khăn sẽ thêm lớn với Man Utd khi có không ít đội bóng lớn bị loại khỏi Champions League xuống đá play-off cùng thầy trò ten Hag, như Barca hay Juventus.

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X